Mục tiêu công việc
Tập trung vào việc bán các giải pháp ERP cho khách hàng trong ngành in và bao bì, xây dựng mối quan hệ với khách hàng cấp cao (C- level), đạt chỉ tiêu doanh số và mở rộng thị phần trong ngành.
Nhiệm vụ cụ thể
v Tìm kiếm và phát triển khách hàng tiềm năng trong ngành in và bao bì:
- Xây dựng và quản lý danh sách khách hàng tiềm năng trên hệ thống CRM.
- Nghiên cứu và phân tích thị trường ngành in và bao bì để xác định các khách hàng tiềm năng có nhu cầu về giải pháp ERP.
- Liên hệ với khách hàng thông qua các kênh như email, điện thoại, hội thảo, hoặc gặp mặt trực tiếp để giới thiệu sản phẩm.
v Tư vấn và bán giải pháp ERP chuyên ngành
- Tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với các quyết định viên cấp cao như CEO, CFO, COO, hoặc Giám đốc sản xuất.
- Chuẩn bị báo giá, đề xuất giá trị và đàm phán hợp đồng với khách hàng.
- Hiểu rõ các thách thức và mục tiêu chiến lược của khách hàng để đề xuất giải pháp ERP mang lại giá trị gia tăng.
- Thuyết phục và đàm phán với khách hàng cấp cao để đạt được thỏa thuận hợp tác.
- Kết nối và làm việc với khách hàng cấp cao (C- level)
- Trình bày và demo sản phẩm ERP, tập trung vào các tính năng đặc thù của ngành như quản lý đơn hàng, quản lý nguyên vật liệu, quản lý sản xuất, và tối ưu hóa quy trình.
- Hiểu sâu về quy trình sản xuất, quản lý và vận hành trong ngành in và bao bì để tư vấn giải pháp ERP phù hợp.
v Xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng
- Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ sau bán hàng.
- Duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng hiện tại, đảm bảo sự hài lòng và tìm kiếm cơ hội up- sell, cross- sell.
- Hỗ trợ khách hàng trong quá trình triển khai và sử dụng sản phẩm ERP.
v Phối hợp nội bộ
- Làm việc chặt chẽ với đội ngũ kỹ thuật, hỗ trợ khách hàng và các bộ phận liên quan để đảm bảo quy trình bán hàng và triển khai sản phẩm diễn ra suôn sẻ.
- Cập nhật thông tin sản phẩm mới, chính sách bán hàng và các thay đổi liên quan từ công ty.
v Báo cáo và phân tích
- Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và xu hướng ngành để đề xuất chiến lược kinh doanh hiệu quả.
- Theo dõi và báo cáo tiến độ công việc, doanh số và các chỉ tiêu kinh doanh theo yêu cầu.