Store Manager (Quản lý cửa hàng) đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt đội ngũ, đảm bảo mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho cả khách hàng và nhân viên. Quản lý cửa hàng chịu trách nhiệm điều hành hoạt động tổng thể, bao gồm: Quản lý nhân sự (tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, phân công ca làm việc), đảm bảo chất lượng dịch vụ, kiểm soát tài chính và duy trì an toàn trong cửa hàng.
Mô tả nhiệm vụ :
Lãnh đạo & điều hành đội ngũ:
• Giữ vững phong thái chuyên nghiệp trong các tình huống áp lực, đảm bảo cửa hàng hoạt động ổn định.
• Lên kế hoạch, giao nhiệm vụ và hướng dẫn nhân viên để đảm bảo cửa hàng vận hành trơn tru, hiệu quả.
• Đặt mục tiêu cho đội nhóm, phát triển nguồn lực của tổ chức và làm gương khi làm việc.
• Huấn luyện, đưa ra phản hồi và khuyến khích nhân viên phát triển.
• Thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm, đảm bảo mọi nhân viên thực hiện đúng tiêu chuẩn dịch vụ.
• Chính trực, trung thực và tôn trọng văn hóa Starbucks khi quản lý cửa hàng.
Hoạch định & thực thi kế hoạch:
• Quản lý nhân sự và sắp xếp lịch làm việc phù hợp với nhu cầu vận hành.
• Xây dựng kế hoạch chiến lược và vận hành, quản lý việc thực thi và đo lường kết quả
• Truyền đạt thông tin rõ ràng, đảm bảo mọi kế hoạch, chiến lược được triển khai hiệu quả.
• Giám sát các chỉ số vận hành và đề xuất giải pháp cải thiện hiệu suất cửa hàng.
Đảm bảo chất lượng dịch vụ & trải nghiệm khách hàng:
• Giám sát chất lượng sản phẩm ở cửa hàng theo đúng tiêu chuẩn
• Đặt khách hàng làm trung tâm, đảm bảo mỗi khách hàng nhận được dịch vụ xuất sắc.
• Lắng nghe phản hồi từ khách hàng, nghiên cứu nhu cầu thị trường để cải thiện dịch vụ.
• Đào tạo chuyên môn và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn.
Quản lý kinh doanh & tài chính:
• Kiểm soát ngân sách, doanh thu, quản lý tài chính và hàng tồn kho ở cửa hàng.
• Đảm bảo tuân thủ các quy định về lao động, vận hành và bảo mật.
• Hỗ trợ nhân viên thông qua đào tạo, nhận xét và tạo cơ hội phát triển, đồng thời xây dựng đội nhóm hiệu quả.
• Phân tích báo cáo tài chính, xác định xu hướng và điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.
Xây dựng đội ngũ & phát triển nhân sự
• Tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân viên, đảm bảo mỗi cá nhân đều có cơ hội phát triển sự nghiệp tại Starbucks.
• Ghi nhận và khen thưởng thành tích của cá nhân và tập thể, tạo động lực làm việc tích cực.
• Xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực với nhân viên thông qua việc thấu hiểu động lực cá nhân, khác biệt văn hóa, nhu cầu và mối quan tâm của từng người.
• Tạo môi trường làm việc gắn kết, thúc đẩy tinh thần trách nhiệm và sự sáng tạo.