Hạch toán và
theo dõi chi phí
- Đối chiếu số liệu chi phí với các phòng/ban liên quan để đảm bảo chi phí hợp lệ;
- Ghi nhận các bút toán chi phí theo chuẩn mực, quy định hiện hành;
- Lưu trữ và sắp xếp hồ sơ chi phí theo quy định;
- Thực hiện phân bổ chi phí theo đối tượng (phòng/ban/địa điểm kinh doanh/cơ sở/dịch vụ…);
- Theo dõi các khoản chi phí tạm ứng, chi phí chờ phân bổ, chi phí trả trước, nhập – theo dõi khấu hao tài sản cố định…nhằm đảm bảo được hạch toán và xử lý đúng thời điểm;
- Nhận và kiểm tra tính hợp lệ các chứng từ chi phí bao gồm: chi phí nhân sự, chi phí thuê MB, chi phí vật tư, chi phí marketing, chi phí khuyến mãi, chi phí điện nước, sửa chữa…);
Báo
cáo chi phí và tham mưu
- Tham gia đánh giá hiệu quả chi phí, biên lợi nhuận hắn với KPI kinh doanh.
- Lập báo cáo tổng hợp chi phí theo tháng/quý/năm và theo yêu cầu của Kế toán trưởng;
- Phân tích các khoản chi phí bất thường, dữ liệu vượt định mức, các sai lệch để kiến nghị điều chỉnh hoặc báo cáo ban lãnh đạo;
- Tư vấn quy trình ghi nhận chi phí, tham gia xây dựng định mức chi phí hoạt động theo loại hình dịch vụ/cơ sở;
- Phối hợp với các bộ phận liên quan trong việc kiểm soát chi phí theo ngân sách và quy trình đã ban hành;
- Đề xuất phương án tối ưu hoá chi phí và tăng hiệu quả sử dụng ngân sách gắn với chỉ tiêu biên lợi nhận, KPI cơ sở;
Phối hợp xử lý hồ sơ lương, thưởng, phúc lợi nhân sự
- Đảm bảo việc ghi nhận các khoản chi phí nhân sự đúng tài khoản, đúng đối tượng quản lý;
- Phối hợp với các phòng ban liên quan đối chiếu số liệu lương, tạm ứng, hoàn ứng liên quan đến nhân sự.
- Kiểm tra, rà soát chứng từ, bảng lương, quyết toán thưởng, chi phí BHXH, phúc lợi khác trước khi hạch toán;
Làm việc với ngân hàng và xử lý hồ sơ thanh toán
- Đối chiếu dữ liệu giao dịch ngân hàng với Kế toán tổng hợp, đảm bảo kịp thời, khớp số dư;
- Theo dõi, tổng hợp chứng từ, phối hợp làm việc với ngân hàng về hồ sơ giải ngân, hồ sơ vay vốn (nếu có);
- Lưu hồ sơ thanh toán, sao kê, giấy báo nợ/giấy báo có đầy đủ, phục vụ công tác kiểm toán – kiểm tra nội bộ.
- Thực hiện lập hồ sơ thanh toán qua ngân hàng theo kế hoạch dòng tiền đã được phê duyệt;