Nhân Viên Dịch Vụ Khách Hàng Hàng Không Xuất

NIPPON EXPRESS VIETNAM
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Cầu Giấy, Hà Nội; Hòa Bình
Kinh nghiệm yêu cầu
Cập nhật
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

NHIỆM VỤ:
• Kiểm tra cước vận chuyển và giữ tải với hãng Hàng Không/ Checking Air Freight and secure space with carrier.
• Report any irregular points to customer and manager, co- work with all relevant parties to investigate and solve problems if have
• Hỗ trợ trong trường hợp có thành viên nghỉ phép/ Incase any staff in the team is absence, support to cover their work under the temporary arrangement of Superior.
• Chuẩn bị và cung cấp chứng từ gốc theo mẫu cho đội hiện trường và làm báo cáo hàng tháng theo yêu cầu của Trưởng bộ phận/ Order, prepare, provide original docs forms to Noi Bai team and monthly report to managers.
• Hợp tác với các thành viên khác để làm kế hoạch gom hàng/ Double check with all other member in team to share shipment&039;s destination for consolidation
• Lập và gửi kế hoạch hàng xuất cho đội hiện trường sân bay/ Inform to Operation team at NBA the shipping schedule by shipping list before 14h00 of check in date. AM flight must be sent a day before check in date
• Theo dõi lịch trình hàng hóa/ Tracking & Tracing
• Học hỏi, tiếp thu các kĩ năng liên quan đến đàm phán, giải quyết vấn đề, mở rộng mối quan hệ/ Learn how to negotiate with airlines, solve problems, get closer relationship with both airlines and customer from superior.
• Gửi kế hoạch lấy hàng cho đội điều hành vận tải/ Inform pick up plan to trucking team ( If NEV has to pickup cargo).
• Cải thiện kiến thức liên quan đến chuyên nghành/ Improve knowledge about Forwarding and relevants, espcially air exporting field
• Gửi báo cáo theo yêu cầu của khách hàng và quản lí/ Make any required report from customer and Management exactly, clearly and on time
• Nhập dữ liệu hệ thống AS400 và xuất vận đơn HAWB/ Input data on AS400 system for issuing HAWB.
• Xuất giấy báo nợ trên hệ thống AS400 và in chứng từ gửi kế toán/ Issue debit notes and send them (if required) to customer or oversea. And Printed HAWBs and hand- over to accounting team for settle payment with customers.
• Mua bảo hiểm nếu khách hàng yêu cầu/ Arrange Insurance with UIC if customer request.
• Gửi lịch trình cho các bên liên quan bao gồm: hải quan, khách hàng, đại lí/ Inform shipping plan ( flight schedule, HAWB/MAWB, warehouse code, cut off time, and PIC at NBA): Customs brokerage at satellite office for customs clearance; Shipper and also NE at dest. (If needed.)
• Gửi thông báo hàng đi cho khách hàng và đại lý nước ngoài/ Send DI with all HAWB/MAWB/Flight schedule and nessessory documents / requirements to Oversea agents.
• Kiểm tra chi phí kho hàng, phí lưu kho lưu bãi (nếu có)/ Checking the Terminal charges, handling fee and storage charges ( if any)
• Lên kế hoạch gom hàng cho chặng HKG, NRT/ Making consolidation plans for HKG, NRT
• Theo dõi và kiểm tra kế hoạch làm thủ tục check- in tại sân bay để đảm bảo hoạt động trôi chảy/ Double check with NBA to make sure cargo can finish check in smoothly.
• Liên hệ và duy trì mối quan hệ với khách hàng/ Daily contact with customer to get close relationship and other infomations.
• Phối hợp với phòng bán hàng để cung cấp báo giá nếu có yêu cầu/ Co- operate with Sales team to provide quotation for customers if any inquiries
• Lưu trữ tài liệu chính xác và tuân thủ cho chứng từ bản mềm và bản cứng/ Archive all documentations orderly and suitably with both forms: soft docs and hard docs.
• Cập nhật quy trình mới cho khách hàng nếu có/ Update new procedures to customer if need.
• Theo dõi và làm hàng các lô hàng đặc biệt/ Handle some special kind shipments which usual arrange: oversize, keep temperature, DG…
• Theo dõi kế hoạch làm thủ tục hải quan/ Keeping contact Customs brokerage team for customs declaration’s situation.
• Sử dụng mẫu báo cáo để lưu trữ thông tin sau khi họp với khách hàng/ Using "Meeting Report" when have "Sale calling" or "Sale meeting" (discuss about service and their requirements) with customers
• Liên hệ Khách hàng kiểm tra kế hoạch xuất hàng/ Contact to customer to get daily export schedule
• Làm đề nghị thanh toán cho nhà cung cấp, hãng hàng không và trích chi phí cước vận chuyển trên hệ thống AS400/ Settle Payment to Airlines, suppliers and input Air Freight cost on AS400 system
QUYỀN HẠN:
• Chủ động áp dụng các phương thức lưu trữ phù hợp và thuận lợi nhất/ Actively apply the most suitable and favorable methods of archieving.
• Phối hợp với quản lí và phòng bán hàng để gửi báo giá cho khách hàng/ Co- op with Manager and Sale team to make quotation for customers
• Tham gia các khóa đào tạo của IATA và các chương trình khác/ Attend annual training programmes from IATA and other parties.
• Yêu cầu kế toán kiểm tra lại chứng từ trước khi làm thanh toán/ Require double checking from accounting team before payment.
• Được sự hỗ trợ từ đồng nghiệp/ Receive support from colleagues
• Khai thác thông tin về đối thủ cạnh tranh từ khách hàng/ Get as much as possible information from customer about our competitors
• Chủ động sắp xếp bố trí hàng hóa/ Arrange normal shipments actively.
• Giới thiệu lợi thế và dịch vụ mới của công ty cho khách hàng/ Instroduce our advantages and new service to customers.
• Được hướng dẫn cụ thể rõ ràng/ Require to be guided temporary tasks clearly, specificly and in detail.
• Nhận được sự hướng dẫn, giải thích và kinh nghiệm từ cấp quản lí/ Recieve explanations, guidances of knowledge and experience from supriors.
• Yêu cầu chứng từ bản mềm từ Hãng hàng không để kiểm tra trước khi nhận bản gốc/ Require soft files (especially excels forms) from carriers to check first.
• Tiếp nhận thông tin phản hồi và đánh giá của khách hàng về dịch vụ/ Get feedvacj and evaluation from customer about our services
• Yêu cầu các bộ phận liên quan phối hợp để làm hàng/ Require related departments to co- operate to handle the shipments

Quyền lợi

Lương khởi điểm thỏa thuận tùy theo kinh nghiệm,
Được đóng BHXH, BHYT, BHTN trên mức lương ký hợp đồng,
Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động và thân thiện
Tham gia các khóa đào tạo của IATA và các chương trình khác,

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-08-17 05:25:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
12/10/2025
Hình thức làm việc
Đang cập nhật
Cấp bậc
Mới Tốt Nghiệp
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Tư vấn/ Chăm sóc khách hàng
Khu vực
Cầu Giấy, Hà Nội; Hòa Bình
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Nhân Viên Dịch Vụ Khách Hàng Hàng Không Xuất - Mã tin đăng: 5220135. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

NIPPON EXPRESS VIETNAM

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây