Nơi làm việc: Macau
Tên công ty: Khách sạn & resort 5 sao- Liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết.
PHỎNG VẤN NGÀY: 20 & 21/9/2025
TẠP VỤ KHÁCH SẠN (PA Attendant) – MOP11,700 + MOP500 (trợ cấp nhà) tương đương 40 triệu/ tháng
Công việc tạp vụ là làm vệ sinh, giữ gìn không gian khách sạn luôn sạch sẽ, thơm tho và đẹp mắt theo tiêu chuẩn của khách sạn 5 sao.
Giữ vệ sinh các khu vực chung:
Bao gồm: Vệ sinh các vết bẩn; thu gom các loại rác thải sau đó xử lý theo quy định; chủ động vệ sinh các khu vực liên quan như hành lang, cửa kính, bàn ghế; đảm bảo công việc phải được hoàn thành đúng với dự kiến và không ảnh hưởng đến các bộ phận khác.
Khi đến ca sẽ được quản lý phân công từng khu vực để dọn dẹp vệ sinh.
Phụ trách vệ sinh toilet:
Đảm nhiệm công việc vệ sinh toilet công cộng khu vực của khách hoặc khu vực nhân viên.
Bao gồm:
• Làm sạch tất cả các bề mặt bằng kính, bồn rửa, mặt sàn
• Thay đổi giấy vệ sinh mới
• Sử dụng hóa chất chuyên dụng để làm sạch sẽ vệ sinh bồn cầu
• Thay tinh dầu tạo mùi mới vào đúng vị trí quy định
Bảo quản và vệ sinh máy móc, dụng cụ:
Kiểm tra lại số lượng máy móc và vệ sinh tất cả các vật dụng sau khi hoàn thành xong công việc.
DỌN PHÒNG KHÁCH SẠN (Room Attendant) – MOP12,100 + MOP500 (trợ cấp nhà) tương đương 42 triệu/ tháng
Đảm bảo phòng luôn được vệ sinh sạch sẽ và có đầy đủ tiện nghi trước khi khách hàng đến nhận phòng.
Bao gồm thay chăn ga, vệ sinh phòng tắm, làm sạch đồ đạc và các bề mặt trong phòng, cung cấp tiện nghi cần thiết cho khách hàng và đảm bảo rằng phòng ốc luôn ở trong tình trạng tốt nhất để đón tiếp khách.
Làm vệ sinh phòng khách ở:
• Đổ rác và gạt tàn thuốc lá.
• Làm vệ sinh nhà tắm và các trang thiết bị trong nhà tắm.
• Làm sạch các đồ đạc trong phòng.
• Thay khăn tắm và bổ sung các vật dụng cần thiết như: xà phòng, tạp chí, văn phòng phẩm, giấy lau tay, giấy vệ sinh, v.v…
• Dọn giường, thay ga giường và vỏ gối.
• Thu gom và xử lý rác
• Hút bụi bên trong phòng và khu vực hành lang trước cửa phòng.
• Lau chùi các cánh cửa, tường, trần nhà, cửa gió điều hoà, cửa thông gió, cửa sổ, ban công và gương kính.
• Kiểm tra hoa trong phòng khách, hành lang, tưới nước và gọi thay nếu cần
• Rửa sạch ly, cốc uống nước.
Kiểm tra phòng khách trả (check- out)
• Khi khách trả phòng, kiểm tra minibar phòng khách, tình trạng sử dụng của các thiết bị.
• Cung cấp trung thực các thông tin kiểm tra cho nhân viên lễ tân được biết để xử lý check- out của khách.
Xử lý các tình huống phát sinh
• Nếu phòng khách treo biển “Xin đừng làm phiền! (Do not Disturb!) quá lâu, vượt khung giờ quy định của khách sạn, nhân viên dọn phòng phải báo cáo ngay với giám sát ca trực để xử lý kịp thời.
• Phối hợp với các nhân viên, bộ phận khác trong khách sạn xử lý các tình huống phát sinh như: khách bị mất trộm, hỏa hoạn…
• Nếu phát hiện khách bị thương, đau ốm… trong phòng, báo cáo cho giám sát ca liên hệ nhân viên y tế hỗ trợ xử lý, đưa khách đến bệnh viện trong trường hợp cần thiết. Chủ động thăm hỏi tình hình sức khỏe của khách.
• Giúp đỡ khách tìm chìa khóa, đồ thất lạc.
Các công việc khác
• Cuối ca làm việc, thực hiện việc vệ sinh các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công việc dọn phòng – bảo quản đúng cách, đúng nơi quy định của khách sạn.
• Công việc khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận buồng phòng.