Triển khai vận hành, tối ưu công việc Fulfillment:
Kịp thời phát hiện và thông tin báo cáo các vấn đề về chất lượng hàng hoá cho các bộ phận liên quan và đề xuất phương án giải quyết
Tìm kiếm các line shipping (nhà vận chuyển, lộ trình vận chuyển) mới để nâng cao chất lượng vận chuyển về giá cả, thời gian, an toàn
Làm việc với các suppliers để giải quyết các sai sót trong quá trình sản xuất và shipping hàng hoá
Xây dưng, tối ưu hệ thống đảm bảo fulfill đơn hàng chính xác
Chịu trách nhiệm chuẩn bị kế hoạch dự phòng cho các tình huống có thể xảy ra để đảm bảo việc Fulfill và shipping hàng hoá
Theo dõi, kiểm tra đảm bảo nhân viên hoàn thành công việc được giao: Fulfill hàng hoá, Aftership
Triển khai vận hành, tối ưu công việc Purchasing:
Thường xuyên liên lạc với các Supplier, đảm bảo việc sản xuất sản phầm đáp ứng được các yêu cầu của nội bộ cũng như đáp ứng các cam kết với khách hàng về thời gian, chất lương...
Xây dựng, triển khai, đánh giá, tối ưu quy trình mua sắm sản phẩm của Công ty, bao gồm cả sản phẩm sample, và những sản phẩm hiện hữu của Công ty
Về sản phẩm:
Tìm kiếm các sản phẩm mới phù hợp tiêu chuẩn yêu cầu của các bộ phận phát triển sản phẩm & phù hợp với định hướng kinh doanh của Công ty
Thường xuyên update tình hình sản phẩm cho các bộ phận liên quan
Research để đưa ra các gợi ý sản phầm mới cho các bộ phận phát triển sản phầm liên quan
Về suppliers:
Thường xuyên cập nhật, nắm bắt thông tin về supplier để đánh giá mức độ ổn định, an toàn trong sản xuất, để có các phương án thay thế, giảm thiểu các rủi ro.
Luôn chủ động có các phương án cho các suppliers đáp ứng theo các thời điểm big season
Tìm các supplier cung cấp những sản phẩm mới phù hợp với định hướng kinh doanh của từng store
Tìm các supplier mới cung cấp sản phẩm hiện có với các lợi thế tốt hơn cho công ty về giá cả, chất lượng, địa điểm, thời gian sản xuất và giao hàng
Tạo dựng, duy trì các mối quan hệ hợp tác win- win với các supplier để nhận được những ưu thế tốt nhất cho Công ty.
Chủ động làm việc với các suppliers hiện có để deal lại điều khoản có lợi hơn cho công ty vào thời điểm phù hợp
Quản lý chi phí mua hàng & ship hàng:
Thường xuyên cập nhật sự biến động về giá cả sản xuất hỗ trợ cho bộ phận kinh doanh, phát triển sản phẩm, đảm bảo được lợi nhuận của Công ty.
Nắm bắt sự biến động của thị trường, gồm cả yếu tố kinh tế, chính trị, cập nhật thường xuyên cho các bộ phận liên quan để nhanh chóng đưa ra các quyết định, ứng phó với mọi biến động gồm cả có lợi và bất lợi
Luôn tối ưu chi phí mua hàng & ship hàng bằng các giải pháp so sánh giá, deal giá, tìm các supplier cạnh tranh hơn.
Quản lý stock:
Thường xuyên đánh giá và cải tiến quy trình để tối ưu hoá hiệu suất làm việc
Có các phương án đảm bảo stock hàng trong những giai đoạn cao điểm
Tìm các giải pháp automation để tối ưu hóa các task công việc, rút ngắn thời gian thực hiện
Đại diện, góp phần phát triển văn hoá Công ty
Nắm bắt được thông tin stock của Supplier, cung cấp cho các bộ phận liên quan có kế hoạch bán hàng hợp lý
Xây dựng quy trình làm việc, đảm bảo chất lượng, hiệu suất công việc
Đưa ra các đề nghị clear stock với những sản phẩm pay trước, đang lưu kho tại kho cảu Supplier
Làm việc với bộ phận IT để tìm các giải pháp automation để tối ưu hóa các task công việc, rút ngắn thời gian thực hiện, nâng cao hiệu suất công việc
Tổng hợp, phân tích, báo cáo kết quả công việc cho cấp trên và đề xuất giải pháp cải tiến
Xây dựng các tiêu chí đánh giá định kì các Supplier
Phối hợp và thực hiện các công việc khác theo yêu cầu