Quản lý nhân viên, thiết lập và hoàn tất các mục tiêu kinh doanh góp phần gia tăng lợi nhuận
Mục đích công việc
Nhiệm vụ:
• Hoàn thành các mục tiêu của tổ chức: chấp nhận những yêu cầu và thách thức mới; khám phá những cơ hội góp phần gia tăng giá trị thành quả công việc.
• Phát triển các kế hoạch mang tính chiến lược: nghiên cứu các cơ hội tài chính và kỹ thuật; đưa ra những đúc kết kinh nghiệm; đề xuất muc tiêu.
• Chỉ huy các chiến lược hoạt động: phân tích các xu hướng thị trường, chuẩn bị các phương pháp chủ đạo; tiến hành các chiến lược chăm sóc khách hàng, chất lượng, sản xuất và năng suất; kiến tạo hệ thống; giải quyết khó khăn; thực thi các thay đổi.
• Hoàn thành các mục tiêu phụ trợ: thiết lập các phương pháp lập kế hoạch, lên ngân sách và đo lường kết quả; phân phối nguồn tài nguyên; kiểm tra tiến độ công việc; đề xuất những biện pháp khắc phục sai sót ngay trong quá trình tiến hành công việc
• Gấy dựng hình ảnh của công ty: cộng tác với khách hàng, với chính phủ và các tổ chức cộng đồng, với nhân viên thuộc quyền; củng cố việc thực thi các biện pháp kinh doanh đúng đắn.
• Phối hợp mọi nỗ lực: thiết lập các chính sách và thực thi quy trình thu hoạch, sản xuất, tiếp thị và các dịch vụ kỹ thuật; phối hợp hành động với nhân viên.
• Thực hiện các chiến lược về tài chính: tiên liệu các nhu cầu, khuynh hướng và sự dao động của thị trường; phát triển các kế hoạch hành động; khảo sát và phân tích kết quả, khởi xướng các hoạt động chấn chỉnh, giảm thiểu dến mứ c thấp nhất ảnh hưởng của sự dao động.
• Duy trì kiến thức về chuyên môn và kỹ thuật, tham dự các hội thảo chuyên môn, tham khảo tài liệu chuyên môn, tham dự cộng đồng chuyên môn.
• Duy trì dịch vụ về chất lượng: thiết lập và củng cố các chuẩn mực của tổ chức.
• Hoàn thành các chiến lược quản lý nhân sự: quyết định các hình thức kế toán; truyền đạt và củng cố các quy trình hoạt động, các chính sách và giá trị; thực hiện tuyển dụng, lựa chọn, huấn luyện, đào tạo, hướng nghiệp và tư vấn cho các chương trình thông tin và kỷ luật; vạch kế hoạch, quản lý, xem xét đáng giá sự góp sức vào công việc; xem xét các chiến lược đền bù.
• Tăng cường tính hiệu quả của ban quản lý: tuyển dụng, lựa chọn, hướng nghiệp, đào tạo, huấn luyện, tư vấn và rèn luyện các nhà quản lý; truyền đạt các mục tiêu, chiến lược và giá trị; lập kế hoạch, quản lý và đánh giá kết quả công việc; phát triển động cơ thúc đẩy; phát triển môi trường trao đổi và cung cấp thông tin và cơ hội; cung cấp các cơ hội tu nghiệp.