Mục đích công việc
Job Purpose:
§ Hỗ trợ các hoạt động tiếp thị thương mại, kỹ thuật số, thương hiệu và thương mại điện tử nhằm tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy doanh số và đảm bảo các hoạt động tiếp thị được triển khai hiệu quả.
Support marketing activities across trade, digital, brand, and e- commerce channels to strengthen brand awareness, drive sales, and ensure effective execution of marketing initiatives.
Trách nhiệm chính:
Key Responsibility :
Thương mại điện tử (30%):
E- commerce (30%):
§ Quản lý và phát triển gian hàng trên các nền tảng TMĐT (Shopee, TikTok...).
Manage and grow online stores on e- commerce platforms (Shopee, TikTok, etc.).
§ Thực hiện hoạt động hàng ngày: cập nhật sản phẩm, giá, khuyến mãi, quảng cáo…
Handle daily operations: product listing, pricing, promotion, advertisements…
§ Quản lý livestreamer, KOC để tăng hiển thị và doanh số.
Manage livestreamers and KOCs to increase visibility and sales
§ Phân tích dữ liệu (GMV, CTR, CR, …) để cải thiện hiệu quả.
Analyze platform data (GMV, CTR, CR, …) to identify improvement opportunities.
Tiếp thị kỹ thuật số (20%):
Digital Marketing (20%):
§ Quản lý các kênh truyền thông (Facebook, TikTok, YouTube...).
Manage social media platforms (Facebook, TikTok, YouTube...).
§ Sáng tạo nội dung hình ảnh, video, bài viết để đăng bài, branding bằng các ứng dụng cơ bản như Canva, CapCut… hoặc cao hơn.
Generate marketing content including images, videos, and social media posts by basic tools like Canva, CapCut… or more advanced ones.
§ Tối ưu hóa tìm kiếm cơ bản trên google (SEO), phân tích và báo cáo hiệu quả.
Basic SEO and analyze digital performance.
Tiếp thị thương hiệu (20%):
Brand Marketing (20%):
§ Nghiên cứu thị trường và hành vi người tiêu dùng (tại bàn), tạo biểu mẫu khảo sát cơ bản.
Conduct market desktop research to understand consumer behavior and market trends, create basic survey forms.
§ Hỗ trợ phát triển sản phẩm mới và chiến dịch khuyến mãi người tiêu dùng (các chương trình cơ bản, ngân sách, vận hành).
Support new product development and consumer promotion campaigns (basic programs, budgeting, and execution).
Tiếp thị thương mại (20%):
Trade Marketing (20%):
§ Quản lý, đề xuất, tìm nhà cung cấp POSM.
POSM management, support development and sourcing.
§ Thực hiện các hoạt động audit, khảo sát, đảm bảo triển khai đúng.
Conduct trade visits and audits to ensure compliance and visibility.
Hành chính (10%):
Administration (10%):
§ Hỗ trợ giấy tờ, báo cáo, quy trình nội bộ.
Support documentation, reporting, and internal coordination.