KEY RESPONSIBILITIES
NHIỆM VỤ CHÍNH
Public Area Cleaning & Maintenance
Vệ sinh & Duy trì khu vực công cộng
• Clean and maintain all restrooms in public areas.
Vệ sinh và duy trì sự sạch sẽ các nhà vệ sinh trong khu vực công cộng.
• Remove trash and dust from all hotel premises; keep areas free of debris.
Vệ sinh và duy trì khu vực trong phạm vi khách sạn đảm bảo không bụi bẩn và rác thải.
• Sweep, mop, scrub, wax, and polish floors.
Quét, lau, chà, đánh sáp và làm bóng các mặt sàn.
• Clean carpets in offices, lobby, restaurant, function rooms, and public areas using vacuum or carpet shampoo machine.
Vệ sinh thảm các khu vực: văn phòng, sảnh, nhà hàng, phòng chức năng, công cộng… bằng máy hút bụi hoặc máy giặt thảm.
• Polish furniture, fixtures, mirrors, and marble fittings.
Đánh bóng đồ gỗ, trang trí; làm sạch và đánh bóng gương, đá hoa cương.
Restocking & Event Support
Bổ sung & Hỗ trợ sự kiện
• Replenish supplies in guest restrooms of public areas.
Đặt lại các vật dụng cần thiết cho các nhà vệ sinh khu vực công cộng.
• Attend banquet restrooms during special events; maintain cleanliness and restock amenities.
Có mặt tại khu vực restroom tiệc/sự kiện; vệ sinh và cung cấp vật dụng cần thiết cho khách.
• Assist with light concierge duties, e.g., guest requests for amenities.
Hỗ trợ các yêu cầu nhẹ (concierge) như cung cấp tiện nghi theo yêu cầu khách.
Information & Upselling
Tiếp nhận thông tin & Upselling
• Provide information and assist all guests; be familiar with resort facilities, room types, rates and major city attractions.
Cung cấp thông tin và hỗ trợ mọi khách; nắm rõ cơ sở vật chất của Khu nghỉ dưỡng, loại phòng, giá phòng và điểm tham quan chính của thành phố.
• Be familiar with guest room security, emergency and fire procedures; encourage safe- deposit box use.
Nắm quy trình an ninh phòng ở, khẩn cấp và phòng cháy chữa cháy; khuyến khích sử dụng két an toàn.
• Know availability status of room types.
Nắm tình trạng phòng trống.
Reporting & Documentation
Báo cáo & Hồ sơ
• Report to supervisor for requisition of cleaning materials and amenities.
Báo cáo kịp thời cho Giám sát các yêu cầu về công cụ, dụng cụ vệ sinh và hàng cung cấp.
• Report any damage, maintenance, or repair needs in work areas.
Báo cáo kịp thời những hư hại, nhu cầu sửa chữa trong khu vực làm việc.
• Report and hand over Lost & Found items to Supervisor.
Báo cáo và giao nộp các đồ vật thất lạc cho Giám sát.
• Update operation logbook each shift and hand over to next shift.
Cập nhật và bàn giao nhật ký vận hành ca làm việc cho ca sau.
• Assemble departmental reports, records, and checklists; perform other administrative documentation as requested.
Thu thập báo cáo/hồ sơ/danh mục hoạt động bộ phận; thực hiện văn bản hành chính khác theo yêu cầu.
Other duties as assigned
Nhiệm vụ khác theo phân công
• Attend all guest requests promptly and courteously.
Thực hiện yêu cầu của khách nhanh chóng và lịch thiệp.
• Follow health, safety, and sanitation protocols in all activities.
Tuân thủ quy trình an toàn và vệ sinh trong mọi hoạt động.
• Be familiar with Fire & Emergency Manual, and Employees’ Handbook
Nắm vững sổ tay “sổ tay Khẩn cấp – PCCC, và Quy chế Nhân viên