Trách nhiệm chính: Chịu trách nhiệm (i) Tư vấn, bán hàng sản phẩm Huy động, Tài khoản, Bảo hiểm và Thẻ và các sản phẩm Đầu tư khác; (ii) Đảm bảo các hoạt động bán hàng tuân thủ theo quy định VIB và pháp luật.
Chi tiết công việc:
Phát triển doanh thu khách hàng cao cấp (40%)
- Tăng cường giới thiệu và cung cấp các sản phẩm tài chính bổ sung nhằm tối đa hóa giá trị mang lại từ mỗi khách hàng.
- Thu hút khách hàng mới và duy trì, phát triển mối quan hệ với khách hàng hiện hữu.
- Cung cấp các sản phẩm tiền gửi, đầu tư, bảo hiểm và dịch vụ tài chính dành cho phân khúc khách hàng cao cấp theo định hướng của Khối NHBL.
Nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng (30%)
- Mang đến trải nghiệm vượt trội thông qua các giải pháp tư vấn tài chính phù hợp với nhu cầu từng khách hàng.
- Giải quyết nhanh chóng, hiệu quả các vấn đề phát sinh, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
- Xây dựng mối quan hệ bền vững, khuyến khích khách hàng tiếp tục sử dụng và giới thiệu dịch vụ ngân hàng
Quản trị rủi ro và tuân thủ (20%)
- Tuân thủ các biện pháp kiểm soát rủi ro, phù hợp với đặc thù hoạt động ngân hàng dành cho khách hàng cao cấp.
- Hỗ trợ nhận diện, cảnh báo và phối hợp xử lý các dấu hiệu gian lận hoặc sai phạm trong giao dịch.
- Chủ động tham gia và hoàn thành các chương trình đào tạo về tuân thủ, quản lý rủi ro để nâng cao năng lực chuyên môn.
Nâng cao hiệu quả hoạt động (10%)
- Tối ưu hóa quy trình tư vấn và bán hàng, đơn giản hóa các bước nhằm nâng cao trải nghiệm và hiệu quả phục vụ khách hàng.
- Thực hiện báo cáo định kỳ và theo dõi sát sao các chỉ số hiệu suất cá nhân, kịp thời đề xuất giải pháp cải thiện kết quả kinh doanh.
- Quản lý thời gian và danh mục khách hàng một cách khoa học, đảm bảo tối đa hóa năng suất làm việc.
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công.
Yêu cầu ứng viên:
Kỹ năng Tiếng Anh giao tiếp cơ bản.
Am hiểu sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng và các quy trình, chính sách liên quan;
Kỹ năng giao tiếp và xây dựng quan hệ tốt;
Trình độ Cao đẳng trở lên khối ngành Kinh tế, Tài chính Ngân hàng, Quản trị kinh doanh...;
Am hiểu các Sản phẩm Huy động, Đầu tư, Bảo hiểm của Ngân hàng Bán lẻ;
Tối thiểu 5- 6 năm (Giám đốc), 3- 4 năm (Chuyên viên cao cấp), 2 năm (Chuyên viên chính), ưu tiên có (Chuyên viên) kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Ngân hàng Bán lẻ và Bảo hiểm;
Ưu tiên ngoại hình ưa nhìn, tự tin, có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thương lượng và kỹ năng giải quyết vấn đề;