Import/ Export Sales Coordinator

VANTAGE LOGISTICS CORPORATION
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Quận 4, Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
1 - 5 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Chăm sóc Khách hàng & Tiếp nhận Đơn hàng (Sale Support)

Phản hồi Thông tin: Cung cấp thông tin kịp thời về tình trạng hàng hóa, lịch trình tàu, và các vấn đề phát sinh cho khách hàng.
Chăm sóc Khách hàng: Duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng hiện tại (đặc biệt là khách hàng B2B) để nắm bắt nhu cầu, cập nhật thông tin sản phẩm và thúc đẩy các đơn hàng tái tục.
Nhận và Xử lý Đơn hàng: Tiếp nhận, kiểm tra và xác nhận các đơn đặt hàng (PO- Purchase Order) từ khách hàng quốc tế.
Hỗ trợ Đàm phán: Phối hợp cùng Bộ phận Kinh doanh/Ban Lãnh đạo trong việc đàm phán các điều khoản thương mại (giá cả, Incoterms, điều khoản thanh toán) và soạn thảo Hợp đồng mua bán quốc tế.

Điều phối Xuất Nhập khẩu (Order Fulfillment)

Lập và Kiểm tra Chứng từ: Lập các bộ chứng từ thương mại (Invoice, Packing List) và phối hợp với Bộ phận Logistics để hoàn thiện các chứng từ pháp lý khác (C/O, Phytosanitary, v.v.).
Quản lý Hậu cần: Điều phối với các nhà cung cấp dịch vụ vận tải (Forwarder, Hãng tàu) để đặt chỗ (booking), theo dõi lịch trình tàu và đảm bảo giao hàng đúng thời hạn.
Theo dõi Thanh toán: Phối hợp với Kế toán để giám sát và đốc thúc việc thanh toán từ khách hàng theo đúng điều khoản hợp đồng.
Giải quyết Vấn đề: Xử lý nhanh chóng các khiếu nại (claim) liên quan đến chi phí, chất lượng hàng hóa (đặc biệt là tỷ lệ hư hỏng), và các vấn đề phát sinh tại cảng đích.

Yêu cầu công việc

Yêu cầu công việc:

Am hiểu cơ bản về Incoterms 2020.
Có ít nhất 01 năm kinh nghiệm ở vị trí XNK/Sales Admin hoặc Điều phối Đơn hàng.
Cẩn thận, tỉ mỉ, có trách nhiệm cao và cam kết với công việc.
Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học chuyên ngành Ngoại thương, Kinh doanh Quốc tế, Logistics hoặc Quản trị Chuỗi cung ứng...
Kinh nghiệm chăm sóc khách hàng: Giao tiếp linh hoạt, thân thiện, và có khả năng xây dựng mối quan hệ lâu dài.
Tiếng Anh lưu loát (4 kỹ năng), đặc biệt là kỹ năng viết email và giao tiếp qua điện thoại với đối tác nước ngoài.
Khả năng làm việc đa nhiệm và chịu được áp lực tiến độ trong môi trường thương mại quốc tế.

Quyền lợi:

Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện;
Chế độ BHXH theo luật định;
Lương: Thoả thuận
Cơ hội tham gia đào tạo, học hỏi sâu về chuyên môn khi tham gia vào các dự án xây dựng, triển khai và phát triển hệ thống của Công ty;
Thưởng Lễ- Tết, Tháng 13, xét tăng lương định kỳ hàng năm;
Du lịch, Team- Building hàng năm.

Quyền lợi

Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-10-14 05:40:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
13/11/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
1 - 5 Năm
Trình độ yêu cầu
Cao đẳng
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Xuất - Nhập khẩu
Khu vực
Quận 4, Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Import/ Export Sales Coordinator - Mã tin đăng: 5330123. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

VANTAGE LOGISTICS CORPORATION

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây