Client Management Manager

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI THUẬN
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 3 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

I- Nhiệm vụ
Quản lý và thực hiện các công tác đối ngoại với đối tác (client) (Client relationship management): đối với client được phân công,
· Thực hiện các cuộc khảo sát, thăm thị trường với client và/hoặc chủ động để đảm bảo nắm rõ tình hình thị trường, các đối thủ cạnh tranh.
· Chủ trì và phối hợp với các phòng ban có liên quan chủ động tổ chức các buổi họp định kỳ với client hoặc khi có yêu cầu, chủ động chuẩn bị các thông tin cần thiết cho các buổi họp, trao đổi, hướng đến tìm giải pháp giải quyết vấn đề và đạt được thỏa thuận phù hợp với mục tiêu chung.
· Là đầu mối liên lạc chính làm việc với client.
· Hỗ trợ client trong các dự án kinh doanh có liên quan và đã được thỏa thuận giữa Công ty và client.
· Xây dựng mối quan hệ công việc chuyên nghiệp tốt với client, hiểu rõ chiến lược và kỳ vọng của client đối với nhãn hàng.
Quản lý sản phẩm (Product management): đối với nhãn hàng của client được phân công,
· Quản lý, thực hiện và hoàn thành các kế hoạch kinh doanh đã được phê duyệt, cho cả sản phẩm hiện hữu và sản phẩm mới của client.
· Phối hợp với bộ phận Kinh doanh, Kế hoạch, Logistics, Kế toán và client xây dựng và theo dõi tính hiệu quả của hàng hóa, dự báo doanh số (sales forecast), thời gian, số lượng đặt hàng về kho và luân chuyển giữa các kho, đưa chương trình giải quyết hàng bán chậm, hư hỏng, hàng không đủ điều kiện đưa ra lưu thông, đảm bảo tối ưu lượng, hạn dùng, chi phí hàng tồn kho ở các kho đồng thời đáp ứng được hợp lý nhu cầu của thị trường.
· Giải quyết, phối hợp với client, các phòng ban có liên quan để giải quyết các vấn đề liên quan, phát triển tiềm năng của nhãn hàng theo các điều khoản đã ký kết, thỏa thuận.
· Xây dựng bảng giá cho các sản phẩm theo khung cấu trúc giá đã được ký kết giữa Công ty và client.
· Đánh giá tiềm năng, xây dựng kế hoạch kinh doanh, các chương trình thúc đẩy kinh doanh, trao đổi với client thống nhất các chỉ tiêu, các chương trình khuyến mãi, các giải pháp phát triển kinh doanh cũng như ngân sách của client cho nhãn hàng.
Quản lý hiệu quả hoạt động của nhãn hàng : ngân sách quảng cáo khuyến mãi (A&P), trading terms, các ngân sách khác,
· Nắm rõ, tuân thủ và thực hiện đúng các loại ngân sách cho nhãn hàng (funds), nguồn ngân sách (fund responsibility) từ Công ty hay từ client, cách thức khởi tạo (fund generate), vận hành quỹ (fund operation) và thu hồi ngân sách (fund recovery) đã được ký kết và hoặc thỏa thuận bằng văn bản giữa Công ty và client.
· Đánh giá định kỳ việc sử dụng ngân sách đúng và hiệu quả. Đề xuất, thực hiện, đánh giá các giải pháp để khắc phục, phòng ngừa tổn thất và cải tiến việc thực hiện.
· Đề xuất và thỏa thuận với client để tạo thêm ngân sách thúc đẩy kinh doanh, phát triển nhãn hàng.
Quản lý hợp đồng (contract management) : hợp đồng đã ký kết giữa Công ty và client được phân công,
· Tham gia cùng phòng Phát triển kinh doanh (Business Development), Pháp chế (Legal) trong quá trình thảo luận tái tục, thay đổi hoặc chấm dứt Hợp đồng phân phối.
· Chủ trì và hoàn tất quá trình chấm dứt Hợp đồng phân phối.
· Theo dõi sát tiến trình thực hiện hợp đồng, kịp thời báo cáo cho quản lý trực tiếp các yêu cầu, cơ hội và nguy cơ tiềm năng từ phía client có thể ảnh hưởng đến việc hợp đồng được tiếp tục và tái tục hoặc hợp đồng cần thay đổi.
· Đọc hiểu Hợp đồng phân phối và các văn bản đính kèm đã ký kết giữa Công ty và client, nắm rõ mô hình (business model), các điều khoản, các điểm cần lưu ý đặc biệt (nếu có) để thực hiện không trái thỏa thuận trong quá trình vận hành và thương thuyết với client.
Quản lý đội nhóm :
· Trực tiếp quản lý nhân viên Client management (nếu có),
· Đào tạo, hỗ trợ, tạo điều kiện nhân viên phát triển năng lực trong công việc.
Các công việc khác do Quản lý trực tiếp phân công hợp lý, phù hợp với vị trí công việc, năng lực chuyên môn.

Yêu cầu công việc

· Hiểu rõ thị trường, hệ thống vận hành và các mô hình phân phối trong ngành hàng FMCG, có khả năng xây dựng kế hoạch kinh doanh (business plan) cho nhãn hàng thuộc phạm vi phụ trách.
· Tốt nghiệp đại học chuyên ngành ngoại thương/marketing/quản trị kinh doanh hoặc chuyên ngành liên quan. Ưu tiên các ứng viên đã tốt nghiệp hoặc đang học thạc sĩ.
· Khả năng phân tích và lên kế hoạch tốt, có năng lực kinh doanh và khả năng đánh giá, quản lý rủi ro trong kinh doanh, kỹ năng giải quyết vấn đề tốt.
· Có ít nhất 3- 5 năm kinh nghiệm trong việc quản lý và phát triển nhãn hàng/ quản lý hoạt động trade marketing/ quản lý kinh doanh trong ngành hàng FMCG, ưu tiên có kinh nghiệm làm việc tại các nhà phân phối chính (master distributor), nhà cung cấp dịch vụ phát triển thị trường, quản lý các nhãn hàng thực phẩm có điều kiện bảo quản lạnh như sữa tươi, bơ, kem , v.v.
· Có kiến thức về kinh doanh quốc tế, bao gồm Incoterms, ưu đãi thuế quan, quy định về đăng ký, công bố, lưu hành sản phẩm tại thị trường Việt Nam, chứng từ cần thiết trong nhập khẩu hàng hóa.
· Chi tiết, cẩn thận, liêm chính, hợp tác tốt trong công việc với client và các phòng ban có liên quan.
· Thông thạo các kỹ năng vi tính văn phòng đáp ứng công việc phụ trách.
· Có khả năng hiểu rõ và vận dụng các kiến thức tài chính dành cho quản lý vận hành (operational finance) trong công việc đề xuất, quản lý ngân sách phát triển nhãn hàng đã được phê duyệt.
· Thông thạo và giao tiếp tốt bằng tiếng Việt và tiếng Anh trong kinh doanh ở cả 4 kỹ năng : nghe, nói, đọc, viết. Có khả năng đọc hiểu, vận dụng, xây dựng, trao đổi và thuyết phục hiệu quả bằng tiếng Việt và tiếng Anh trong công việc với client như Hợp đồng phân phối, email, các văn bản thỏa thuận với client, quy trình chuẩn, báo cáo thị trường, báo cáo kinh doanh, báo cáo và phân tích chi phí hoạt động khuyến mãi (A&P), chính sách bán hàng (trading terms), các đề xuất ngân sách phát triển nhãn hàng, v.v.

Quyền lợi

Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-09-08 18:30:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
15/10/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Quản Lý
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 3 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Thư ký - Trợ lý
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Client Management Manager - Mã tin đăng: 5255693. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI THUẬN

Quy mô: 50 - 100
Trụ sở: 360D Bến Vân Đồn, District 4, Ho Chi Minh

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Client management tại tỉnh/thành