I- Nhiệm vụ
Quản lý và thực hiện các công tác đối ngoại với đối tác (client) (Client relationship management): đối với client được phân công,
· Thực hiện các cuộc khảo sát, thăm thị trường với client và/hoặc chủ động để đảm bảo nắm rõ tình hình thị trường, các đối thủ cạnh tranh.
· Chủ trì và phối hợp với các phòng ban có liên quan chủ động tổ chức các buổi họp định kỳ với client hoặc khi có yêu cầu, chủ động chuẩn bị các thông tin cần thiết cho các buổi họp, trao đổi, hướng đến tìm giải pháp giải quyết vấn đề và đạt được thỏa thuận phù hợp với mục tiêu chung.
· Là đầu mối liên lạc chính làm việc với client.
· Hỗ trợ client trong các dự án kinh doanh có liên quan và đã được thỏa thuận giữa Công ty và client.
· Xây dựng mối quan hệ công việc chuyên nghiệp tốt với client, hiểu rõ chiến lược và kỳ vọng của client đối với nhãn hàng.
Quản lý sản phẩm (Product management): đối với nhãn hàng của client được phân công,
· Quản lý, thực hiện và hoàn thành các kế hoạch kinh doanh đã được phê duyệt, cho cả sản phẩm hiện hữu và sản phẩm mới của client.
· Phối hợp với bộ phận Kinh doanh, Kế hoạch, Logistics, Kế toán và client xây dựng và theo dõi tính hiệu quả của hàng hóa, dự báo doanh số (sales forecast), thời gian, số lượng đặt hàng về kho và luân chuyển giữa các kho, đưa chương trình giải quyết hàng bán chậm, hư hỏng, hàng không đủ điều kiện đưa ra lưu thông, đảm bảo tối ưu lượng, hạn dùng, chi phí hàng tồn kho ở các kho đồng thời đáp ứng được hợp lý nhu cầu của thị trường.
· Giải quyết, phối hợp với client, các phòng ban có liên quan để giải quyết các vấn đề liên quan, phát triển tiềm năng của nhãn hàng theo các điều khoản đã ký kết, thỏa thuận.
· Xây dựng bảng giá cho các sản phẩm theo khung cấu trúc giá đã được ký kết giữa Công ty và client.
· Đánh giá tiềm năng, xây dựng kế hoạch kinh doanh, các chương trình thúc đẩy kinh doanh, trao đổi với client thống nhất các chỉ tiêu, các chương trình khuyến mãi, các giải pháp phát triển kinh doanh cũng như ngân sách của client cho nhãn hàng.
Quản lý hiệu quả hoạt động của nhãn hàng : ngân sách quảng cáo khuyến mãi (A&P), trading terms, các ngân sách khác,
· Nắm rõ, tuân thủ và thực hiện đúng các loại ngân sách cho nhãn hàng (funds), nguồn ngân sách (fund responsibility) từ Công ty hay từ client, cách thức khởi tạo (fund generate), vận hành quỹ (fund operation) và thu hồi ngân sách (fund recovery) đã được ký kết và hoặc thỏa thuận bằng văn bản giữa Công ty và client.
· Đánh giá định kỳ việc sử dụng ngân sách đúng và hiệu quả. Đề xuất, thực hiện, đánh giá các giải pháp để khắc phục, phòng ngừa tổn thất và cải tiến việc thực hiện.
· Đề xuất và thỏa thuận với client để tạo thêm ngân sách thúc đẩy kinh doanh, phát triển nhãn hàng.
Quản lý hợp đồng (contract management) : hợp đồng đã ký kết giữa Công ty và client được phân công,
· Tham gia cùng phòng Phát triển kinh doanh (Business Development), Pháp chế (Legal) trong quá trình thảo luận tái tục, thay đổi hoặc chấm dứt Hợp đồng phân phối.
· Chủ trì và hoàn tất quá trình chấm dứt Hợp đồng phân phối.
· Theo dõi sát tiến trình thực hiện hợp đồng, kịp thời báo cáo cho quản lý trực tiếp các yêu cầu, cơ hội và nguy cơ tiềm năng từ phía client có thể ảnh hưởng đến việc hợp đồng được tiếp tục và tái tục hoặc hợp đồng cần thay đổi.
· Đọc hiểu Hợp đồng phân phối và các văn bản đính kèm đã ký kết giữa Công ty và client, nắm rõ mô hình (business model), các điều khoản, các điểm cần lưu ý đặc biệt (nếu có) để thực hiện không trái thỏa thuận trong quá trình vận hành và thương thuyết với client.
Quản lý đội nhóm :
· Trực tiếp quản lý nhân viên Client management (nếu có),
· Đào tạo, hỗ trợ, tạo điều kiện nhân viên phát triển năng lực trong công việc.
Các công việc khác do Quản lý trực tiếp phân công hợp lý, phù hợp với vị trí công việc, năng lực chuyên môn.