Làm việc bán thời gian vào ca chiều.
Dựa vào bảng danh sách đặt phòng hàng ngày, nắm các thông tin cần thiết, kiểm tra thông tin để chắc chắn phòng đã sẵn sàng.
- Thực hiện quy trình check intheo tiêu chuẩn của khách sạn:
+ Giao chìa khóa vàdẫn khách lên nhận phòng.
+ Hỏi tên khách đặt phòng, xác nhận thông tin phòng, dịch vụ đã đặt. Với khách walk- in, giới thiệu phòng còn trống để khách lựa chọn.
+ Hỏi mượn chứng minh thư/ căn cước công dân(khách Việt), Passport (khách nước ngoài) và làm thủ tục nhận tiền đặt cọc, thanh toán.
+ Thông báo cho khách biết về thời gian ăn sáng, các dịch vụ của khách sạn, các dịch vụ du lịch liên quan: đặt tour, cho thuê xe,…
+ Chào khách.
+ Hướng dẫn khách điền và ký vào mẫu đăng ký xác nhận lưu trú tại khách sạn.
- Thực hiện khai báo thông tin tạm trú và hoàn tất hồ sơ khách
- Sắp xếp CMT/ CCCD/ Passport của khách theo đúng thứ tự phòng, thực hiện việc đánh dấu cần thiết để tránh trả nhầm cho khách.
Nhiệt tình cung cấp cho khách các thông tin cần thiết: sự kiện diễn ra tại địa phương; các điểm đến tham quan; số điện thoại- địa chỉ ngân hàng, đại sứ quán; địa chỉ tin cậy sửa giày, vali; giá cả một số mặt hàng…
- Hoàn thành các báo cáo công việc được giao
- Hỗ trợ khách đặt vé máy bay, tàu hỏa, đặt phòng khách sạn ở điểm đến kế tiếp… và xác nhận, thay đổi thông tin lịch trình khi cần thiết.
- Nhận báo thức khách theo yêu cầu.
- Sắp xếp và lưu trữ hồ sơ, giấy tờ liên quan đến công việc hợp lý, khoa học
- Bảo quản tiền và tư trang khi khách gửi.
- Giữ hộ chìa khóa khi khách có nhu cầu ra ngoài.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện yêu cầu chuyển phòng cho khách.
- Phối hợp với bộ phận liên quan giải quyết các yêu cầu, phàn nàn- khiếu nại của khách.
- Công việc cuối ca: lưu các thông tin quan trọng xảy ra trong ca làm việc, yêu cầu cần thực hiện cho khách vào sổ bàn giao công việc; ghi các thông tin khách yêu cầu vào giấy ghi chú và dán ở nơi dễ thấy để nhân viên ca sau thực hiện; bàn giao đồ đạc, tiền đặt cọc, tiền quỹ cho lễ tân ca sau.
- Nhận- gửi bưu phẩm, thư từ, fax của khách.
- Xử lý các cuộc gọi đến phòng khách và gọi đi của khách.
- Làm vệ sinh khu vực làm việc, quầy lễ tân trước, trong và chuẩn bị kết thúc ca làm việc
- Thực hiện các công việc sau khi khách check- out: cập nhật tình trạng phòng, lưu hồ sơ khách hàng…
- Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận, báo cáo các thông tin nhận xét, phản hồi của khách về chất lượng dịch vụ của khách sạn.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.