Quản trị hệ thống CNTT
Quy định, chính sách, tiêu chuẩn CNTT
- Tổ chức áp dụng các quy trình, quy định, tiêu chuẩn CNTT
Quy hoạch, kế hoạch CNTT
- Xây dựng kế hoạch hành động CNTT hàng năm của Công ty / Khối
- Xây dựng kế hoạch quản trị rủi ro CNTT của Cơ sở
- Xây dựng kế hoạch hành động của Cơ sở, Bộ phận
- Kiểm soát, giám sát việc thực hiện kế hoạch hành động của Khối, Vùng, Cơ sở
- Đề xuất các hạng mục trình phê duyệt quy hoạch phát triển CNTT
Ngân sách, chi phí CNTT
- Hợp đồng mua bán hàng hóa, dịch vụ, thiết bị CNTT
- Xây dựng kế hoạch ngân sách CNTT (Opex, Capex) Cơ sở
- Thực hiện các hạng mục theo kế hoạch ngân sách CNTT được duyệt
Quản trị rủi ro CNTT
- Thực hiện rà soát, khắc phục rủi ro và lỗ hồng bảo mật cho các hệ thống CNTT của Vùng, Cơ sở, Bộ phận
- Lập kế hoạch triển khai các hệ thống dự phòng CNTT và kế hoạch quản trị rủi ro CNTT của Cơ sở
- Tổ chức xây dựng các hệ thống dự phòng
Báo cáo & phân tích hiệu quả hoạt động CNTT
- Định kỳ trao đổi về hiện trạng ứng dụng CNTT với các Khối / Phòng nghiệp vụ / cơ sở
- Lập cáo cáo tình trạng vận hành CNTT tại Vùng / Cơ sở
- Lập báo cáo tình trạng vận hành CNTT Công ty
Phát triển, triển khai các dự án CNTT
- Lập kế hoạch triển khai các dự án CNTT
- Nhân rộng các hệ thống CNTT cho các cơ sở mới
- Chỉnh sửa các hệ thống CNTT tự phát triển (in house)
- Thiết kế giải pháp tổng thể CNTT
- Tiếp nhận các yêu cầu liên quan đến hệ thống CNTT
- Chỉnh sửa các ứng dụng core, ERP mua ngoài
- Thiết kế chi tiết các hệ thống CNTT
Vận hành hệ thống CNTT
Triển khai vận hành hệ thống CNTT
- Thực hiện bảo trì, bảo dưỡng các hệ thống CNTT trong phạm vi phụ trách, bao gồm bảo dưỡng định kỳ và việc bảo trì theo thỏa thuận với nhà cung cấp.
- Tổ chức rà soát đánh giá hiện trạng, đề xuất việc quy hoạch, các sáng kiến tối ưu năng lực hệ thống CNTT trong phạm vi phụ trách
- Vận hành các hệ thống CNTT (phòng server, máy chủ, mạng, phần mềm ứng dụng, thiết bị CNTT đặc thù) trong phạm vi phụ trách
- Giám sát, theo dõi các hoạt động hệ thống CNTT trong phạm vi phụ trách
- Xử lý các vấn đề/sự cố CNTT thuộc phạm vi quản lý của cơ sở, khu vực, vùng
- Kiểm soát việc tuân thủ vận hành hệ thống CNTT trong phạm vi phụ trách.
Hỗ trợ người sử dụng
- Đề xuất và thực hiện các sáng kiến, cải tiến trong công việc hỗ trợ người dùng được phê duyệt
- Thực hiện lấy đánh giá của người dùng trong công việc hỗ trợ người dùng trong phạm vi phụ trách
- Thực hiện hỗ trợ người dùng theo danh mục dịch vụ và thời gian cam kết với người dùng trong phạm vi phụ trách
- Định kỳ xây dựng/hiệu chỉnh danh bạ dịch vụ trong phạm vi phụ trách đảm bảo tính xác thực và cập nhật theo thực tế
- Xây dựng, tổ chức dịch vụ hỗ trợ CNTT cho người dùng.