Tham mưu công tác kế toán.
- Đề xuất các chính sách, giải pháp nghiệp vụ nhằm hoàn thiện hệ thống kế toán và nâng cao hiệu quả công tác kế toán trong doanh nghiệp.
- Tham mưu cho Ban Giám đốc trong hoạch định, xây dựng đội ngũ kế toán, điều hành và kiểm soát công tác kế toán trong toàn Công ty.
Tổ chức quản lý và điều hành hoạt động kế toán.
- Lãnh đạo Phòng Kế toán thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ theo quy định; đảm bảo tính tuân thủ và hiệu quả trong hoạt động công tác của Phòng.
- Quản lý rủi ro trong lĩnh vực kế toán và đảm bảo tuân thủ pháp luật về kế toán, thuế và các quy định liên quan.
- Chủ trì xây dựng cơ cấu tổ chức, định biên nhân sự và quy trình vận hành của bộ phận kế toán.
- Tổ chức, điều hành và kiểm soát toàn bộ hoạt động kế toán tại Công ty và các đơn vị trực thuộc.
Quản lý, tổ chức triển khai và giám sát hoạt động kế toán
- Hướng dẫn, kiểm tra và giám sát việc ghi nhận các nghiệp vụ kế toán, các bút toán hạch toán theo đúng chuẩn mực và quy định của pháp luật.
- Tổng hợp và phê duyệt các báo cáo thanh quyết toán, theo dõi công nợ, tồn kho và các khoản chi phí hoạt động.
- Quản lý việc lập, phân tích và trình bày báo cáo tài chính hợp nhất toàn công ty định kỳ (tháng, quý, năm)
- Trực tiếp làm việc với đối tác, các cơ quan chức năng khi được BGD giao.
- Kiểm soát việc lập báo cáo thuế định kỳ, giải trình số liệu với cơ quan thuế, cơ quan chức năng và các bên liên quan khi có yêu cầu;
Phân tích dữ liệu kế toán phục vụ hoạt động quản trị
- Đề xuất cải tiến hệ thống kế toán để nâng cao năng lực cung cấp dữ liệu hỗ trợ quản trị điều hành.
- Tham gia phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh, chi phí vận hành, định mức chi phí, đơn giá, giá thành sản phẩm, dịch vụ nhằm hỗ trợ Ban Giám dốc trong công tác quản lý và ra quyết định.
- Hỗ trợ xây dựng các chính sách giá, chiết khấu, định mức nội bộ dựa trên dữ liệu kế toán chính xác và logic quản trị.
Quản lý nội bộ phòng
- Đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự kế toán có năng lực, đạo đức nghề nghiệp và khả năng kế thừa, đảm bảo tính liên tục trong quản trị.
- Tổ chức phân công công việc, kiểm tra, giám sát và đánh giá hiệu quả công việc của nhân sự trong phòng.
- Đề xuất mục tiêu chỉ tiêu của phòng hàng năm và triển khai đảm bảo đạt được mục tiêu đề phê duyệt.
- Xây dựng văn hóa làm việc hiệu suất cao, minh bạch, hợp tác và cam kết hiệu quả trong hoạt động của phòng.
- Xây dựng và cập nhật hệ thống quy trình, quy định nghiệp vụ kế toán; đảm bảo tính khả thi và hiệu quả trong thực tế vận hành.