Chịu trách nhiệm trực tiếp dưới: Ban Giám đốc Công ty
Giám đốc Quản lý Chất lượng chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai và giám sát toàn bộ hệ thống quản lý chất lượng của công ty, đảm bảo sản phẩm và dịch vụ đạt chuẩn quốc tế và thỏa mãn yêu cầu khách hàng. Đây là vị trí chiến lược giúp nâng cao uy tín thương hiệu, tối ưu quy trình kiểm soát chất lượng và thúc đẩy cải tiến liên tục trong toàn doanh nghiệp.
Chức năng & Nhiệm vụ chính:
Xây dựng các yêu cầu chất lượng
• Lập kế hoạch đào tạo, hỗ trợ nhu cầu bộ phận, thúc đẩy cải tiến liên tục.
• Xem xét, sửa đổi quy trình, SOP, biểu mẫu trong QA/QC đảm bảo tuân thủ.
• Giám sát chung hoạt động bộ phận QA/QC và truyền đạt yêu cầu kỹ thuật khách hàng.
• Thực hiện các hành động ngăn ngừa sản phẩm không phù hợp đến khách hàng.
• Xây dựng mục tiêu, chính sách chất lượng từ nguyên liệu đến thành phẩm.
• Giám sát hệ thống kiểm soát tài liệu và hệ thống Competitive Advantage (CA).
Duy trì hệ thống QA
• Đại diện chất lượng trong các giai đoạn APQP, hoàn thành các biểu mẫu thủ tục.
• Đánh giá sơ bộ và thiết kế, phát triển PFMEA, xác định thiết bị đo kiểm tra.
• Tham gia và hỗ trợ nguồn lực hoạt động APQP (Hoạch định chất lượng sản phẩm nâng cao).
Duy trì hệ thống QC
• Xem xét quy định chặt chẽ để ngăn chặn lỗi tái diễn trên 3 lần.
• Kiểm soát quy trình kiểm tra đảm bảo đúng yêu cầu chất lượng.
• Giải quyết nhanh các câu hỏi, khiếu nại về chất lượng từ khách hàng nội bộ/ngoại bộ.
• Hợp tác cùng kỹ thuật, sản xuất, bán hàng xử lý vấn đề chất lượng.
Giám sát, đánh giá và cải tiến hoạt động
• Thực hiện các cam kết tiết giảm chi phí bộ phận.
• Đào tạo, phát triển đội ngũ kế thừa, nâng cao năng lực nhân sự.
• Giám sát kế hoạch, tiến độ công việc của phòng và từng nhân viên.
• Xử lý khiếu nại khách hàng nhanh chóng, thỏa đáng.
• Tuyên truyền tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi để đảm bảo mục tiêu công ty.
• Tuyển dụng, phân bổ mục tiêu, khen thưởng, kỷ luật nhân sự phòng.
• Xây dựng và duy trì quan hệ bền vững với đối tác, khách hàng.
• Thực hiện, giám sát kế hoạch kiểm soát chất lượng và ngân sách.
• Nghiên cứu đối thủ, thị trường để nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã.
Quyền hạn:
• Đào tạo toàn bộ nhân viên các phòng liên quan về kiểm soát chất lượng.
• Yêu cầu khắc phục các vấn đề liên quan chất lượng sản phẩm.
• Lập biên bản xử lý vi phạm quy trình ảnh hưởng chất lượng.
• Đề xuất khen thưởng/xử lý nhân viên vi phạm quy định công ty.
• Yêu cầu cung cấp thông tin liên quan sản phẩm từ các bộ phận.
• Từ chối nhập/xuất nguyên vật liệu, thành phẩm không đạt yêu cầu.
• Đề xuất giải pháp cải tiến hiệu quả kiểm soát chất lượng.
• Ngưng máy sản xuất khi ảnh hưởng chất lượng sản phẩm.