MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Quản lý toàn bộ hoạt động kế toán – tài chính của công ty, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật và hỗ trợ ban lãnh đạo trong việc hoạch định chiến lược tài chính, tối ưu hóa nguồn lực và kiểm soát chi phí trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ Logistics.
NHIỆM VỤ CHÍNH
· Thiết lập và hoàn thiện các quy trình, quy chế liên quan đến công tác tài chính – kế toán.
· Lập và trình bày báo cáo tài chính
· Kiểm tra, phê duyệt và kiểm soát kế toán
· Xây dựng hệ thống quy trình và chính sách kế toán
· Tổ chức và điều hành bộ phận kế toán
· Chịu trách nhiệm lập các báo cáo tài chính định kỳ (tháng, quý, năm).
· Cập nhật, phổ biến các chính sách thuế, kế toán cho toàn bộ phòng ban công ty.
· Đảm bảo tính chính xác, trung thực, đầy đủ và đúng hạn cho Ban Giám đốc và các bên liên quan.
· Quản lý, phân công công việc và giám sát toàn bộ hoạt động kế toán trong doanh nghiệp.
· Đảm bảo hệ thống kế toán hoạt động hiệu quả, minh bạch và tuân thủ đúng các quy định của pháp luật hiện hành.
· Điều chỉnh phù hợp với đặc thù hoạt động, mô hình kinh doanh của công ty và theo quy định mới nhất của pháp luật
· Kiểm tra, soát xét và phê duyệt:
Các bút toán hạch toán kế toán, đảm bảo phản ánh đúng bản chất giao dịch.
Chứng từ kế toán đảm bảo tính hợp lý, hợp lệ và phù hợp nghiệp vụ.
Các tờ khai thuế (GTGT, TNDN…) đảm bảo số liệu chính xác, đúng quy định.
· Hỗ trợ ra quyết định trong các vấn đề tài chính, đầu tư và mở rộng hoạt động kinh doanh.
· Đào tạo và phát triển nhân sự kế toán
· Đưa ra các phân tích và tư vấn cho Ban Lãnh đạo về chính sách thuế, tài chính và rủi ro tài chính.
· Đào tạo, hướng dẫn và nâng cao năng lực chuyên môn cho nhân viên kế toán.
· Xây dựng đội ngũ kế toán chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển của công ty
· Phối hợp với các phòng ban liên quan để làm việc với khách hàng, nhà cung cấp trong trường hợp phát sinh bất đồng về thuế, hóa đơn hoặc các vấn đề tài chính.
· Đánh giá lãi lỗ thực hiện của các lô hàng, kiểm tra chi phí bán hàng.
· Đại diện công ty làm việc với cơ quan thuế, kiểm toán, ngân hàng, bảo hiểm và các đơn vị tài chính khác.
· Theo dõi ngân sách và thực hiện kiểm soát chi phí theo kế hoạch.
· Làm việc với các cơ quan chức năng và đối tác
· Đánh giá dòng tiền, đề xuất các giải pháp quản trị dòng tiền hiệu quả và tối ưu chi phí.
· Trực tiếp trao đổi, đàm phán và đề xuất hướng xử lý phù hợp, đảm bảo quyền lợi và tuân thủ quy định pháp luật.
· Cung cấp hồ sơ, giải trình số liệu và phối hợp kiểm tra theo yêu cầu.
· Tư vấn chiến lược tài chính
· Quản lý ngân sách và dòng tiền