· Xem xét, đánh giá, lựa chọn nhà thầu, nhà cung cấp có đủ năng lực thực hiện các công tác liên quan, theo dõi thời hạn hợp đồng và trình tái ký định kỳ
· Lưu giữ các hồ sơ liên quan
· Chuẩn bị tài liệu cần thiết khi xảy ra khiếu nại, kiện tụng
· Thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện và kết hợp với các phòng ban liên quan chuẩn bị cho các cuộc đánh giá, các cuộc họp pre- audit và tư vấn cách khắc phục cho các phòng ban này
· Theo dõi và cập nhật các quy định hiện hành liên quan đến pháp luật và yêu cầu khách hàng, điều chỉnh tài liệu nội bộ phù hợp với yêu cầu mới.
· Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cần thiết trong các buổi audit, viếng thăm của khách hàng, thanh tra, kiểm tra của các cơ quan nhà nước, là người đối biến, ứng phó để mang lại kết quả như mong đợi của BGĐ
· Kết hợp và tư vấn cho nhân viên An toàn xây dựng hệ thống quy trình, chính sách, hướng dẫn phù hợp với quy định pháp luật, tiêu chuẩn khách hàng và hoạt động công ty.
· Quản lý các hồ sơ, tài liệu liên quan đến các cuộc đánh giá, hệ thống hồ sơ đảm bảo hoàn chỉnh sẵn sàng truy cập khi có yêu cầu kiểm tra hoặc đánh giá.
· Thực hiện theo dõi và đánh giá định kỳ hệ thống Higg FEM, GRS, BSCI, SLCP,...các đánh giá COC và chương trình CSR của khách hàng khác, bao gồm đánh giá Pre- audit, Audit và Re- audit cũng như cập nhật các hành động khắc phục phòng ngừa
· Định kỳ kết hợp với nhân viên đào tạo, huấn luyện cho công nhân viên công ty các kiến thức liên quan như huấn luyện đầu vào, huấn luyện hàng năm, huấn luyện thầu phụ
· Tiếp nhận, xem xét, báo cáo, đề xuất phương án giải quyết và theo dõi quá trình giải quyết các khiếu kiện
· Đánh giá rủi ro về trách nhiệm xã hội và đề xuất điều chỉnh chính sách, quy trình, hướng dẫn cho phù hợp với quy định và hoạt động của công ty.
· Lập và gửi các báo cáo theo yêu cầu luật định
· Tư vấn cho BGĐ các thực hành tối ưu để tuân thủ theo yêu cầu trách nhiệm xã hội
· Nghiên cứu, triển khai các tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội mới khi có yêu cầu từ BGĐ
· Các nhiệm vụ khác khi có phân công của quản lý