Quản lý nội dung sản phẩm trên các nền tảng TMĐT
Đăng tải, cập nhật nội dung, hình ảnh sản phẩm phụ trách trên các sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop…) và website nội bộ.
Đảm bảo thông tin chính xác, hấp dẫn, đúng định hướng thương hiệu.
Thiết lập và điều chỉnh giá bán
Đảm bảo giá bán cạnh tranh, phù hợp mục tiêu doanh số và ngân sách.
Thiết lập giá bán hàng ngày và cập nhật giá theo từng chương trình: Daily, flash sale, khuyến mãi đặc biệt,..
Triển khai quảng cáo nội sàn
Theo dõi, tối ưu hiệu quả các chiến dịch quảng cáo, setup quảng cáo trên các sàn TMĐT (Shopee Ads, TikTok Shop Ads, Facebook ads...).
Lập kế hoạch & đề xuất chương trình bán hàng
Dựa trên kết quả kinh doanh và phân tích thị trường, đề xuất các chương trình khuyến mãi, combo sản phẩm và chính sách giá phù hợp theo tháng cho từng sàn.
Làm việc với KAM của các sàn TMĐT
Phối hợp xây dựng chiến lược bán hàng, triển khai các chương trình hợp tác hàng tháng với KAM từng sàn.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Theo dõi hoạt động và chính sách giá, chương trình bán hàng của đối thủ trực tiếp để đưa ra chiến lược ứng phó kịp thời.
Phân tích xu hướng thị trường và hành vi khách hàng
Báo cáo xu hướng ngành hàng, hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên từng nền tảng TMĐT.
Báo cáo doanh số
Thống kê, phân tích doanh thu nhóm sản phẩm phụ trách theo giá bán và chương trình khuyến mãi định kỳ.
TRÁCH NHIỆM
Báo cáo Chỉ số bán hàng: Ngày, tuần, quý, năm với Trưởng bộ phận.
Research sản phẩm/giá bán của đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhóm sản phẩm/sản phẩm phụ trách
Quản lý gian hàng & các chương trình bán hàng của nhãn hàng phụ trách (Website TMĐT nội bộ & các nền tảng bán hàng TMĐT liên kết khác)
Phối hợp các bộ phận của Công ty: Thiết kế, Quay dựng, Kế toán, CS, Kho,… Để hoàn thành tiến độ công việc mỗi tháng.
QUYỀN HẠN
Quyền đề xuất:
· Đề xuất ngân sách quảng cáo và phương án tối ưu chi phí truyền thông nội sàn.
· Đề xuất các chương trình khuyến mãi, combo sản phẩm và mức giá phù hợp cho từng thời điểm bán hàng.
Quyền phối hợp:
· Làm việc trực tiếp với bộ phận Thiết kế, Quay dựng, CS, Vận hành kho và KAM của sàn TMĐT để triển khai chiến dịch.
Quyền truy cập thông tin:
· Sử dụng công cụ, tài khoản quảng cáo nội sàn và phần mềm nội bộ phục vụ cho công việc.
· Truy cập dữ liệu bán hàng, thông tin khách hàng, dữ liệu đối thủ và số liệu thị trường phục vụ phân tích (Metric).
Quyền kiểm soát:
· Giám sát hiệu quả quảng cáo và điều chỉnh ngân sách trong phạm vi được phê duyệt.
· Chủ động điều chỉnh nội dung, giá bán sản phẩm trong phạm vi được phân công.