Công việc đầu ca:
• Thực hiện việc lau chùi các dụng cụ ăn uống: chén, đĩa, thìa, ly…, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh theo quy định của Nhà hàng.
• Thực hiện việc gấp khăn ăn, giấy ăn.
• Thực hiện việc setup bàn ăn, bàn tiệc theo phong cách phục vụ của Nhà hàng với đầy đủ các dụng cụ, vật trang trí cần thiết.
Thực hiện quy trình phục vụ khách.
• Phục vụ món ăn, thức uống theo đúng order của khách, đảm bảo đúng bàn, đúng thứ tự.
• Phục vụ tiệc theo sự phân công của Trưởng BP và đảm bảo sự hài lòng nhất của khách hàng.
• Thực hiện quy trình thanh toán cho khách theo đúng tiêu chuẩn của Nhà hàng.
• Sẵn sàng hỗ trợ khách xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình dùng bữa: khách làm đổ thức uống, bể đĩa đựng thức ăn…
• Chuyển order cho thu ngân, bếp, bar.
• Thực hiện việc rót rượu, thêm nước sốt, ghi nhận order bổ sung…
• Nhận khách từ nhân viên tiếp đón của Nhà hàng.
• Ghi nhận thông tin order từ khách, xác nhận lại với khách chính xác tên món ăn – thức uống, số lượng, các yêu cầu đặc biệt…
• Trình menu để thực khách chọn món ăn, thức uống. Tư vấn khách chọn món ăn, thức uống phù hợp khi được yêu cầu.
• Tiễn khách ra về, chào tạm biệt khách – thu dọn bàn ăn, setup bàn mới chuẩn bị phục vụ khách tiếp theo.
• Sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu chính đáng của thực khách và nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của khách khi được hỏi.
• Phục vụ khách ăn buffet sáng/trưa/tối, đảm bảo kịp thời thông báo đến Bếp bổ sung đồ ăn khi sắp hết, đảm bảo công cụ dụng cụ ăn uống phục vụ khách luôn đầy đủ, đảm bảo bàn ăn luôn được set up đúng tiêu chuẩn dịch vụ, được dọn dẹp và setup lại ngay sau khi khách dời đi, đảm bảo tất cả mọi chỗ đều được ngăn nắp sạch sẽ ngay cả trong quá trình khách sử dụng đồ buffet.
Kiểm soát và bảo quản các công cụ dụng cụ.
• Bảo quản cẩn thận các công cụ dụng cụ, báo cáo với quản lý nếu phát hiện tình trạng sứt mẻ, hư hỏng, thiếu số lượng
• Kịp thời bổ sung, đảm bảo khu vực đặt để các dụng cụ phục vụ cho quá trình dùng bữa của khách có đầy đủ: đĩa, chén, muỗng, nĩa, dao, ly, decanter…
Thực hiện các công việc cuối ca.
• Nếu làm ca tối thực hiện vệ sinh cuối ca Báo cáo giám sát ca,
• Quản lý các vấn đề xảy ra trong ca làm việc.
• Nếu làm ca sáng thì khi kết thúc ca, tiến hành bàn giao công việc cho ca sau.