Customer Experience Manager (Market Research Background)

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ GIAO HÀNG NHANH
Mức lương
45 triệu
Địa điểm làm việc
Quận 10, Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
Cập nhật
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Giao Hàng Nhanh (GHN) là một trong những doanh nghiệp logistics hàng đầu tại Việt Nam- tự tin cung cấp dịch vụ vượt trội: "THÔNG MINH HƠN, NHANH HƠN, CHI PHÍ TỐT HƠN", hỗ trợ hàng triệu doanh nghiệp tối ưu hóa và tạo ra hàng nghìn việc làm cho người dân Việt Nam.
Sở hữu mạng lưới phủ rộng khắp 34 tỉnh thành và chiến lược đổi mới liên tục cùng hệ thống cơ sở hạ tầng vững chắc, GHN đã và đang khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực Thương mại điện tử và logistics- một ngành đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam.
Được thành lập với sứ mệnh cách mạng hóa ngành logistics và định hướng phát triển dựa trên nền tảng công nghệ, GHN không ngừng ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến trên mỗi đơn hàng- nhằm tinh gọn quy trình vận hành, nâng cao hiệu suất giao nhận và mang lại trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng, an toàn, hiệu quả cho mọi đối tượng Khách hàng- từ Sàn thương mại điện tử, Nhà bán lẻ đến Người tiêu dùng cá nhân.
MỤC ĐÍCH VÀ TRÁCH NHIỆM
MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC

Đóng vai trò cầu nối- giám sát thực thi và đảm bảo kết quả các chiến lược chuyển đổi phản hồi KH thành các sáng kiến cải tiến trải nghiệm toàn diện.
Xây dựng và nâng cao trải nghiệm khách hàng (KH) xuyên suốt hành trình sử dụng dịch vụ, từ đó gia tăng sự hài lòng, gắn bó và giá trị lâu dài của KH đối với Giao Hàng Nhanh.

CÔNG VIỆC CHÍNH
- Theo dõi hành trình KH & khai thác/ đánh giá trải nghiệm KH tại các điểm chạm (Tỷ trọng công việc 25%):

Giám sát và phân tích hành trình KH toàn diện trên các điểm chạm (touchpoints) bằng các công cụ định tính và định lượng, kiểm soát quy trình chất lượng.
Xác định các tương tác quan trọng, điểm ma sát và yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm. Bao gồm:

(1) Thực hiện và phân tích định kỳ từ các khảo sát và dữ liệu từ dịch vụ KH để hiểu sâu nhu cầu và kỳ vọng của KH.
(2) Hợp tác chặt chẽ với đội ngũ phân tích dữ liệu nội bộ để đảm bảo chất lượng, độ chính xác và tính toàn vẹn của dữ liệu

Luôn cập nhật các phương pháp mới trong nghiên cứu và phân tích về khách hàng

- Phát triển sáng kiến cải thiện trải nghiệm KH, Mục tiêu đóng góp vào các hoạt động đổi mới nâng cấp vận hành/ dịch vụ và phát triển sản phẩm mới/ tìm kiếm thị trường tiềm năng của công ty (Tỷ trọng công việc 25%):

Xây dựng kế hoạch triển khai bảo đảm sự phù hợp với chiến lược tổng thể của công ty.
Biến insight thành các sáng kiến cụ thể giúp nâng cao sự hài lòng và giảm thiểu cảm xúc tiêu cực của KH trong hành trình sử dụng GHN: Chủ động hoặc Phối hợp với các phòng ban liên quan để chuyển những hiểu biết thành các đề xuất có thể thực hiện
Phát triển các báo cáo, dashboard để truyền đạt kết quả nghiên cứu và đề xuất cho các bên liên quan
Chủ động hoặc phối hợp với các phòng ban liên quan (Vận hành, Marketing, Sản phẩm, CSKH…) để triển khai các sáng kiến CX; Theo dõi quá trình triển khai, điều chỉnh chiến lược dựa trên phản hồi thực tế và kỳ vọng khách hàng
Bắt buộc chủ động biết cách ưu tiên các sáng kiến theo mức độ ảnh hưởng đến chỉ số CX và mục tiêu công ty (Có số liệu chứng minh cụ thể hiệu quả mỗi sáng kiến)

- Quản lý quy trình có tương tác với KH (Tỷ trọng công việc 20%):

Nằm trong khuôn khổ kiểm soát & cải thiện điểm chạm:
Xây dựng tiêu chí kiểm tra đảm bảo quy trình nội bộ hiệu quả, tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng (toàn hành trình KH)
Rà soát để phát hiện các điểm bất cập và điều chỉnh quy trình có tương tác với KH
Báo cáo & hiệu chỉnh các quy trình: Thiết lập hoặc cập nhật tài liệu, quy trình nghiệp vụ có liên quan đến trải nghiệm KH

- Xây dựng khung quản trị trải nghiệm KH (Tỷ trọng công việc 15%):

Thiết kế cơ bản:

(1) Xây dựng Khung CX Governance tổng thể, bao gồm: nguyên tắc, quy trình, vai trò – trách nhiệm, công cụ và chỉ số đo lường.
(3) Tổ chức phân cấp trách nhiệm CX theo mô hình RACI (Responsible, Accountable, Consulted, Informed) hoặc tương đương.
(2) Xác định và điều phối rõ ràng các điểm giao nhau giữa các phòng ban trong hành trình khách hàng (CX accountability map).

Triển khai cơ bản: Truyền thông nội bộ tiến trình, kết quả và ý nghĩa của quản trị trải nghiệm KH.

- Quản lý nhân sự (Tỷ trọng công việc 15%):

Đánh giá hiệu suất công việc định kỳ, thông qua đó nhân viên có thể nhận được phản hồi xây dựng và công bằng từ người quản lý trực tiếp và đồng nghiệp
Tuyển dụng nhân sự
Đào tạo, hướng dẫn, phát triển kĩ năng và năng lực cho nhân viên

YÊU CẦU CÔNG VIỆC
KIẾN THỨC

Tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Marketing, Kinh doanh hoặc Quản trị kinh doanh, Truyền thông hoặc chuyên ngành liên quan.
Có kiến thức hoặc chứng chỉ liên quan đến Trải nghiệm Khách hàng (CX).

KINH NGHIỆM

Có kinh nghiệm ở vị trí quản lý (công việc và con người).
Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trải nghiệm khách hàng, vận hành hoặc phân tích khách hàng.
Có kinh nghiệm trong lĩnh vực e- logistics/logistics, bán lẻ, thương mại điện tử là một lợi thế.

KỸ NĂNG

Kỹ năng làm việc liên phòng ban, giao tiếp hiệu quả và dẫn dắt dự án
Kỹ năng phân tích nhạy bén để diễn giải dữ liệu phức tạp và chuyển đổi thành những cải tiến có thể thực hiện được.
Kỹ năng lãnh đạo/ hoạch định kế hoạch/làm chiến lược.
Kỹ năng quản lý, truyền cảm hứng và đào tạo nhân sự
Kỹ năng giải quyết vấn đề và quản lý thay đổi (change management)

THÁI ĐỘ

Có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
Có tính xây dựng cao trong mọi hoạt động với công việc/ con người
Tự tin, tôn trọng, chia sẻ, lắng nghe
Kỹ năng học tập suốt đời (lifelong learning), kiên trì và linh hoạt

PHÚC LỢI

Thưởng tháng 13 và thưởng hiệu suất minh bạch, dựa trên kết quả đánh giá.
Đóng BHXH, BHYT, BHTN trên 100% lương thực tế.
Môi trường trẻ trung, chuyên nghiệp, ghi nhận và trao quyền.
Khám sức khỏe định kỳ hằng năm.
Xét tăng lương hàng năm theo năng lực và thành tích.
Bảo hiểm sức khỏe Generali cao cấp, mở rộng cho người thân với ưu đãi.
Cơ hội trải nghiệm 38 tỉnh thành, tiếp xúc đa dạng văn hóa nhờ hệ thống bưu cục toàn quốc.

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-08-29 05:50:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
05/09/2025
Hình thức làm việc
FULL_TIME
Cấp bậc
Nhân Viên
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Phát triển thị trường
Khu vực
Quận 10, Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Customer Experience Manager (Market Research Background) - Mã tin đăng: 5135913. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Hiện tại chúng tôi chưa có việc làm đề xuất phù hợp với bạn.

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Customer manager tại tỉnh/thành