Thực hiện tham mưu, cập nhật chính sách và đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ kế toán tài chính:- Cập nhật và hướng dẫn triển khai thực hiện các chính sách thuế, luật kế toán.- Đào tạo, định hướng phát triển nhân sự của bộ phận.- Tham mưu cho lãnh đạo về công tác kiểm soát kế hoạch ngân sách, kiểm soát dòng tiền của công ty.- Tham mưu cho lãnh đạo tập đoàn về chính sách thuế,chính sách kế toán để đảm bảo công tác kế toán, thuế phù hợp với pháp luật hiện hành và tối ưu nhất cho tâp đoàn.
Quản trị hoạt động báo cáo thuế:- Giám sát việc Lập báo cáo tài chính tháng, quý, năm để phục vụ cho các dự án đầu tư và Báo cáo tài chính năm;- Phối hợp với kiểm toán để kiểm toán báo cáo tài chính công ty và báo cáo quyết toán các dự án.
Tổ chức quản lý, triển khai thực hiện công tác kế toán tài chính Tập đoàn:- Phụ trách tổ chức, sắp xếp và điều phối công tác kế toán tài chính của công ty bao gồm: Kế toán tài chính, quản lý khai và nộp thuế.- Thực hiện xây dựng/hoàn thiện, tổ chức áp dụng thực hiện các quy chế, quy trình trong công tác kế toán tài chính Tập đoàn.- Kiểm soát việc tuân thủ quy trình, quy chế, nguyên tắc kế toán , quản lý quy trình lập hồ sơ sổ sách kế toán, lập báo cáo tài chính cũng như các tài liệu khác có liên quan kế toán tài chính của Tập đoàn.- Thống nhất trong công tác kiểm tra, kiểm soát chứng từ và đảm bảo hạch toán chính xác, nhanh chóng, kịp thời. Đảm bảo các chứng từ, hồ sơ phù hợp với luật thuế và chế độ kế toán.- Tổ chức cải tiến và hoàn thiện bộ máy kế toán thống kê theo mẫu biểu thống nhất, bảo đảm việc ghi chép, tính toán số liệu chính xác, trung thực, kịp thời và đầy đủ toàn bộ quá trình hoạt động kinh doanh trong toàn công ty.
Thực hiện quản lý khoản thuế, nộp ngân sách và công tác đối ngoại:- Tổng hợp, đề xuất tiền thuế GTGT, thuế TNDN và các khoản nộp ngân sách dự tính trích nộp của các công ty.- Kiểm tra việc trích nộp và thanh toán đúng hạn các khoản thuế nộp ngân sách, các khoản tiền gốc và tiền lãi phải trả hàng tháng, các khoản công nợ phải thu phải trả.- Chuẩn bị hồ sơ pháp lý và tiếp các đoàn thanh, kiểm tra;- Đầu mối làm việc với các cơ quan Thuế, kiểm toán về tình hình thực hiện công tác tài chính, kế toán, báo cáo số liệu của công ty.
Thực hiện quản lý chi phí, vốn và tài sản Tập đoàn:- Tổ chức chỉ đạo việc kiểm kê, đánh giá chính xác tài sản cố định, công cụ dụng cụ, tiền mặt, thành phẩm, hàng hóa, từ kết quả kiểm kê, đánh giá tình hình sử dụng và quản lý vốn cũng như phát hiện kịp thời các trường hợp làm sai nguyên tắc quản lý tài chính kế toán.- Tổ chức kiểm tra, kiểm soát các hợp đồng kinh tế của Công ty nhằm bảo vệ cao nhất quyền lợi của Công ty.- Kiểm soát các tài khoản của các Công ty và thực hiện lập báo cáo tài chính tổng hợp. Phân tích báo cáo, từ đó nắm bắt biến động về chi phí, công nợ… để kịp thời đưa ra cảnh báo rủi ro đồng thời đưa ra các giải pháp để giảm thiểu rủi ro, tránh lãnh phí thất thoát.- Tập hợp và hoàn thiện hồ sơ quyết toán công trình xây dựng theo hồ sơ tài chính. Đảm bảo tính đúng, tính đủ chi phí giá thành bất động sản. Ghi nhận doanh thu hoạt động kinh doanh bất động sản
Tổ chức công tác hạch toán kế toán và quản lý lưu trữ hồ sơ:- Kiểm tra, giám sát và đôn đốc công việc của nhân viên trong phòng thực hiện việc ghi chép sổ sách, vào phần mềm kế toán tuyệt đối chính xác, trung thực, đúng hạn;- Cuối ngày, kiểm soát tính hợp pháp của chứng từ ngân hàng và các chứng từ thu chi khác trước khi nộp cho Lãnh đạo để chấm sổ.- Tổ chức bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, tuyệt đối giữ bí mật các tài liệu và dữ liệu kế toán của các công ty;