Công tác tham mưu, tư vấn:
- Tham gia việc tham mưu cho Ban Giám Đốc về chế độ chính sách liên quan đến việc quản lý tài chính. Đề xuất các biện pháp quản lý tài chính vừa đảm bảo chế độ chính sách, tối ưu chi phí cho Công Ty.
- Phân tích và hoạch định tài chính, nhằm tối ưu hóa dòng tiền, vốn đầu tư và hiệu quả kinh doanh của Công ty.
- Tham mưu, đưa ra các cảnh báo rủi ro về thu chi, luân chuyển dòng tiền, quản trị tài sản ... để từ đó có những phương án, giải pháp phòng ngừa tốt nhất, hạn chế tối đa các rủi ro về tài chính.
Công tác chuyên môn:
- Thiết lập hệ thống quản lý hiệu quả của từng đơn hàng/ dự án.
- Trực tiếp xử lý tất cả các vấn đề liên quan đến thuế (đầu ra, đầu vào, môn bài...).
- Thực hiện các nghiệp vụ kế toán tổng hợp.
- Kiểm soát công nợ, kết hợp với các Phòng ban liên quan trong việc thu hồi công nợ, xử lý công nợ quá hạn.
- Quản lý việc tập hợp chi phí và tính giá thành.
- Thiết lập đầy đủ và gửi đúng hạn các báo cáo Kế toán, thống kê và quyết toán theo quy định của Nhà nước và Điều lệ Công ty.
- Lập báo cáo tài chính, báo cáo phân tích hoạt động kết quả kinh doanh tháng, đảm bảo số liệu đã được lập một cách chính xác trước khi trình Ban Giám đốc.
- Tham gia quản lý hoạt động, điều hành Phòng tài chính kế toán và các công tác hạch toán kế toán.
- Làm việc với cơ quan thuế, kiểm toán, các cơ quan tài chính và đối tác có liên quan.
- Quản lý và báo cáo chi phí hàng tháng/quý/năm.
- Hướng dẫn, chỉ đạo, phân công và đánh giá, phát triển đội ngũ nhân viên Kế toán để đảm bảo hoạt động Kế toán được hoàn thành chính xác và kịp thời.
- Quản lý hệ thống lưu trữ hồ sơ, chứng từ trong Phòng Kế toán theo đúng quy định của Luật hiện hành.
- Quản lý nguồn vốn và dòng tiền của Công ty.
- Quản lý tất cả các tài khoản trung gian trong hệ thống tài khoản Kế toán.
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban giám đốc:
- Thực hiện các công việc phát sinh theo yêu cầu của Ban Giám đốc Công ty.
- Trực tiếp xử lý các sự vụ phát sinh nằm trong chức năng, nhiệm vụ.
- Tham gia thực hiện các dự án của Công ty theo chỉ đạo.
- Tham gia các cuộc họp, hội nghị, hội thảo Công ty.
- Thường xuyên nghiên cứu văn bản, tài liệu nghiệp vụ và học tập kiến thức chuyên môn nhằm nâng cao trình độ bản thân và thực hiện công việc được giao.
- Thực hiện đúng chế độ lập kế hoạch và báo cáo các hoạt động theo đúng quy định và yêu cầu cầu của Ban Giám đốc.