Kết chuyển lợi nhuận chưa phân phối của năm tài chính trước.Rà soát lại các chứng từ, hóa đơn để không bị bỏ soát (bởi nếu ghi nhận vào năm sau sẽ ảnh hưởng đến thuế TNDN).
Đề xuất giải pháp khắc phục các sai sót liên quan đến vấn đề tài chính, kế toán của doanh nghiệp.
Nộp tờ khai thuế TNCN, TNDN (quý IV hoặc tháng 12 năm trước liền kề) và tạm tính thuế TNDN (quý IV năm trước liền kề)
Thu thập, xử lý, lưu trữ các chứng từ phát sinh trong ngày.
So sánh số liệu giữa báo cáo tổng hợp và các báo cáo chi tiết.
Lập báo cáo tài chính năm: Báo cáo hoạt động kinh doanh, bảng cân đối kế toán, báo cáo lưu chuyển tiền tệ, bảng thuyết minh,...
Kiểm tra lại các hóa đơn, chứng từ đã được ghi nhận trên sổ sách để kê khai thuế chính xác nhất.
Phối hợp điều chỉnh các vấn đề phát sinh đối với khách hàng hay cơ quan thuế.
Hỗ trợ, giám sát, kiểm soát quá trình và kết quả làm việc của các kế toán viên.
Kê khai, nộp thuế môn bài (trong vòng 30 ngày từ khi được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh đối với các doanh nghiệp mới, 31- 1 đối với doanh nghiệp hoạt động nhiều năm).
Lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp.
Hướng dẫn nhân viên cấp dưới thực hiện công việc và giải đáp các thắc mắc liên quan.
Tạo lập các báo cáo nội bộ theo yêu cầu của Ban Điều hành (báo cáo tài chính, doanh thu, chi phí...)
Tổng hợp số liệu, lập báo cáo tài chính theo quý để Ban Điều hành theo dõi và điều chỉnh phương án kinh doanh cho phù hợp.
Nộp các báo cáo tài chính (trong vòng 90 ngày kể từ ngày kết thúc kỳ báo cáo).
Đối chiếu công nợ với nhà cung cấp, đại lý, khách hàng...
Lập tờ khai thuế: GTGT, TNDN, TNCN... và các loại thuế khác nếu cần nộp báo cáo theo tháng.
Tính lương (lương cơ bản, làm việc ngoài giờ), bảo hiểm, hoa hồng và các khoản phụ cấp khác...
Cập nhật dữ liệu sổ quỹ, tài khoản hay các ghi chép khác.
Tổng hợp tất cả các hóa đơn đầu ra phát sinh trong tháng.
Theo dõi công nợ của nhà cung cấp, đại lý và khách hàng.
Đối chiếu sổ quỹ và quỹ tồn thực tế, thực hiện kiểm kê tài sản, kho hàng...
Tham gia công tác kiểm tra tại các đơn vị cơ sở.
Cùng nhau thiết lập, duy trì mối quan hệ với ngân hàng, khách hàng, đối tác, cục thuế...