Chúng tôi đang tìm kiếm một IT đa năng (Generalist) có khả năng đảm nhiệm cả vai trò IT Helpdesk và quản trị hệ thống, nhằm đảm bảo hệ thống CNTT của công ty hoạt động ổn định, bảo mật và hiệu quả.
Trách nhiệm chính:
Hỗ trợ kỹ thuật người dùng (phần cứng/phần mềm):
Khắc phục sự cố hệ thống và mạng, chẩn đoán và giải quyết lỗi phần cứng hoặc phần mềm
Thiết lập tài khoản và hồ sơ người dùng mới và xử lý các vấn đề truy cập
Cung cấp hỗ trợ cấp độ đầu tiên cho người yêu cầu, ví dụ như trả lời qua Skype, quản lý sự cố, điện thoại, v.v.
Theo dõi nhóm phát triển hệ thống về các vấn đề hệ thống khác nhau
Giám sát hệ thống quản lý sự cố hàng ngày, phân loại và sửa đổi tất cả các sự cố theo tiêu chuẩn CNTT
Cài đặt và cấu hình phần cứng máy tính, hệ điều hành và ứng dụng
Cung cấp báo cáo sự cố hàng tuần cho trưởng phòng
Để quản lý tài sản CNTT (bao gồm bảo trì và sửa chữa thường xuyên):
Quản lý thiết bị di động và viễn thông điện thoại di động bao gồm cung cấp, chỉ định, quản lý, hợp đồng điện thoại di động, số điện thoại và đăng ký
Quản lý máy tính để bàn, máy tính xách tay và thiết bị di động trong kho, cấp phép ứng dụng phần mềm
Quản lý thiết bị điện, nhà cung cấp điện, UPS, v.v.
Làm việc với các nhà cung cấp để bảo hành, bảo trì và sửa chữa tất cả phần cứng, phần mềm và dịch vụ được mạng và các ứng dụng của mạng sử dụng
Giữ cho kho lưu trữ gọn gàng và được tổ chức tốt
Cập nhật quản lý tài sản CNTT với dữ liệu chính xác
Đảm bảo phần mềm được cập nhật với phiên bản mới nhất
Thực hiện kiểm toán nội bộ và hỗ trợ Tài chính trong kiểm toán phần cứng và giấy phép hai năm một lần
Đảm bảo tính khả dụng của thiết bị sao lưu
Triển khai các cải tiến và sửa lỗi cho cơ sở hạ tầng mạng và ứng dụng
Để mua tài sản CNTT:
Nhận và đăng ký thiết bị mới từ các nhà cung cấp
Cung cấp báo cáo hàng tháng về tài sản CNTT mới cho trưởng phòng và Tài chính
Chuẩn bị yêu cầu mua thiết bị và phần mềm liên quan đến CNTT
Hỗ trợ Tài chính trong việc chuẩn bị hợp đồng và thu thập báo giá
Phát triển tài liệu đào tạo CNTT trong lĩnh vực hỗ trợ
Văn hóa đổi mới: Thúc đẩy tư duy sáng tạo, sẵn sàng thử nghiệm và áp dụng công nghệ mới trong toàn công ty.
Ứng dụng công cụ như n8n hoặc các script đơn giản để tự động hóa các quy trình IT lặp lại hoặc tích hợp với các hệ thống khác (CRM, HRM, v.v.).
Nghiên cứu & Ứng dụng AI
Làm việc với các nhà cung cấp để mua tất cả phần cứng, phần mềm và dịch vụ được sử dụng bởi mạng vàcác ứng dụng của nó
Lên kế hoạch và thực hiện backup định kỳ, đảm bảo khôi phục dữ liệu khi cần thiết.
Đề xuất và triển khai các hoạt động đào tạo/huấn luyện CNTT trong lĩnh vực hỗ trợ cho các phòng ban khác
Thiết lập các chính sách phân quyền truy cập, bảo mật thiết bị đầu cuối
An ninh và sao lưu:
Tự động hóa, tích hợp và đề xuất đào tạo CNTT:
Đổi mới & AI (Mức độ hiểu biết cơ bản)