Trách nhiệm
Chịu trách nhiệm tổ chức triển khai kế hoạch kinh doanh tại đơn vị phụ trách đảm bảo về tăng trưởng, doanh thu theo định hướng kinh doanh đồng thời quản trị rủi ro hiệu quả tuân thủ quy định VIB và pháp luật.
Quản lý hoạt động kinh doanh và vận hành tại Phòng phụ trách (50%)
- Tổ chức triển khai kế hoạch kinh doanh tại đơn vị phụ trách đảm bảo đạt chỉ tiêu theo đúng định hướng của Khối KHDN tại từng thời kỳ
- Tham gia xây dựng kế hoạch kinh doanh của Trung tâm Kinh doanh Khách hàng Doanh nghiệp
- Hướng dẫn nhân viên tìm kiếm, phát triển khách hàng mới và khai thác tối đa cơ hội kinh doanh từ danh mục khách hàng hiện hữu
Quản trị mối quan hệ khách hàng và đối tác (20%)
- Tăng cường mức độ tương tác và sự hài lòng của khách hàng thông qua các hoạt động chăm sóc và tư vấn chuyên sâu
- Xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng, đối tác kinh doanh và các bên liên quan.
- Giám sát việc quản trị danh mục khách hàng hiện hữu đảm bảo hiệu quả và duy trì tỷ lệ giữ chân khách hàng cao
Quản trị tín dụng và rủi ro (20%)
- Giám sát danh mục tín dụng nhằm giảm thiểu nợ xấu và phát hiện sớm các dấu hiệu rủi ro
- Thực hiện thẩm định theo phân cấp thẩm quyền và quy định của VIB, đảm bảo tăng trưởng tín dụng an toàn và bền vững
- Phối hợp với các bên liên quan trong công tác quản trị và thu hồi nợ quá hạn (nếu có).
- Chịu trách nhiệm trực tiếp về nợ quá hạn của danh mục khách hàng đang quản lý.
Quản lý và phát triển đội ngũ (10%)
- Xây dựng huấn luyện và đào tạo đội ngũ nhân sự năng lực cao đáp ứng yêu cầu công việc
- Xây dựng môi trường làm việc tích cực, khuyến khích sự gắn kết của đội ngũ
- Thiết lập và giám sát các mục tiêu hiệu suất để đảm bảo trách nhiệm và năng suất
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý.
Yêu cầu
Kỹ năng tiếng Anh thành thạo.
Kỹ năng lãnh đạo tốt, tư duy tài chính nhạy bén ;
Am hiểu về thị trường, kiến thức sản phẩm, nghiệp vụ mảng khách hàng doanh nghiệp, có khả năng phát triển quan hệ KHDN tốt;
Kỹ năng bán hàng, xử lý tình huống, thuyết trình và giao tiếp tốt;
Kỹ năng quản trị rủi ro tốt;
Tối thiểu 7 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, trong đó có 3 năm kinh nghiệm tại vị trí quản lý tương đương;
Trình độ Đại học trở lên chuyên ngành liên quan đến Kinh tế, kinh doanh, tài chính, ngân hàng;
Kỹ năng phân tích tài chính, thẩm định tín dụng;