- Có khả năng tham mưu cho TGĐ, lập, trình phê duyệt kế hoạch thực hiện dự án hàng năm, trong đó phải xác định rõ các nguồn lực sử dụng, tiến độ thực hiện, thời hạn hoàn thành, mục tiêu chất lượng và tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện,......
- Tổ chức quản lý và điều hành chung toàn bộ hoạt động của Quản lý dự án, bao gồm việc xây dựng/hoạch định, tổ chức triển khai, lãnh đạo, kiểm soát và cải tiến các hoạt động, quá trình, hệ thống và nguồn lực… gồm 6 nhiệm vụ chính:
+ Quản lý, đảm bảo chất lượng xây dựng của dự án (Thực hiện theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật…. công trình xây dựng theo nhà nước quy định)
+ Quản lý về An toàn lao động – Vệ sinh môi trường – An ninh trật tự của dự án
+ Quản lý Hợp đồng xây dựng của dự án (phụ lục HĐ...)
+ Quản lý tiến độ xây dựng của dự án (lập, theo dõi, báo cáo tiến độ, phát sinh, trình tự thực hiện công việc, Báo cáo chung về các phương pháp dự kiến áp dụng và các công việc thực hiện dự án; số lượng thiết bị, phương tiện, nhân lực để thực hiện các công việc thuộc dự án)
+ Quản lý về chi phí xây dựng của dự án (Chi phí NVL, nhân công, máy thi công…)
+ Quản lý khối lượng của dự án (KL thiết kế, thi công thực tế, hoàn công theo thiết kế…)
- Lập các kế hoạch và các báo cáo chuyên môn theo yêu cầu của Tổng giám đốc và Trợ lý đầu tư xây dựng.
- Có khả năng lập kế hoạch, thực hiện, giám sát, báo cáo việc tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng như.
- Quản lý chung lĩnh vực xây dựng của Chủ đầu tư từ giai đoạn đấu thầu tuyển chọn nhà thầu đến kết thúc xây dựng bàn giao công trình.
- Tổ chức triển khai, giao việc, kiểm soát và cải tiến việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Quản lý dự án đã được quy định trong Bản mô tả chức năng, nhiệm vụ.
+ Quản lý việc thực hiện các thủ tục liên quan đến quy hoạch xây dựng, sử dụng đất đai, tài nguyên, hạ tầng kỹ thuật và bảo vệ cảnh quan, môi trường, phòng chống cháy nổ có liên quan đến xây dựng công trình;........
- Đảm bảo công tác thực hiện dự án vận hành theo đúng kế hoạch đã để ra, quản lý được các rủi ro, phát sinh trong quá trình thực hiện
+ Chủ trì phối hợp với cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư (nếu có) và thu hồi, giao đất để thực hiện dự án;
+ Tổ chức lựa chọn nhà thầu và ký kết hợp đồng xây dựng; giám sát quá trình thực hiện; giải ngân, thanh toán theo hợp đồng xây dựng và các công việc cần thiết khác.
- Quản lý về công tác sau khi kết thúc xây dựng, bàn giao công trình để đưa vào vận hành, sử dụng
+ Tổ chức nghiệm thu, bàn giao công trình hoàn thành; vận hành chạy thử; quyết toán, thanh lý hợp đồng xây dựng, quyết toán vốn đầu tư xây dựng công trình và bảo hành công trình.
- Quản lý, theo dõi, giám sát về tài chính và giải ngân theo tiến độ của dự án của các nhà thầu