*Trách nhiệm.
Có khả năng quản lý danh mục một cách hiệu quả;
Tuyển dụng, huấn luyện, giám sát và quản trị hiệu quả làm việc của nhân viên cấp dưới đảm bảo hoàn thành kế hoạch công việc được giao;
Có khả năng đi công tác thường xuyên.
Đôn đốc, giám sát các đơn vị nghiệp vụ của TT QLN NHBL thực hiện việc chỉnh sửa sau thanh kiểm tra của thanh tra NHNN, kiểm toán độc lập, kiểm toán nội bộ, giám sát tuân thủ, kiểm soát nội bộ của khối NHBL/ của TT QLN NHBL v.v cho đến khi hoàn tất;
Trực tiếp phát triển và tham gia phát triển các chính sách, quy định quy trình liên quan đến hoạt động cấp tín dụng và thu hồi nợ;
Tối thiểu 7 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xử lý nợ hoặc lĩnh vực có liên quan, trong đó tối thiểu 5 năm kinh nghiệm tại vị trí quản lý tương đương;
Thực hiện các công việc khác theo phân công của cấp quản lý.
* Yêu cầu
Trình độ Cử nhân Luật trở lên, ưu tiên chuyên ngành An Ninh, Điều Tra;
Tổ chức và tham gia triển khai các chương trình đào tạo giúp tăng tỉ lệ nợ được thu hồi của Trung tâm Quản lý Nợ NHBL;
Kinh nghiệm xây dựng, thực hiện các kế hoạch kinh doanh, quản lý chi phí và ngân sách thành công; Am hiểu về thị trường bán lẻ và quy định của pháp luật liên quan đến cho vay khách hàng cá nhân;
Xây dựng kế hoạch, chịu trách nhiệm triển khai và quản lý hoạt động xử lý các khoản nợ đặc thù của khối NHBL khu vực Miền Nam đối với các khoản: (i) KH vay/chủ tài sản đảm bảo đang là đối tượng bị điều tra/bị can/bị cáo trong các sự vụ/ vụ án hình sự (ii) các sự vụ do ngân hàng chủ động tố giác/tố cáo KH/chủ tài sản/các cá nhân có liên quan ra CQCSĐT do có dấu hiệu gian lận trong việc cấp tín dụng tại ngân hàng.
Ưu tiên kinh nghiệm xử lý nợ tại các ngân hàng, công ty tài chính hoặc có kinh nghiệm làm việc tại các cơ quan/ tổ chức như tòa án, viện kiểm sát, thi hành án, công an;
Thực hiện kiểm tra kiểm soát định kỳ hoạt động của các đơn vị nghiệm vụ của TT QLN NHBL. Giám sát, cảnh báo các nguy cơ, rủi ro tiềm tàng trong hoạt động của các đơn vị nghiệp vụ của TT QLN NHBL và đề xuất các giải pháp phòng ngừa, hạn chế rủi ro. Phối hợp với các bên liên quan trong việc xử lý các vụ việc phát sinh thuộc Trung tâm;
Kỹ năng đàm phán, quan hệ và giao tiếp, xử lý tình huống tốt; Tư duy logic;