Nhân Viên Kinh Doanh Phát Triển Thị Trường Công Ty Cổ Phần Phong Liên

CÔNG TY CỔ PHẦN PHONG LIÊN
Mức lương
9 - 12 triệu
Địa điểm làm việc
Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
Cập nhật
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc

- Phòng ban: Kinh doanh
- Mức lương: Thỏa thuận theo năng lực, vị trí, kinh nghiệm làm việc thực tế.
- Quản lý trực tiếp: Giám đốc, Trưởng phó phòng kinh doanh
- Thời gian làm việc: 8h- 12h, 13h- 17h
Chức năng và vai trò:
- Nhân viên phát triển/Sales thị trường là người chịu trách nhiệm thu thập thông tin về thị trường cũng như khách hàng của công ty qua các hoạt động khảo sát. Vị trí này còn được biết đến với những tên gọi khác như nhân viên kinh doanh thị trường hoặc chuyên viên phát triển thị trường.
- Trực tiếp tham gia vào việc tiếp thị và thúc đẩy doanh số bằng các hoạt động tìm kiếm khách hàng và trực tiếp liên hệ với khách hàng để tạo dựng mối quan hệ với họ, thuyết phục họ sử dụng sản phẩm của công ty.
- Tuỳ thuộc vào tình hình thực tế trên thị trường tại từng thời điểm mà nhân viên thị trường sẽ tiến hành thu thập thông tin, sau đó sẽ phối hợp cùng bộ phận Marketing để đưa ra các chiến lược truyền thông, quảng bá phù hợp nhất.
- Nhờ có dữ liệu do nhân viên thị trường cung cấp, việc thực hiện Marketing của doanh nghiệp sẽ đạt hiệu quả tốt hơn vì nhắm đúng vào nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Việc khảo sát thông tin khách hàng còn giúp các chiến lược Marketing có tính thực tế cao hơn.
Nhiệm vụ cụ thể:
Nghiên cứu và phân tích thị trường
- Thu thập, nghiên cứu và phân tích những động thái của thị trường và khách hàng mục tiêu thông qua việc đi thị trường, khảo sát, v.v., sau đó tổng hợp thành các bản báo cáo và cung cấp kết quả.
- Tiến hành thu thập thông tin bằng nhiều phương pháp khác nhau như phỏng vấn, bảng câu hỏi khảo sát, thăm dò dư luận và đánh giá các tài liệu. Sau đó, sử dụng các phần mềm và thống kê để phân tích các dữ liệu, thông tin thu thập được để đưa ra các dự báo về xu hướng trong tương lai.
Xây dựng định hướng và chính sách phát triển thị trường
- Nắm vững những thông tin về khách hàng và đối tác nhằm tạo thuận lợi trong quá trình làm việc.
- Dựa trên các kết quả đánh giá, phân tích tiềm năng của thị trường, từ đó xây dựng những định hướng, chính sách cho công việc phù hợp cho hiện tại và tương lai. Đồng thời cũng lên kế hoạch phát triển phù hợp với chiến lược kinh doanh và mục tiêu doanh số công ty đã đặt ra.
Lập kế hoạch và triển khai chương trình phát triển thị trường
- Dựa vào định hướng và mục tiêu của doanh nghiệp, tiến hành xây dựng kế hoạch phát triển thị trường cho tất cả các sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp.
- Chịu trách nhiệm lên kế hoạch và thiết lập các chương trình hành động cụ thể để phát triển thị trường. Đồng thời cũng là người phụ trách việc tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình đã được Ban giám đốc phê duyệt.
- Sau mỗi chương trình, hoạt động được thực hiện, nhân viên thị trường cần tiến hành thu thập thông tin, đánh giá kết quả đạt được và lập báo cáo tổng kết cũng như rút ra bài học kinh nghiệm cho những kế hoạch, chương trình sẽ thực hiện sau này.
- Phối hợp với các phòng ban khác để thực hiện những chương trình phát triển thị trường.
- Phối hợp cùng bộ phận Marketing tổ chức các chương trình phát triển thị trường như: khuyến mãi, trưng bày, dùng thử sản phẩm,… nhằm thu hút và lôi kéo thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Duy trì mối quan hệ với khách hàng, đối tác
- Khai thác những nguồn khách hàng mới thông qua việc gặp gỡ, giới thiệu và tư vấn về các sản phẩm mà công ty cung cấp.
- Ngoài ra phân tích các số liệu cũng như những phản hồi của khách hàng sỉ và lẻ. Từ đó lập bảng thống kê và đưa ra các kết quả, đánh giá.
- Nghiên cứu các nhu cầu của khu vực khách hàng sỉ và lẻ, bao gồm các nhà phân phối, đại lý, khách lẻ. Đồng thời phải đảm bảo gửi đầy đủ brochure, catalogue, báo giá và các tài liệu cần thiết khác cho những đối tượng này.
- Chịu trách nhiệm xây dựng cơ sở dữ liệu khách hiện tại và tiềm năng của công ty với các tiêu chí như tập quán, thói quen, người có quyền quyết định mua hàng, các mối quan hệ tiềm năng,…
Theo dõi và đánh giá hiệu quả
Sau khi thực hiện các hoạt động kinh doanh, cần phải theo dõi và đánh giá hiệu quả của các hoạt động này để đưa ra các điều chỉnh và cải tiến để tăng cường hiệu quả kinh doanh cho các giai đoạn tiếp theo.
Nhiệm vụ khác
- Lên kế hoạch phát triển thị trường cho tất cả các sản phẩm công ty đang kinh doanh. Đồng thời phải đảm bảo các kế hoạch này phù hợp với định hướng phát triển thương hiệu và mục tiêu doanh số của công ty.
- Lập báo cáo tình hình thị trường, khách hàng dựa trên những thông tin đã thu thập và phân tích.
- Nghiên cứu lịch sử giao dịch cùng những thông tin liên quan khác của đối tác, khách hàng và phải đảm bảo hiểu rõ những thông tin này.
- Phối hợp cùng các đội nhóm kinh doanh trong việc triển khai và điều phối các chương trình khuyến mãi, trưng bày cũng như các chương trình phát triển thị trường khác.
- Tìm hiểu, phân tích và nghiên cứu các động thái, xu hướng phát triển của thị trường cũng như khách hàng mục tiêu và các dự án tiềm năng mà công ty đang kinh doanh.
- Thiết lập định hướng và xây dựng chính sách phát triển thị trường cho hiện tại và trong tương lai dựa trên cơ sở đánh giá, phân tích tiềm năng thị trường đã thực hiện trước đó.
- Lập kế hoạch huấn luyện định kỳ cho nhân viên bán hàng tại các đại lý, showroom và chỉ đạo việc thực hiện các kế hoạch này.
- Tìm kiếm và khai thác nguồn khách hàng tiềm năng mới. Cụ thể sẽ phải gặp gỡ, trao đổi, tư vấn và giới thiệu các sản phẩm của công ty cho khách hàng, cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm.
- Hướng dẫn cho nhân viên bán hàng để họ hiểu rõ vai trò, nhiệm vụ của mình. Đồng thời còn giúp họ nắm vững các kiến thức về sản phẩm và thành thạo các bước trong quy trình bán hàng của công ty.
- Phân bổ các suất khuyến mãi, trưng bày sao cho phù hợp, đồng thời còn phải chỉ rõ cách thức triển khai và theo dõi các chứng từ theo quy định của công ty.
- Quản lý và kiểm soát các công cụ, dụng cụ phục vụ cho công tác nghiên cứu và phát triển thị trường. Đảm bảo sử dụng công cụ đúng mục đích và tuân thủ các quy định của công ty về quản lý, sử dụng công cụ, dụng cụ.
* Thực hiện các công việc phát sinh khác trong phòng và do Ban giám đốc giao phó.

Yêu cầu công việc

- Trình độ: Đại học, Cao đẳng chuyên nghành Kinh tế, Marketing, quản trị kinh doanh, …
- Kỹ năng
- Tin học: Vi tính văn phòng
- Trình độ ngoại ngữ: Trình độ B trở lên
- Kinh nghiệm thực tế: Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương
• Trung thực, ham học hỏi, có niềm đam mê với công việc
• Khả năng truy cập internet, xử lý thông tin
• Biết cách xử lý tình huống linh hoạt, tâm lý vững vàng khi bị từ chối,
• Có khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm
• Năng động, sáng tạo, ứng biến tốt
• Chịu được áp lực cao
• Năng lực thống kê, đánh giá, phân tích thông tin tốt
• Giao tiếp tốt, đàm phán, giao dịch với khách hàng, đối tác
Chế độ đãi ngộ:
- Được cử tham gia các khóa đào tạo chuyên môn và kỹ năng phát triển nghề nghiệp.
- Lương tháng thứ 13, xét tăng lương 1 lần/1 năm.
- Chế độ Phúc lợi của Công ty như sinh nhật, hiếu hỷ, ….
- Hưởng đầy đủ tất cả các chế độ theo luật lao động (BHXH, BHYT, BHTN, …), nghỉ phép, nghỉ lễ theo quy định của Nhà nước
- Tham gia sự kiện Teambuilding, Year end party, …
- Môi trường làm việc với không gian mở, khuyến khích tinh thần trẻ trung, năng động, gần gũi và sáng tạo.
- Phụ cấp ăn ca, công tác phí

Quyền lợi

Thu nhập theo hiệu quả công việc: Lương cứng (9- 12 triệu/tháng) + KPI

Được hưởng các chế độ, phúc lợi như doanh nghiệp Nhà nước: BHXH, BHYT, BHTN…; thưởng ngày lễ, tết;

Cập nhật gần nhất lúc: 2024-03-17 02:35:27

Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Nhân Viên Kinh Doanh Phát Triển Thị Trường Công Ty Cổ Phần Phong Liên - Mã tin đăng: 4195010. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi
Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Số 5, phố Yên Bái II, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thông tin chung

Ngành nghề
Nhân viên kinh doanh
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
Đang cập nhật
Trình độ yêu cầu
Đang cập nhật
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Hình thức làm việc
Đang cập nhật
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
20/04/2024
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây