Công tác tổ chức, quản lý, điều hành phòng Tài chính- Kế toán
Lập kế hoạch tài chính ngắn hạn và dài hạn phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty.
Phối hợp xây dựng, tổ chức, chuẩn hóa quy trình, quy định, quy chế, biểu mẫu… liên quan đến hoạt động kế toán
Quản lý, phân công công việc, hướng dẫn và đào tạo đội ngũ kế toán viên.
Tổ chức và điều hành bộ máy kế toán một cách khoa học, phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên và hướng dẫn các kế toán viên thực hiện nghiệp vụ cụ thể, đảm bảo hệ thống kế toán hoạt động hiệu quả, đúng pháp luật và chuẩn mực kế toán và theo đúng mô hình hoạt động kinh doanh của công ty;
Kiểm tra, đánh giá hiệu quả làm việc của bộ phận kế toán
Công tác chuyên môn
Thực hiện công tác kiểm soát chi phí, hóa đơn, chứng từ thanh toán, theo dõi công nợ, tài sản cố định, thuế, dòng tiền; kiểm tra tài chính và phê duyệt các khoản thanh toán.
Theo dõi thanh toán quốc tế
Chịu trách nhiệm trong các hoạt đồng kiểm toán, quyết toán thuế….của Công ty
Rà soát các báo cáo tài chính và thuế hàng tháng, hàng quý và hàng năm để đảm bảo tính chính xác, kịp thời, tuân thủ chuẩn mực kế toán và yêu cầu pháp lý.
Thỏa thuận, lập và kiểm tra hợp đồng, chịu trách nhiệm làm việc với khách hàng, nhà cung cấp khi có yêu cầu.
Kiểm soát công nợ phải thu, thanh toán, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch tuần/tháng/quý.
Thực hiện rà soát kiểm tra toàn bộ các nghiệp vụ phát sinh để đảm bảo tính hợp lệ hợp pháp của từng nghiệp vụ khi vào sổ kế toán.
Nghiên cứu và phát triển ứng dụng công nghệ thông tin cho tài chính- kế toán.
Công tác ngoại giao
Chịu trách nhiệm về các giao dịch với các cơ quan: Thuế, Sở kế hoạch đầu tư, Kho bạc Nhà nước, Hải quan, Ngân hàng,…
Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các tổ chức tài chính, ngân hàng để tối ưu dòng vốn.
Giải trình số liệu kế toán, tham gia thanh tra thuế khi có yêu cầu.
Công tác báo cáo
Báo cáo thuế (GTGT, TNDN, TNCN và quyết toán thuế).
Báo cáo tài chính (hàng tháng, quý, năm).
Báo cáo công nợ (phải thu, phải trả, tiến độ thanh toán).
Báo cáo quản trị (tổng hợp tình hình tài chính và đề xuất chiến lược kinh doanh).
Báo cáo chi phí vận hành (bao gồm chi phí logistics, vận tải, kho bãi, nhân sự).
Báo cáo phân tích tài chính (so sánh thực tế với kế hoạch, đề xuất cải thiện hiệu quả tài chính).
Báo cáo kiểm soát nội bộ (đánh giá rủi ro tài chính, tuân thủ quy định kế toán).
Báo cáo dòng tiền (dự báo và thực tế).
Công tác khác: Thực hiện các công việc, nhiệm vụ khác do BGĐ yêu cầu, chỉ đạo