Xây dựng kế hoạch và tổ chức công tác Đấu thầu
Chủ trì xử lý các công tác liên quan phát sinh sau đấu thầu: quản lý, kiểm soát khối lượng, quản lý giá, dự toán chi phí…
Phát triển các quy trình, quy định về công tác đấu thầu
Chịu trách nhiệm đảm bảo hoạt động đấu thầu được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của Công ty.
Xây dựng kế hoạch đấu thầu và phân chia gói thầu cho từng dự án.
Quản lý công tác đấu thầu: Tổ chức mời thầu, mở thầu, đánh giá Nhà thầu, lựa chọn Nhà thầu, thông báo kết quả trúng thầu và ký kết hợp đồng
Quản lý chi phí đấu thầu trong mức ngân sách được duyệt
Quản lý kiểm soát quá trình thanh toán cho các nhà thầu, nhà cung cấp đảm bảo tuân theo tiến độ và quy định của hợp đồng được ký kết.
Chịu trách nhiệm cung cấp kế hoạch dòng tiền chi định kỳ/đột xuất cho Phòng ban chuyên môn để theo dõi và điều chỉnh ngân sách kịp thời
Quản lý các Chi phí sử dụng đấu thầu và các gói thầu trong hạn mức ngân sách được phê duyệt
Quản lý nhà thầu, nhà cung cấp đáp ứng nhu cầu Tập đoàn
Chịu trách nhiệm lựa chọn nhà thầu, đảm bảo số lượng nhà thầu luôn được cập nhật đầy đủ và kịp thời với nhu cầu của Tập đoàn
Cải tiến, nâng cao công tác sơ tuyển và thẩm định nhà thầu nhằm hạn chế lãng phí chi phí và nguồn lực
Phân tích, đánh giá năng lực nhà thầu, chất lượng sản phẩm/ dịch vụ các gói thầu định kỳ nhằm tối ưu hóa chất lượng nguồn cung cho Tập đoàn
Xây dựng và mở rộng mối quan hệ hợp tác với các nhà thầu trong ngành và tại các địa phương
Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên
Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về Quản lý rủi ro.
Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tập đoàn. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ phòng.
Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Phòng Ban sử dụng, vận hành, quản lý.
Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Phòng Ban: Quy chế làm việc, Quy trình, Quy định, Biểu mẫu- Check list công việc, …, đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Phòng/ Ban trong Tập đoàn được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Phòng Ban nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân tài, kế thừa.