Nhân Viên Chứng Từ Xuất Nhập Khẩu

CÔNG TY TNHH ANHANHCARGO
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 2 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Chịu trách nhiệm thực hiện các công việc liên quan đến chứng từ xuất nhập khẩu, đảm bảo tính chính xác, đầy đủ và tuân thủ các quy định pháp luật, đồng thời phối hợp thực hiện các thủ tục liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường hàng không và đường biển.
Nhiệm vụ chính:

Chứng từ Xuất khẩu:
Lưu trữ, quản lý hồ sơ chứng từ xuất khẩu một cách khoa học và hệ thống.
Làm việc với các hãng tàu, hãng hàng không, forwarder để đặt booking, theo dõi lịch trình vận chuyển.
Theo dõi quá trình giao hàng, cập nhật thông tin cho khách hàng và bộ phận liên quan.
Phối hợp với các bộ phận liên quan (kinh doanh, kế toán, kho vận, sản xuất) để đảm bảo thông tin chính xác và tiến độ giao hàng.
Tiếp nhận thông tin và yêu cầu từ bộ phận kinh doanh về các lô hàng xuất khẩu.
Soạn thảo, kiểm tra và hoàn thiện các chứng từ xuất khẩu theo yêu cầu của hợp đồng, L/C và quy định của pháp luật (ví dụ: Invoice, Packing List, Contract, Tờ khai hải quan xuất khẩu, C/O, Fumigation Certificate, Phytosanitary Certificate,...).
Chuẩn bị hồ sơ và thực hiện các thủ tục hải quan xuất khẩu.
Chứng từ Nhập khẩu:
Theo dõi quá trình thông quan và vận chuyển hàng hóa về kho.
Kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các chứng từ nhập khẩu (ví dụ: Invoice, Packing List, Bill of Lading/Air Waybill, Contract,...).
Tiếp nhận thông tin và chứng từ từ nhà cung cấp nước ngoài.
Soạn thảo, kiểm tra và hoàn thiện các chứng từ nhập khẩu cần thiết theo quy định của pháp luật (ví dụ: Tờ khai hải quan nhập khẩu).
Phối hợp với các bộ phận liên quan (kinh doanh, kế toán, kho vận) để lên kế hoạch nhập hàng và chuẩn bị các thủ tục cần thiết.
Lưu trữ, quản lý hồ sơ chứng từ nhập khẩu một cách khoa học và hệ thống.
Chuẩn bị hồ sơ và thực hiện các thủ tục hải quan nhập khẩu.
Làm việc với các hãng tàu, hãng hàng không, forwarder để theo dõi lịch trình vận chuyển và làm thủ tục nhận hàng.
Thực hiện hàng hóa Xuất nhập khẩu (Đường biển & Đường hàng không):
Phối hợp với forwarder để thực hiện các thủ tục liên quan đến vận chuyển quốc tế bằng đường biển và đường hàng không.
Cập nhật các quy định mới của pháp luật liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu.
Theo dõi và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển (nếu có).
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng phòng/Quản lý.

Yêu cầu công việc

Khả năng đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành (ưu tiên).
Hiểu biết về các quy trình, thủ tục xuất nhập khẩu, đặc biệt là đường biển và đường hàng không.
Kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.
Có kinh nghiệm ít nhất 2 năm trở lên ở vị trí tương đương trong các công ty xuất nhập khẩu.
Kỹ năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống tốt.
Nắm vững các loại chứng từ xuất nhập khẩu và các quy định pháp luật liên quan.
Thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel).
Khả năng chịu áp lực công việc.
Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học các chuyên ngành liên quan đến Ngoại thương, Kinh tế, Logistics, Xuất nhập khẩu hoặc các ngành liên quan khác.
Cẩn thận, tỉ mỉ, có trách nhiệm cao trong công việc.

Quyền lợi:

Cơ hội phát triển và học hỏi trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.
Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp.
Mức lương cạnh tranh, thỏa thuận theo năng lực và kinh nghiệm.
Các phúc lợi khác theo quy định của công ty.
Được hưởng đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của pháp luật.
Thưởng theo hiệu quả công việc và các chế độ đãi ngộ khác của công ty.

Địa điểm làm việc:
CÔNG TY TNHH ANHANHCARGO
Lầu 1, Số 10 Đường Sông Thương, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

Quyền lợi

Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-08-23 06:30:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
20/09/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 2 Năm
Trình độ yêu cầu
Cao đẳng
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Xuất - Nhập khẩu
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Nhân Viên Chứng Từ Xuất Nhập Khẩu - Mã tin đăng: 5230408. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

Các tìm kiếm khác liên quan đến công việc Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu

CÔNG TY TNHH ANHANHCARGO

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây