Là Customer Success Executive, bạn chịu trách nhiệm quản lý, phát triển và duy trì mối quan hệ với các outlet (quán/bar/nhà hàng) sau giai đoạn mở mới (post- acquisision) để đảm bảo tăng trưởng bền vững, tối ưu hóa đầu tư và giảm thiểu rủi ro (delete). Vai trò này là cầu nối chiến lược giữa các bộ phận nội bộ (Trade, Kỹ thuật, Tài chính...) và khách hàng nhằm đảm bảo sự thành công dài hạn của mỗi outlet.
Customer Success Executive – Ngành Hàng Đồ Uống Có Cồn
Trách nhiệm chính:
Tiếp nhận & đánh giá outlet sau giai đoạn mở mới (post- Customer Acquisition):
Nhận lại outlet sau 2 tháng kể từ ngày mở mới từ team Customer Acquisition.
Đánh giá lại toàn bộ Proposal mở mới: sản phẩm, giá, chương trình khuyến mãi, công nợ, MOQ, logistics, thiết bị.
Xác nhận mức độ thực thi so với đề xuất ban đầu (Picture of Success): hiện diện, quy trình phục vụ, ritual, đào tạo nhân viên.
Đánh giá & phân loại outlet:
Phối hợp cùng Trade (duyệt) và triển khai cơ hội tăng trưởng hoặc đề xuất move stage phù hợp.
Phân tích thực tế kinh doanh
Volume tiêu thụ thực tế.
Mức độ sẵn sàng triển khai hoạt động hỗ trợ thương hiệu.
Mức độ quan tâm của outlet với thương hiệu.
Đề xuất đánh giá giai đoạn hiện tại (stage) của outlet.
Sự phù hợp với phân khúc bia thủ công.
Triển khai kế hoạch tăng trưởng:
Kết hợp với bộ phận Trade để triển khai các chương trình thúc đẩy bán hàng: promotion, combo, công cụ hỗ trợ (tools).
Lập kế hoạch hành động chi tiết, theo dõi timeline và báo cáo tiến độ định kỳ.
Engagement & Visit Management:
Duy trì lịch ghé thăm khách hàng đều đặn (check- in/check- out).
Phối hợp với kỹ thuật để xử lý các vấn đề vận hành, thiết bị.
Ghi nhận thông tin đầy đủ để cập nhật đánh giá outlet liên tục.
Quản lý công nợ:
Theo dõi tình trạng công nợ của outlet.
Chủ động phối hợp với bộ phận tài chính để thu hồi nợ đúng hạn.
KPI CHÍNH:
Tỷ lệ outlet tăng trưởng sau post- acquisition.
Tỷ lệ thu hồi công nợ đúng hạn.
Tỷ lệ tăng trưởng volume trung bình theo outlet.
Doanh số phát sinh từ các outlet post- acquisition.
Tỷ lệ outlet duy trì sau 2 tháng chuyển giao.