Công tác tham mưu
- Tham mưu cho Lãnh đạo Tập đoàn trong việc giải quyết các vấn đề có liên quan trực tiếp và gián tiếp đến hoạt động tài chính, kế toán của Tập đoàn
- Thông qua công tác kế toán, nghiên cứu cải tiến quy trình và sử dụng có hiệu quả các tài sản, nguồn vốn của Công ty.
- Tham mưu và thiết lập cơ chế quản lý, báo cáo, trao đổi, phản hồi thông tin giữa các bộ phận trong công ty trong hoạt động quản lý tài sản, nguồn vốn.
- Tham mưu cho Ban Lãnh đạo và các chiến lược tài chính, kế toán cho công ty.
Công tác chuyên môn và tổ chức thực hiện công việc
- Tổ chức việc lập, soát xét và trình duyệt các quy trình nghiệp vụ, thủ tục, biểu mẫu hồ sơ, giấy tờ áp dụng cho bộ phận kế toán và các bộ phận có liên quan để cung cấp thông tin kinh tế và phục vụ quản lý, kiểm tra, kiểm soát.
- Tổ chức phân tích cung cấp kịp thời các thông tin kinh tế, tài chính về các hoạt động kinh tế trong công ty đánh giá đúng đắn tình hình, kết quả và hiệu quả kế hoạch ngân sách của Công ty, phát hiện những lãng phí và thiệt hại của công ty đã xảy ra, những việc làm không có hiệu quả, những trì trệ trong kinh doanh để có biện pháp khắc phục, bảo đảm hiệu quả hoạt động.
- Tính toán và trích nộp đầy đủ, kịp thời các khoản thuế nộp ngân sách, các quỹ tại Công ty và thanh toán đúng hạn các khoản tiền vay, các khoản công nợ phải thu, phải trả
- Tổ chức lưu trữ chứng từ, hồ sơ, tài liệu.
- Tổ chức công tác quản lý sử dụng điều chuyển tài sản, CCDC của Công ty.
- Tổ chức công tác tài chính kế toán và bộ máy tài chính kế toán phù hợp với tổ chức kinh doanh của Công ty, không ngừng cải tiến tổ chức bộ máy
- Xác định phản ánh chính xác, kịp thời, đúng chế độ, kết quả kiểm kê tài sản hàng kỳ và đề xuất các biện pháp giải quyết, xử lý khi có các trường hợp thất thoát xảy ra
- Tổ chức bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, giữ bí mật các tài liệu và số liệu kế toán bí mật của Công ty
- Lập đầy đủ và giữ đúng hạn các báo cáo kế toán và báo cáo tài chính, báo cáo quản trị của công ty theo chế độ hiện hành, quy định của Tập đoàn.
- Tổ chức ghi chép, tính toán và phản ánh chính xác, trung thực, kịp thời, đầy đủ toàn bộ tài sản và phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty
- Tổ chức và giám sát kiểm kê vật tư, hàng hóa, tài sản của Công ty
Công tác kiểm tra
- Kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các kế hoạch ngân sách, kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản, các dự toán chi phí, các định mức kinh tế- kỹ thuật
- Kiểm tra, kiểm soát việc giải quyết và xử lý các khoản thiếu hụt tài sản, nguồn vốn, các khoản nợ không đòi được và các khoản thiệt hại khác.
- Kiểm tra, kiểm soát việc quản lý, theo dõi, sử dụng, điều chuyển tài sản.
- Kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành bảo vệ tài sản, tiền vốn trong Công ty
- Kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện chế độ thanh toán tiền mặt, vay tín dụng và các hợp đồng kinh tế.
Phối hợp công tác kiểm toán/thanh kiểm tra
- Thực hiện và cung cấp số liệu, chứng từ cho các đoàn kiểm tra của cơ quan nhà nước
- Kiểm toán EY vào kiểm toán BCTC: cung cấp hồ sơ và giải trình với kiểm toán
Quy trình và đảm bảo chất lượng
- Xây dựng hệ thống quy trình nghiệp vụ đảm bảo hiệu quả trong hoạt động vận hành trong công tác tài chính kế toán.
- Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, xây dựng đội ngũ nhân viên tài chính, kế toán trong Công ty.
6
Các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp trên