Công việc chính:
Chịu trách nhiệm (i) kiểm soát, đảm bảo các hoạt động giao dịch hàng ngày tại quầy, kế toán nội bộ, kế toán thuế nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và quản trị rủi ro trong mọi giao dịch theo quy định của VIB và (ii) Tăng trưởng nguồn huy động vốn và thu dịch vụ với chất lượng dịch vụ theo quy định VIB.
Trách nhiệm:
Kiểm soát hoạt động giao dịch tại quầy Dịch vụ khách hàng & Kho quỹ: (60%)
- Các nghiệp vụ tín dụng liên quan đến trước, trong và sau quá trình giải ngân/cho vay theo phân công và quy định của sản phẩm;
- Nghiệp vụ sau giải ngân, nhập/xuất Tài sản đảm bảo tại đơn vị kinh doanh; dịch vụ cung cấp Biên nhận thế chấp Phương tiện vận tải và dịch vụ Sau giải ngân khác;
- Giao dịch tiền mặt, Giao dịch ngoại tệ, Chuyển tiền, Nghiệp vụ về Séc;
- Dich vụ phát hành Thẻ thanh toán; nhu cầu đăng ký thẻ tín dụng (tại thời điểm phát hành Thẻ thanh toán); Dịch vụ sau bán thẻ thanh toán và thẻ tín dụng;
- Dịch vụ tài khoản, Hợp đồng tiền gửi, Ngân hàng điện tử;
Chất lượng dịch vụ (20%):
- Thực hiện các báo cáo liên quan nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, và quản trị rủi ro theo đúng quy định của VIB;
- Tuân thủ chuẩn mực chất lượng dịch vụ để mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ thuận tiện, chuyên nghiệp;
- Tham gia đề xuất các sáng kiến, cải tiến các quy trình nghiệp vụ để nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.
Nghiệp vụ kho quỹ (10%):
- Các nghiệp vụ kế toán nội bộ và kế toán thuế theo phân công nhiệm vụ.
- Các công việc liên quan đến kho quỹ, ấn chỉ, vận hành máy ATM theo phân công nhiệm vụ;
Chi tiêu kinh doanh (10%):
- Tham gia và triển khai các chương trình thúc đẩy bán; đóng góp ý tưởng vào hoạt động tăng trưởng quy mô của đơn vị;
- Giới thiệu khách hàng huy động vốn, tiền gửi và các sản phẩm dịch vụ của VIB;
Thực hiện các công việc khác theo phân công.
Yêu cầu:
- Kỹ năng đào tạo và kèm cặp nhân viên;
- Kỹ năng giao tiếp tốt;
- Trình độ Đại học chuyên ngành Ngân hàng, Tài chính kế toán hoặc các trường Kinh tế;
- Tối thiểu 3 kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ ngân hàng;
- Am hiểu sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng và các quy trình, chính sách liên quan;
- Tư cách đạo đức nghề nghiệp tốt, ngôn ngữ mạch lạc, không dị tật giọng nói;
- Hình thức ưa nhìn, tự tin, nhiệt huyết và chu đáo cẩn thận trong cung cấp dịch vụ giao dịch với khách hàng;
- Kỹ năng tiếng Anh giao tiếp cơ bản.
- Kỹ năng Tin học văn phòng;