* Quản lý tài chính: Theo dõi, ghi chép và quản lý toàn bộ hoạt động tài chính của khách sạn/nhà hàng, đảm bảo tính minh bạch và chính xác.
- Đối soát theo dõi dòng tiền, đối chiếu sao kê ngân hàng các khoản báo nợ, báo có.
- Kết chuyển, phân bổ chi phí các chi nhánh.
- Theo dõi và hạch toán các bút toán về kho, chi phí… vào phần mềm kế toán. Ghi nhận các giao dịch tài chính hàng ngày: doanh thu từ phòng khách sạn, nhà hàng (F&B), dịch vụ, chi phí nguyên liệu, lương nhân viên…
- Quản lý hóa đơn mua bán, thanh toán nhà cung cấp, thu tiền từ khách hàng.
- Kiểm tra tổng hợp doanh thu ngày, quản lý doanh thu, đối chiếu doanh thu các chi nhánh, các khoản thu/chi phát sinh.
- Theo dõi công nợ phải thu/phải trả, xử lý các khoản nợ xấu hoặc chậm trễ.
Kiểm soát và lập theo dõi chi tiết công nợ nhà cung cấp.
*Kiểm soát ngân sách và chi phí:
Giám sát và kiểm soát các khoản chi phí vận hành, đảm bảo tối ưu hóa lợi nhuận.
*Quản lý tài sản và tồn kho :
Kiểm soát chi phí thực phẩm, minibar, tiêu hao, vật tư…, lao động và các chi phí vận hành khác Phân tích biến động chi phí để hỗ trợ lập ngân sách.
*Theo dõi tài sản cố định (thiết bị, nội thất) và tính khấu hao.
* Lập báo cáo tài chính:
- Tổng hợp, phân tích và lập báo cáo tài chính hàng tháng/quý/năm: Bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo lưu chuyển tiền tệ. Phân tích hiệu quả kinh doanh qua các chỉ số như tỷ suất lợi nhuận, chi phí trên doanh thu.
- Theo dõi chỉ số KPI tài chính như tỷ suất lợi nhuận gộp, doanh thu theo phòng/đêm, hoặc theo khách.
* Kiểm soát báo cáo:
- Tư vấn cho ban lãnh đạo về các vấn đề tài chính, đề xuất giải pháp tiết kiệm chi phí. Đào tạo
* Hỗ trợ kiểm toán và quyết toán:
- Kiểm soát các báo cáo tài chính, chi phí thuế trước khi nộp cho cơ quan thuế.
- Chuẩn bị hồ sơ, sổ sách kế toán cho kiểm toán nội bộ hoặc bên ngoài.
- Hỗ trợ giải trình các vấn đề tài chính khi có yêu cầu từ cơ quan chức năng.
*Thực hiện các công việc theo sự phân công của Lãnh đạo phòng, Ban lãnh đạo.