Mục tiêu công việc
- Kinh doanh các dự án phần mềm nội bộ theo định hướng của công ty.
- Đạt chỉ tiêu doanh số chung theo kế hoạch kinh doanh của công ty.
- Phát triển thị trường và thúc đẩy doanh số cho các sản phẩm SaaS: P2MS, VIME, CMMS.
Nhiệm vụ chính
Ø Phát triển thị trường & tìm kiếm khách hàng
· Nghiên cứu thị trường: Phân tích thị trường, xác định nhu cầu và xu hướng của khách hàng trong các lĩnh vực quản lý tuần tra, bảo vệ, vận hành tòa nhà, nhà máy, khu công nghiệp.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng:
Tiếp cận các doanh nghiệp có nhu cầu chuyển đổi số về vận hành & quản lý tài sản, nhân sự.
Tiếp cận ban quản lý khu công nghiệp, nhà máy, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo vệ, vận hành tòa nhà.
· Xây dựng quan hệ: Phát triển và duy trì quan hệ với khách hàng, đối tác, đại lý.
Ø Tư vấn & bán hàng
· Tư vấn sản phẩm: Giới thiệu và tư vấn các sản phẩm SaaS (P2MS, VIME, CMMS) và giải pháp phần mềm nội bộ.
· Xây dựng đề xuất & báo giá: Soạn thảo đề xuất hợp tác, báo giá và đàm phán hợp đồng.
· Ký kết hợp đồng: Làm việc với khách hàng để chốt hợp đồng và đảm bảo điều khoản phù hợp với chiến lược kinh doanh.
· Thực hiện demo: Tổ chức các buổi trình diễn sản phẩm, giải đáp thắc mắc và thuyết phục khách hàng.
Ø Phối hợp triển khai & chăm sóc khách hàng
· Chăm sóc khách hàng: Duy trì liên lạc, hỗ trợ xử lý sự cố và tư vấn mở rộng giải pháp theo nhu cầu phát sinh.
· Đào tạo khách hàng: Hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm.
· Hỗ trợ triển khai: Phối hợp với bộ phận kỹ thuật để triển khai sản phẩm, đảm bảo hệ thống vận hành theo yêu cầu của khách hàng.
Ø Phát triển đối tác & kênh phân phối
· Thiết lập quan hệ chiến lược: Kết nối với các đối tác CNTT, nhà cung cấp phần cứng, giải pháp tích hợp để thúc đẩy kinh doanh.
· Quản lý kênh đại lý: Hỗ trợ và đào tạo đại lý/đối tác về sản phẩm SaaS để tăng hiệu quả bán hàng.
· Tìm kiếm & phát triển đối tác: Làm việc với các công ty bảo vệ, quản lý vận hành KCN, các đối tác theo thị trường mục tiêu để mở rộng kênh phân phối sản phẩm SaaS.
Ø Báo cáo & cải tiến kinh doanh
· Báo cáo hoạt động: Cập nhật và báo cáo tình hình kinh doanh hàng tuần, hàng tháng.
· Phân tích & đề xuất cải tiến: Thu thập phản hồi từ khách hàng, đề xuất điều chỉnh chiến lược kinh doanh và cải tiến sản phẩm.