Đảm nhiệm những nhiệm vụ & trách nhiệm như sau:
Đảm bảo trang phục chỉnh tề, làm việc đúng thời gian quy định. Tham gia các khóa đào tạo của bộ phận theo kế hoạch đặt ra.
Nhận và trả lời điện thoại theo tiêu chuẩn của khách sạn.
Luôn giữ gìn khu vực làm việc ngăn nắp sạch sẽ, sẵn sàng cho mục đích làm việc.
Hiểu biết các kiến thức về khách sạn của mình, phòng cháy & các trường hợp khẩn cấp và sổ tay nhân viên.
Thực hiện hiệu qủa các thủ tục nhận phòng, trả phòng cho khách đến ở khách sạn và bán các dịch vụ đi kèm của khách sạn với thái độ phục vụ thân thiện, lịch sự,
Đảm bảo việc đi làm đúng giờ , đồng phục gọn gàng sạch sẽ.
Thông báo cho các bộ phận liên quan về các thiệt hại, đồ dùng, dụng cụ hỏng hóc. Luôn gìn giữ, bảo vệ tài sản khách sạn, tránh lãng phí.
Thông thạo từng loại phòng và cách sử dụng các dụng cụ trên phòng khách, các thông tin về dịch vụ của khách sạn cũng như giờ đóng mở cửa để giới thiệu trôi chảy, bài bản, chuyên nghiệp cho khách.
Duy trì mối quan hệ làm việc tốt trong bộ phận lễ tận, và các bộ phận khác trong khách sạn.
Đảm bảo các phiếu đăng ký nhận phòng khách được điền đầy đủ, thông tin chính xác Giá phòng, loại phòng, giá các dịch vụ và bán tours được cụ thể chính xác theo quy định. Trong trường hợp khách mua phòng walk- in, mua tours du lịch, phải được bán với giá tốt nhất có thể theo quy định của Ban giám đốc.
Nhận các yêu cầu của khách hàng từ lúc nhận phòng, trả phòng và trong suốt quá trình khách ở khách sạn cung cấp, đáp ứng dịch vụ cho khách, làm khách hàng hài lòng để đạt được đánh giá tốt nhất từ khách.
Cảnh giác với các trường hợp khả nghi, tình huống bất thường, phải báo ngay cho nhân viên an ninh và giám đốc khách sạn.
Cập nhật & cung cấp thông tin liên hệ của khách hàng cho Quản lý để kịp thời chăm sóc khách sau khi khách trả phòng. Cập nhật đầy đủ các thông tin khách hàng trên hệ thống phần mềm & sổ ghi chép của khách sạn
Thực hiện xác nhận lại vé máy bay, đặt chỗ, giới thiệu các điểm thăm quan, ăn uống tại Hà Nội cho khách lư trú tại khách sạn, giúp khách gọi taxi, gọi đồ....
Chào hỏi khách với thái độ thân thiện, niềm nở, lịch sự, với tinh thần học hỏi và sử dụng tên khách thường xuyên, đảm bảo thái độ phục vụ khách hàng thân thiện, niềm nở, lịch sự và chuyên nghiệp.
Làm và kiểm tra cụ thể các phiếu đăng ký check- in trong ngày trên phần mền và trong sổ theo dõi phòng đảm bảo được cập nhật chính xác đầy đủ thông tin.
Giải quyết các phàn nàn của khách hàng khi có thể hoặc báo cáo ngay cấp trên trong trường hợp vấn đề nằm ngoài khả năng giải quyết để giải quyết cho khách sớm nhất có thể, làm hài long khách hàng. Ghi lại trong sổ nhật ký, để tất cả thành viên trong tổ theo dõi và thực hiện. tránh các lỗi lặp lại trong tương lai.
Bổ xung & cập nhật đầy đủ các tiêu chuẩn mới về quy trình phục vụ khách hàng theo yêu cầu của ban giám đốc, Cập nhật đầy đủ tất cả nhận xét của khách hàng và báo cáo lại cho ban lãnh đạo.
Cập nhật lịch trình thanh toán tiền phòng và dịch vụ của từng khách lưu trú, làm hóa đơn, yêu cầu khách thanhh toán và thanh toán với khách kịp thời, làm các báo cáo về hóa đơn, tiền đổi trong ca, báo cáo nộp tiền, báo cáo kiểm tra tiền hàng tháng của bộ phận kế toán.
Chịu trách nhiệm cho tất cả các hoạt động chào đón, cung cấp thông tin, và trợ giúp các yêu cầu từ phía khách hàng một cách chuyên nghiệp tại khu vực Tiền Sảnh. Đặc biệt chú ý chăm sóc các khách VIP, khách thường xuyên lưu trú tại Khách Sạn.,
Trực tiếp kiểm tra các phòng dành cho khách VIP, các đoàn khách để đảm bảo phòng được chuẩn bị sẵn sàng ở mức tốt nhất.
Chủ động tiếp cận để nắm bắt và tiếp thu ý kiến, cảm nhận cuả khách hàng về dịch vụ của khách sạn trong quá trình lưu trú.
Phối hợp với các bộ phận liên quan giải quyết các yêu cầu của khách hàng liên quan đến các dịch vụ của Khách Sạn, luôn đảm bảo khách có ấn tượng tốt về dịch vụ của Khách Sạn.
Thực hiện các công việc khác do cấp trên giao.