Vai trò:
Trực tiếp cung cấp sản phẩm/dịch vụ phát sinh tại quầy giao dịch cho khách hàng, thực hiện hạch toán kế toán và thực hiện các nghiệp vụ tiền tệ, kho quỹ và nghiệp vụ khác có liên quan tại PGD theo quy định của OceanBank và pháp luật, hướng tới sự hài lòng của khách hàng và sự chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.
Nhiệm vụ chính:
Cung cấp sản phẩm, dịch vụ và thực hiện các giao dịch tại quầy cho khách hàng trong hạn mức và thẩm quyền theo quy định của OceanBank và pháp luật hiện hành;
- Thực hiện công tác phối hợp thu ngân sách nhà nước theo quy định.
- Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu thanh toán quốc tế của các khách hàng và gửi về TSC thực hiện theo quy định;
- Nhận tiền gửi của KHBL/KHDN;
- Thực hiện dịch vụ thanh toán trong nước, nghiệp vụ thu/chi tiền mặt (VND/ngoại tệ) theo quy định;
- Tư vấn sản phẩm, dịch vụ; hướng dẫn khách hàng hoàn tất thủ tục, hồ sơ theo quy định; giải đáp thắc mắc và thực hiện yêu cầu của khách hàng trong phạm vi thẩm quyền;
- Cung ứng dịch vụ tài khoản cho khách hàng, phát hành/thanh toán thẻ;
- Cung ứng dịch vụ ngân hàng điện tử cho khách hàng theo quy định;
- Cung cấp dịch vụ mua/bán/nhận/chi trả ngoại tệ, phát hành/thanh toán giấy tờ có giá theo quy định;
- Thực hiện công tác tiếp thị, bán chéo sản phẩm/dịch vụ, phát triển thị phần, bảo vệ thương hiệu của OceanBank;
Thực hiện các nghiệp vụ hạch toán, kế toán, thanh toán và cân đối tài khoản theo quy định:
- Thực hiện hạch toán các nghiệp vụ kế toán, thanh toán, tiền tệ, kho quỹ và các nghiệp vụ liên quan tại PGD đảm bảo chính xác, đầy đủ, hợp pháp, hợp lệ;
- Kiểm tra hồ sơ chứng từ, hạch toán các khoản chi tiêu nội bộ của PGD theo đúng quy định của OceanBank và pháp luật;
- Thực hiện các quy định về bảo mật thông tin, bảo mật về quyền sử dụng và mật khẩu sử dụng các chương trình mà bản thân được phân công sử dụng.
- Quản lý tiền mặt, tài sản, ấn chỉ quan trọng được giao đảm bảo an toàn.
- Thực hiện quy định phòng, chống rửa tiền và các quy định khác của OceanBank và pháp luật có liên quan;
- Thực hiện mở, quản lý tài khoản cho khách hàng theo đúng quy định hiện hành của OceanBank và pháp luật;
- Kiểm tra các số liệu hạch toán đảm bảo đầy đủ, chính xác; theo dõi ,đôn đốc xử lý các khoản phải thu, phải trả, các tài khoản trung gian tại đơn vị theo đúng quy định của OceanBank;
- Thực hiện đối chiếu số liệu giữa sao kê và cân đối tài khoản của từng mảng nghiệp vụ;
- Thực hiện các giao dịch thu chi tiền mặt với khách hàng và với thủ quỹ đơn vị (đối với các GDV một cửa);