Nhiệm vụ 1: Hoạch định chiến lược và kế hoạch kinh doanh
- Hoạch định chiến lược kinh doanh, chiến lược sản phẩm, phân khúc khách hàng, giá cho thuê phù hợp với định hướng của Ban lãnh đạo
- Xây dựng kế hoạch phát triển kinh doanh tháng/quý/năm cho các dự án của Công ty
Nhiệm vụ 2: Nghiên cứu thị trường
- Tổ chức nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối tác, đối thủ, đề xuất chiến lược sản phẩm, chính sách bán hàng phù hợp
- Phát triển quan hệ, mạng lưới đối tác khách hàng chiến lược đảm bảo cho việc kinh doanh đạt hiệu quả cao
Nhiệm vụ 3: Tổ chức vận hành phòng Kinh doanh
- Thiết lập và quản lý hệ thống KPI cho toàn bộ nhân viên phòng ban
- Lên kế hoạch và phân bổ doanh số sản phẩm, theo dõi đánh giá và hỗ trợ Nhân viên thực hiện hoàn thành chỉ tiêu theo từng tuần tháng quý và năm
- Đề xuất và phối hợp Bộ phận Marketing lên kế hoạch chương trình bán hàng đảm bảo phù hợp chính sách và tiết kiệm ngân sách
- Theo dõi doanh thu, lợi nhuận, chi phí bán hàng
- Xây dựng quy trình làm việc, tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng
- Lên kế hoạch triển khai chính sách giá, chính sách bán hàng phù hợp với dự án và từng giai đoạn bán hàng
- Tổ chức bộ máy phòng Kinh doanh (Tuyển dụng, phân công, đánh giá)
- Chịu trách nhiệm về chỉ tiêu doanh số theo từng phân khúc khách hàng và khu vực
Nhiệm vụ 4: Phát triển nhân sự
- Huấn luyện đào tạo nhân sự kinh doanh về dự án, sản phẩm, thị trường, chính sách bán hàng, kỹ năng sale và xử lý tình huống
- Tham gia cùng HR trong việc xây dựng lộ trình thăng tiến cho Nhân sự Kinh doanh
- Tổng hợp các thông tin từ đại lý, môi giới, khách hàng đề xuất các giải pháp thúc đẩy doanh số bán hàng
- Xây dựng chính sách lương, hoa hồng, thi đua, vinh danh phù hợp với từng giai đoạn
- Kết nối và nâng cao tinh thần đội nhóm
Nhiệm vụ 5: Quản lý hỗ trợ các đại lý, môi giới bán hàng
- Thẩm định năng lực Đại lý môi giới, thúc đẩy và hỗ trợ Môi giới triển khai bán hàng, quản lý tình hình thực hiện chỉ tiêu bán hàng
- Chủ trì xử lý các vướng mắc phát sinh của MG trong quá trình thực hiện bán hàng
- Thiết lập mối quan hệ với các Đại lý, môi giới Bất động sản tiềm năng và hiện đại
Nhiệm vụ 6: Phối hợp và báo cáo
- Báo cáo chất lượng đội ngũ bán hàng đại lý
- Báo cáo tình hình triển khai marketing và bán hàng của đội ngũ, môi giới, đại lý
- Báo cáo kết quả công việc của phòng kinh doanh
- Làm việc chặt chẽ với các bộ phận: Marketing, Vận hành tòa nhà v.v…
- Tham mưu chính sách giá, chương trình khuyến mãi theo diễn biến thị trường
- Đề xuất giải pháp, tham mưu cho ban lãnh đạo
- Báo cáo các phản hồi của khách hàng
- Báo cáo định kỳ kết quả kinh doanh cho Ban Giám đốc