NHÂN VIÊN CHỨNG TỪ XUẤT NHẬP KHẨU

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN SÀI GÒN PRECISION
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 1 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

1 Chuẩn bị và xử lý chứng từ xuất nhập khấu:

Tra cứu HS code đối với hàng hóa nhập khẩu
Soạn thảo và kiểm tra các chứng từ xuất nhập khẩu như hợp đồng ngoại thương, hóa đơn thương mại, phiếu đóng gói (Packing List), vận đơn (Bill of Lading), giấy chứng nhận xuất xứ (C/O), chứng từ thanh toán,...
Đảm bảo tính chính xác và hợp lệ của các chứng từ trước khi gửi cho đối tác hoặc cơ quan chức năng.
Tra cứu chính sách quản lý hàng hóa và thực hiện kiểm tra chuyên ngành đối với một số hàng hóa cần kiểm tra chuyên ngành khi nhập khẩu vào Việt Nam.

2 Thực hiện thủ tục hải quan:

Theo dõi và xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thông quan hàng hóa.
Làm việc với cơ quan hải quan để giải quyết các thủ tục, vấn đề liên quan đến hàng hóa.
Khai báo hải quan điện tử cho hàng hóa xuất nhập khẩu (phần mềm VNACCS)

Quản lý và lưu trữ chứng từ:

Lưu trữ, phân loại và quản lý chứng từ xuất nhập khâu một cách khoa học và có hệ thống.
Cập nhật dữ liệu chứng từ lên hệ thống quản lý của công ty.
Đảm bảo việc lưu trữ chứng từ tuân thủ các quy định của pháp luật và chính sách nội bộ của công ty.

3 Phối hợp với các bộ phận liên quan:

Làm việc chặt chẽ với các bộ phận như: kho, bộ phận sản xuất, kế toán, vận chuyến,... để đảm bảo quá trình xuất nhập khẩu diễn ra suôn sẻ.
Giải quyết các vấn dề phát sinh liên quan đến giao nhận hàng hóa, vận chuyển và thanh toán.

4 Cập nhật và tuân thủ quy định pháp luật:

Theo dõi và cập nhật các quy định mới về xuất nhập khẩu, hải quan và các chính sách liên quan.
Đảm bảo tất cả các hoạt động xuất nhập khẩu của công ty tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật và chính sách nội bộ.

Yêu cầu công việc

Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Ngoại thương, Logistics hoặc các ngành liên quan.
Yêu cầu khác: Chịu được áp lực công việc; có tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng học hỏi và phát triển nghề nghiệp.
Kỹ năng: Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel); kỹ năng giao tiếp tốt; khả năng làm việc độc lập và theo nhóm; cẩn thận và tỉ mỉ trong công việc.
Kinh nghiệm: Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.
Ngoại ngũ: Ưu tiên ứng viên có khả năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh.
Thực hiện các công việc khác theo phân công của quản lý.

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Đồng phục, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Tăng lương, Phụ cấp thâm niên

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-09-25 14:50:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
25/10/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 1 Năm
Trình độ yêu cầu
Cao đẳng
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Xuất - Nhập khẩu
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin NHÂN VIÊN CHỨNG TỪ XUẤT NHẬP KHẨU - Mã tin đăng: 5293167. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

Các tìm kiếm khác liên quan đến công việc Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN SÀI GÒN PRECISION

Quy mô: Trên 1000
Trụ sở: Nhà máy 1-Lot 15,17,19A, Đường 2, KCX Sài Gòn-Linh Trung, P.Linh Trung, Thủ Đức, Tp.HCM.

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây