CVCC Xử Lý Tín Dụng Khách Hàng Doanh Nghiệp Lớn - HCM - TA163

NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG (VPBANK)
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 5 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Thực hiện ký kết các văn bản, thông báo, giấy tờ theo Ủy quyền trong nội bộ Ngân hàng
Kiểm soát Hồ sơ cấp tín dụng sau phê duyệt bao gồm hoạt động cho vay, bảo lãnh, LC, thấu chi, thẻ, trái phiếu …, các hồ sơ chuyển tiền và các nghiệp vụ cấp tín dụng khác đảm bảo tuân thủ đúng nội dung phê duyệt, quy định VPBank trong Hạn mức được ủy quyền theo từng thời kỳ
Đánh giá, phát hiện kịp thời các rủi ro phát sinh trong quá trình xử lý nghiệp vụ, từ đó báo cáo Trưởng Phòng/Trưởng Bộ Phận để có các giải pháp và kế hoạch hành động cụ thể để giải quyết vấn đề, hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.
Đầu mối tiếp nhận yêu cầu từ Khách hàng, phân loại và chuyển hồ sơ giao dịch đó đến Đơn vị kinh doanh và các đơn vị nghiệp vụ khác trong Khối Vận hành để xử lý. Thực hiện việc hoàn trả hồ sơ cho Khách hàng sau giao dịch đúng hạn;
Tập hợp, thu hồi, cung cấp Hồ sơ tín dụng, Hồ sơ tài sản đảm bảo cho các Đơn vị kiểm soát trong Nội bộ VPBank theo quy định hoặc phân công từng thời kỳ: Giám sát tín dụng, Kiểm toán, Kiểm soát sau và các Đơn vị bên ngoài: Kiểm toán độc lập, Ngân Hàng Nhà Nước theo yêu cầu
Chủ động đề xuất các ý tưởng và các hành động/giải pháp để giảm thiểu các vấn đề rủi ro tín dụng, tăng hiệu quả vận hành, giảm thiểu chi phí phát sinh
Rà soát, xây dựng và cập nhật Công cụ kiểm soát sau (Post- check tools) để phát hiện và xử lý kịp thời các sai sót phát sinh, phát hiện sớm các rủi ro vận hành và có biện pháp xử lý, hạn chế rủi ro.
Tham gia vào các Dự án, cùng với các Đơn vị Phòng ban tại VPBank đưa ra các đề xuất, đóng góp ý kiến về mặt vận hành để tối ưu hóa hoạt động xử lý tín dụng
Tiếp nhận, kiểm tra, soạn thảo và lưu các Hồ sơ cấp tín dụng, Hồ sơ về tài sản đảm bảo sau phê duyệt bao gồm hoạt động cho vay, bảo lãnh, LC, thấu chi, thẻ, trái phiếu và các nghiệp vụ cấp tín dụng khác đảm bảo tuân thủ đúng nội dung phê duyệt, quy định VPBank
Trao đổi trực tiếp với các đơn vị kinh doanh/các bộ phận liên quan để tiếp nhận các phản hồi và đưa ra giải pháp để giải quyết triệt để các vấn đề phát sinh một cách liên tục.
Hạch toán hoặc duyệt hạch toán phát vay, chuyển tiền, thu nợ, nhập/ xuất TSĐB, các bút toán điều chỉnh.. để đảm bảo các khoản vay của Khách hàng được cập nhật đầy đủ, chính xác trên hệ thống T24 theo quy định VPBank và theo sự phân công từng thời kỳ
Hướng dẫn Khách hàng hoàn thiện, điền đúng mẫu, ký kết các hồ sơ có liên quan đến hoạt động tín dụng, trái phiếu như: Hợp đồng tín dụng, KUNN, đơn đề nghị vay vốn, bảo lãnh … phục vụ các giao dịch có phát sinh. Thông báo kịp thời tới Khách hàng nhằm chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ trong trường hợp Hồ sơ chưa đầy đủ. Kịp thời gửi thông báo nợ gốc, lãi đến hạn tới Khách hàng và các giải đáp, cung cấp thông tin kịp thời cho Khách hàng;
Đào tạo, kèm cặp nhằm nâng cao năng lực của Chuyên viên trong Nhóm. Chủ động phân phối công việc cho các Chuyên viên Chính, Chuyên viên Hỗ trợ nghiệp vụ khi phát sinh nhiều giao dịch hoặc dự án lớn đòi hỏi tiến độ để đảm bảo chất lượng trong hoạt động của Nhóm.
Hoàn thiện hồ sơ cấp tín dụng, theo dõiviệc hoàn thiện chứng từ cần bổ sung từ Khách hàng sau khi cấp tín dụng đảm bảo tuân thủ Nghị quyết phê duyệt và quy định của VPBank trong từng thời kỳ

Yêu cầu công việc

Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên, ưu tiên ngành học liên quan đến lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính, Đầu tư
Các năng lực khác:- Sử dụng Office chuyên sâu- Lập kế hoạch, tổ chức công việc, quản lý và điều hành.- Kỹ năng giao tiếp tốt- Kỹ năng Hợp tác tổ chức và đào tạo đội ngũ- Kỹ năng tư duy kỹ thuật số
Kỹ năng:- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, truyền thông tốt.- Kỹ năng đào tạo, thích nghi với sự thay đổi- Kỹ năng phân tích dữ liệu, tổng hợp và giải quyết vấn đề
Kinh nghiệm:- Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực xử lý và hỗ trợ tín dụng/thẩm định/tín dụng doanh nghiệp tại các Tổ Chức Tín dụng;- Có kinh nghiệm về pháp lý chứng từ liên quan vận hành và xử lý tín dụng.
Kiến thức / Chuyên môn: Am hiểu kiến thức về pháp luật ngân hàng, tín dụng và doanh nghiệp và giao dịch dân sự.
QUYỀN LỢI:

Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc
Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)
Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực
Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6 & 2 sáng thứ 7/tháng

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Phụ cấp thâm niên, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-11-04 19:25:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
08/12/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Trưởng Nhóm / Giám Sát
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 5 Năm
Trình độ yêu cầu
EducationalOccupationalCredential, high school, Không yêu cầu bằng cấp
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Phi chính phủ/ Phi lợi nhuận
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin CVCC Xử Lý Tín Dụng Khách Hàng Doanh Nghiệp Lớn - HCM - TA163 - Mã tin đăng: 5376621. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG (VPBANK)

Quy mô: 10000+ nhân viên
Trụ sở: 89 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại tỉnh/thành