Chịu trách nhiệm về mọi hoạt động vận hành và kinh doanh của Siêu thị Mena Gourmet Market: Doanh thu, Chi phí, Lợi nhuận, tìm kiếm và chăm sóc khách hàng, chất lượng sản phẩm/ dịch vụ, quản lý tài sản, hàng hóa, Vệ sinh An toàn thực phẩm, hoạt động logistic, hệ thống vận hành, nhân sự, đào tạo,...
Kinh Doanh:
- Phối hợp với Ban Giám đốc xây dựng chiến lược kinh doanh ngắn và dài hạn của Siêu thị
- Lập kế hoạch kinh doanh, kế hoạch ngân sách hàng năm của Siêu thị
- Triển khai kế hoạch kinh doanh đảm bảo Chỉ tiêu Doanh thu đề ra. Phân bổ các chỉ tiêu doanh thu cho từng quầy/ ngành hàng hợp lý và khả thi
- Phân tích thị trường, đánh giá nhu cầu, xu hướng tiêu dùng ngành bán lẻ và nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh để đề xuất các chiến lược phù hợp: cơ cấu hàng hóa, trưng bày sản phẩm, các chương trình Marketing,…để tăng Doanh số cho siêu thị.
- Theo dõi, kiểm tra, phân tích và xác định các lý do tăng giảm doanh số, đề xuất các biện pháp, chiến lược tăng khách hàng, doanh số.
- Phối hợp với Bộ phận B2B để xây dựng và triển khai các chính sách/ kế hoạch bán hàng cho nhóm khách hàng Doanh nghiệp
- Xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển member cho Siêu thị để tăng độ phủ, lượng khách hàng hiện hữu và tiềm năng cho Siêu thị
- Xây dựng và triển khai kênh bán hàng online, kênh livestream bán hàng.
Quản lý tài chính
- Theo dõi và kiểm soát doanh thu, chi phí và lợi nhuận của siêu thị, đảm bảo đạt target KPI đề ra
- Kiểm soát chi phí vận hành hàng tháng (nhân sự, marketing,…), đảm bảo các chỉ tiêu KPIs. Đồng thời đề xuất các biện pháp để tối ưu chi phí.
- Báo cáo doanh thu, chi phí định kỳ (tuần/ tháng/ quý/ năm) hoặc theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
- Xử lý các vấn đề liên quan đến hóa đơn, thu chi và tài chính.
Quản lý và triển khai đơn hàng khách hàng Doanh nghiệp
- Tiếp nhận thông tin từ Bộ phận B2B và thực hiện chuẩn bị hàng mẫu (hamper, giỏ quà,…) để B2B chào khách
- Phối hợp với bộ phận B2B, Purchasing để chốt giá bán sỉ tùy theo nhóm khách hàng; chính sách bán hàng B2B, chính sách giao hàng; chính sách chăm sóc khách hàng sau bán hàng đối với nhóm khách hàng Doanh nghiệp
- Triển khai các đơn hàng mà bộ phận B2B chuyển tiếp thông tin: nhập mua hàng, đóng hàng, và giao hàng cho khách hàng Doanh nghiệp.
Quản lý và điều phối toàn bộ hoạt động logistics, bao gồm cả vận chuyển hàng hóa từ siêu thị đến khách hàng
Merchandise
- Kiểm tra/ kiểm soát kệ hàng đảm bảo kệ luôn đầy đủ sản phẩm và không có sản phẩm lỗi/hỏng.
- Xây dựng layout trưng bày hàng hóa và thường xuyên cập nhật layout thay đổi tùy theo chiến lược bán hàng hoặc các chương trình khuyến mãi.
- Kiểm soát việc trưng bày hàng hóa đảm bảo đúng tiêu chuẩn trưng bày (đúng layout, bảng giá, tem nhãn, đảm bảo sản phẩm được trưng bày ngăn nắp, dễ nhìn, và thu hút khách hàng,..), tiêu chuẩn ATVSTP và phù hợp với hình ảnh thương hiệu của siêu thị.
Marketing
- Phối hợp với Phòng Marketing xây dựng và triển khai các chương trình nhận diện thương hiệu (brand marketing); Social Media; event lớn,…cho Siêu thị
- Phối hợp với Marketing cơ sở/ Trade Marketing thực hiện các chương trình quảng bá sản phẩm tại điểm bán: trưng bày sản phẩm; dùng thử sản phẩm, POSM, Ưu đãi gíá, quà tặng kèm; Hoạt náo viên, tư vấn sản phẩm,…trang trí không gian sự kiện theo concept của Phòng marketing đã trình duyệt
- Phân tích dữ liệu bán hàng (sản phẩm nào bán chạy, sản phẩm nào cần thúc đẩy), đề xuất các chương trình để thúc đẩy bán hàng: Giảm giá, tặng quà, các ưu đãi khác,…trình Quản lý cấp trên, Ban giám đốc phê duyệt trước khi triển khai
Quản lý dịch vụ khách hàng
Quản lý hàng hóa, tài sản
Quản lý SOP vận hành tại Siêu thị
Quản lý nhân sự