• Cập nhập thường xuyên các văn bản pháp luật, nghị định liên quan đến vấn đề VSATTP. Từ đó có thể kịp thời áp dụng vào quá trình kinh doanh trong doanh nghiệp.
• Duy trì quan hệ ổn định, hoà nhã với các đơn vị, cơ quan kiểm tra.
• Theo dõi kế hoạch khám sức khoẻ cho đội ngũ nhân viên theo định kỳ. Thiết lập hệ thống tiêu chuẩn sức khoẻ đủ điều kiện để thâm gia chế biến.
• Hỗ trợ quá trình xây dựng hệ thống các quy định trong nhà hàng, khách sạn. Điển hình như nhập hàng, sơ chế nguyên liệu, chế biến thực phẩm, bảo quản thực phẩm, vệ sinh khu vực bếp, lưu mã thực phẩm… Đảm bảo tất cả đều đạt chuẩn theo các quy định của nhà hàng và nhà hàng, khách sạn.
• Giám sát các quy trình từ khâu tiếp nhận, chuẩn bị và nấu nướng đến phục vụ nhưng không giới hạn ở khâu vệ sinh, kiểm soát dịch hại, quản lý hóa chất và quản lý rác thải.
• Thực hiện báo cáo kiểm tra an toàn thực phẩm định kỳ cho tất cả các khu vực thực phẩm và các khu vực liên quan để đảm bảo các biện pháp an toàn thực phẩm được tuân thủ đúng.
• Lập kế hoạch và lấy mẫu để kiểm nghiệm thực phẩm, nước, và bề mặt tiếp xúc với thực phẩm.
• Phát hiện kịp thời các sự cố bất ngờ. Đồng thời báo cáo lên cấp trên để có thể nhanh chóng đưa ra phương pháp xử lý phù hợp.
• Thực hiện làm mới hoặc chỉnh sửa các báo cáo thuộc vấn đề VSATTP theo định kỳ khi được yêu cầu.
• Phối hợp với Executive Chef và Chief Stewarding để đảm bảo các quy trình về ATTP được tuân thủ chặt chẽ và duy trì hàng ngày.
• Đảm bảo khu vực nhà bếp luôn sạch sẽ. Bao gồm cả công tác vệ sinh, bố trí các trang thiết bị để tránh nhiễm chéo trong quá trình chế biến.
• Giám sát sát sao quy trình sơ chế các nguyên liệu, chế biến, bảo quản, vận chuyển, phục vụ thực phẩm. Đảm bảo tất cả đều được thực hiện theo đúng quy định.
• Theo dõi và kiểm tra năng lực, sức khoẻ của những người trực tiếp thực hiện chế biến thực phẩm.
• Kiểm tra chất lượng tất cả nguyên vật liệu theo ngày. Đồng thời, quản lý việc vệ sinh tất cả các khu vực kho lưu trữ, chế biến, rửa bát đĩa, xử lý rác thải… Đảm bảo rằng không một tác động nào có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ của nhà hàng, khách sạn.
• Tham gia xây dựng và ban hành tài liệu liên quan đến VSATTP cho toàn nhân viên.
• Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giấy tờ, thủ tục có liên quan đến việc xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đáp ứng đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.
• Phối hợp tổ chức theo kế hoạch các buổi tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên tham gia trực tiếp vào quy trình chế biến và phục vụ theo định kỳ.
• Thực hiện một số công việc theo sự phân công nhiệm vụ của hệ thống cấp trên.
• Hỗ trợ tiếp đón các đơn vị, cơ quan nhà nước đến làm việc và kiểm tra nhà hàng, khách sạn. Đảm bảo mọi thông tin liên quan đến vấn đề VSATTP đều chính xác, minh bạch.
• Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để có thể nộp lên đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm khi được yêu cầu.
• Chủ động triển khai quy định trong vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của nhà nước đối với toàn nhà hàng, khách sạn.
• Phối hợp với Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm để tổ chức các cuộc họp an toàn thực phẩm thường kỳ với ban quản lý và đội hành động, biên bản cuộc họp được lưu trữ.