• Xử lý khi có tình huống tranh chấp, ẩu đả: Trực tiếp giải quyết các tình huống tranh chấp, ẩu đả giữa nhân viên và khách, giữa khách và khách, giữa nhân viên và nhân viên… đảm bảo việc bảo vệ tài sản, tính mạng của khách, của nhân viên và không để lại hậu quả nghiêm trọng.
• Thường xuyên kiểm tra tất cả các cuộn vòi chữa cháy, thiết bị chữa cháy, cầu thang chữa cháy. Để ghi lại và báo cáo bất kỳ khiếm khuyết hoặc vật cản nào được phát hiện.
• Khu vực bãi biển phụ trách đảm bảo sạch, san cát bằng phẳng, bãi cát không có mảnh vỡ, rác thải.
• Hỗ trợ các bộ phận liên quan khi cần thiết và có yêu cầu từ cấp trên.
• Thường xuyên giám sát hàng rào phía sau và bên hông của khu nghỉ mát cũng như cửa sổ và ban công của các phòng nghỉ để đảm bảo không xảy ra việc xâm nhập trái phép.
• Luôn sẵn sàng đề cao tinh thần cảnh giác những đối tượng khả nghi và nhanh chóng lên kế hoạch đối phó với những tình huống phát sinh. Ngăn chặn các đối tượng ra/vào trong cổng chính/ phụ có hành vi bất chính như trộm cắp hay gây mất trật tự.
• Tiến hành báo cáo cấp trên hoặc lập biên bản vi phạm khi phát hiện nhân viên có hành vi vi phạm nội quy công ty: chơi cờ bạc trong khu nghỉ dưỡng, hút thuốc trong khuôn viên, gây rối trật tự hoặc những hành vi khiếm nhã khác.
• Hỗ trợ cảnh quan đảm bảo tưới cây, cỏ, cây chậu nội thất, giữ cho khuôn viên luôn xanh sạch, hỗ trợ nhổ cỏ dại, cắt cành lá vàng.
• Quan sát tình hình của các đèn hay các thiết bị khác khuôn viên và báo cho bộ phận liên quan sửa chữa kịp thời khi phát hiện hư hỏng.
• Bắt đầu hành động để khắc phục tình huống nguy hiểm và thông báo cho người giám sát về những nguy hiểm tiềm ẩn
• Giữ khu vực trực luôn sạch sẽ, quét dọn vệ sinh khu vực sạch sẽ, gom và đổ rác đúng nơi quy định.
• Thường xuyên thực hiện việc tuần tra các khu vực đảm nhiệm, tối thiểu 10- 20 phút/1 lần trực.
• Xử lý khi phát hiện sự cố trong khách sạn: Nhanh chóng có mặt tại hiện trường, kiểm tra tình hình, phong tỏa hiện trường và thông báo cho những người có liên quan, lập bản tường trình.
• Ghi lại và báo cáo tất cả các lỗi bảo trì được phát hiện trong quá trình tuần tra, đặc biệt là những lỗi liên quan đến các chức năng an ninh và an toàn, ví dụ: cửa ra vào, khóa, hệ thống báo động, cửa sổ, nhà máy, thang máy và các thiết bị tương tự bị lỗi.
• Sẵn sàng hỗ trợ khách khi có yêu cầu từ khách.