Mục tiêu công việc
Giám đốc Kinh doanh chịu trách nhiệm nghiên cứu thị trường, hoạch định chiến lược kinh doanh, xây dựng hệ thống phân phối – đại lý và quản trị đội ngũ Kinh doanh nhằm đạt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận và phát triển thị phần cho toàn bộ sản phẩm/dự án của Đất Xanh Group. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các phòng ban trong khối (Marketing, Truyền thông, Dịch vụ khách hàng) để tối ưu hiệu quả kinh doanh, nâng cao trải nghiệm khách hàng và khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường.
Nhiệm vụ & Trách nhiệm chính
- Chiến lược & Kế hoạch
• Nghiên cứu, phân tích xu hướng thị trường BĐS, nhu cầu khách hàng và đối thủ cạnh tranh.
• Đề xuất chính sách kinh doanh, giá bán, chiết khấu, khuyến mại phù hợp từng thời điểm.
• Lập kế hoạch kinh doanh tổng thể cho toàn hệ thống, từng giai đoạn, từng dự án.
• Hoạch định chiến lược kinh doanh trung – dài hạn phù hợp định hướng Tập đoàn.
• Tham gia đề xuất cải tiến & phát triển sản phẩm mới/dự án mới.
- Quản lý hệ thống phân phối – Đại lý
• Tổ chức quản lý, khai thác, vận hành đại lý theo quy định & chính sách Tập đoàn.
• Duy trì mối quan hệ, hỗ trợ, xử lý các khiếu nại phát sinh từ hệ thống đại lý.
• Thúc đẩy hoạt động kinh doanh của đại lý, hỗ trợ triển khai bán hàng.
• Kiểm tra, giám sát và báo cáo tính tuân thủ của đại lý trong hoạt động kinh doanh.
• Đề xuất, phát triển hỗ trợ và hệ thống đại lý phân phối.
- Quản lý và Phát triển Đại lý
• Quản lý việc soạn thảo, phê duyệt và lưu trữ hồ sơ giao dịch với khách hàng & đại lý.
• Ban hành quy trình bán hàng chuẩn và đảm bảo tính tuân thủ.
• Chủ trì và phối hợp tổ chức các sự kiện kinh doanh:
- Họp đại lý định kỳ.
• Tiếp nhận, xử lý và/hoặc đề xuất phương án xử lý khiếu kiện, khiếu nại của khách hàng.
◦ Các chương trình tư vấn bán hàng cuối tuần hoặc sự kiện cộng đồng liên quan.
◦ Lễ ra quân (kick- off) & các sự kiện động viên bán hàng.
◦ Lễ khánh thành căn hộ mẫu, lễ công bố & mở bán dự án.
- Quản trị đội ngũ kinh doanh
• Đào tạo & huấn luyện kỹ năng bán hàng, kỹ năng dịch vụ khách hàng, tác phong chuyên nghiệp.
• Xây dựng hệ thống KPI, chính sách thưởng, cơ chế thúc đẩy đội ngũ đạt mục tiêu doanh số.
• Tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ phát triển kinh doanh.
• Quản lý, giám sát và tạo động lực để đội ngũ đạt hiệu quả tối ưu.
- Báo cáo & Kiểm soát
• Thực hiện báo cáo định kỳ/đột xuất về:
◦ Kết quả kinh doanh, doanh thu, lợi nhuận.
• Báo cáo trực tiếp cho Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị.
◦ Tình hình thị trường BĐS, xu hướng và đánh giá cạnh tranh.