Quản lý/Giám sát/Tập huấn/Huấn luyện TSM (Giám sát bán hàng) thực hiện mọi chính sách/chiến lược bán hàng để đạt doanh số và độ phủ
Chịu trách nhiệm điều hành hoạt động kinh doanh và chiến lược kinh doanh của Công ty
Chịu trách nhiệm về xây dựng hệ thống phân phối/bán hàng Miền Nam (Bao gồm: HCM, Miền Tây, Miền Đông, Cao nguyên, Miền Trung).
TRAO ĐỔI THÔNG TIN:
Báo cáo trực tiếp cho Tổng Giám Đốc
Chịu trách nhiệm:
Lập kế hoạch bán hàng, phân bổ doanh số và quản lý đội ngũ sales để đạt được chỉ tiêu doanh số theo quy định
Đạt chỉ tiêu doanh số theo quy định
Tháng/Quý/ Năm
Quản lý bán hàng
Chịu trách nhiệm quản lý bán hàng mam, bao gồm: giám sát kết quả kinh doanh hàng ngày/ hàng tuần/ hàng tháng để đạt được chỉ tiêu doanh số trong từng giai đoạn phát triển kinh doanh của Công ty. Đưa ra chỉ tiêu doanh số bán hàng của từng vùng cho quản lý bán hàng khu vực theo quý/tháng
Demand planning
Pre S&OP
Ngày 5,15 hàng tháng (Theo quy định của Công ty)
- Chịu trách nhiệm tổ chức và phát triển nhà phân phối/Đại lý/điểm bán. Thường xuyên nắm bắt tình hình kinh doanh, thăm viếng NPP, cùng thảo luận kế hoạch bán hàng cho NPP, tạo mối quan hệ phát triển bền vững với NPP
- Chịu trách nhiệm đào tạo và hướng dẫn để đội ngũ sales nâng cao khả năng bá hàng và hoàn thành chỉ tiêu danh số khi đi thực địa ( field work )
- Đi thị trường thực địa kiểm tra kết quả làm việc của nhân viên , bao gồm TSM, Trình dược viên.
- Đồng thời đánh giá kết quả làm việc của nhân viên, hiệu quả kinh doanh của NPP
- Triển khai thực hiện các quy trình bán hàng để thiết lập, xây dựng văn hóa kinh doanh tư vấn bán hàng
- Các định và giải quyết các vấn đề thường xuyên xảy ra ở đội ngũ bán hàng để liên tục cải thiện quy trình làm việc
- Tuyển dụng, tuyển chọn, phát triển và huấn luyện để tạo lập đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp , nâng cao năng lực làm việc đáp ứng được mục tiêu cụ thể, tăng trưởng kinh doanh, lợi nhuận
- Tích cực tham gia giải quyết những vấn đề của bán hàng, đưa ra các quyết định về khen thưởng nhân viên cũng như kỷ luật các trường hợp vi phạm
* Phát triển hệ thống phân phối bán hàng & Thị trường
- Quản lý & xem xét các báo cáo của TSM từng khu vực, giám sát nhân viên triển khai đúng , đủ và trung thực các chương trình Trade Marketing theo từng kênh bán hàng.
- Hướng dẫn xây dựng và duyệt route tuyến bán hàng cho nhân viên. Chịu trách nhiệm mức độ chính xác, trung thực của route tuyến.
- Kiểm tra kết quả doanh số bán hàng của từng vùng và có sự phân bố nhân lực, field sales và chạy doanh số , các chương trình hỗ trợ bán hàng
- Duy trì hệ thống bán hàng đủ năng lực & chuyên nghiệp đảm bảo cung cấp dịch vụ bán hàng hiệu quả cao cho thị trường có khả năng đánh bại đối thủ cạnh tranh
- Phát triển thị trường: Theo dõi và thúc đẩy bán hàng, thấu hiểu đặc tính của từng vùng , từng kênh bán hàng , từng NPP thông qua kế hoạch kinh doanh
- Tổ chức đội ngũ bán hàng phù hợp với từng vùng, từng khu vực theo kế hoạch kinh doanh và MCP
- Đánh giá đối thủ cạnh tranh, thị trường để đề xuất tới TGĐ những vấn đề diễn biến của thị trường khi đi field work
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của TGĐ
Quản lý Ngân sách
- Lập & Quản lý ngân sách bán hàng kênh GT Miền Nam
- Xây dựng chính sách phân phối & Ngân sách thưởng NPP
- Kiểm tra, xem xét thông báo trả thưởng CTKM để thực hiện trả thưởng cho NPP
- Xây dựng chính sách thưởng của nhân viên sales theo % ngân sách đã được duyệt
- Xây dựng các quy trình làm việc của Phòng kinh doanh theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015
Quyền hạn:
- Phân bổ chỉ tiêu target cho từng vùng kinh doanh
- Đánh giá mở mới và thay thế NPP
- Điều hành họp sales toàn khu vực
- Đề xuất mở rộng/thu hẹp thị trường vùng kinh doanh phù hợp với kế hoạch phát triển kinh doanh tập trung của Công ty theo từng thời điểm
- Ký HĐ với NPP
- Chủ động trong việc tổ chức, quản lý mọi hoạt đông của nhân viên trực thuộc bao gồm : đề xuất tuyển dụng , bổ nhiệm, đánh giá hiệu quả làm việc, khen thưởng, kỷ luật…
- Tham mưu đề xuất đến BGĐ các chính sách bán hàng để phát triển kinh doanh cũng nhu các chính sách lương- thưởng phù hợp để giữ chân nhân tài