Chuyên viên xuất nhập khẩu

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ XUẤT NHẬP KHẨU VẬT TƯ GIAO THÔNG
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Long Biên, Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
3 - 5 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Công tác đảm bảo chất lượng hàng hóa nhập khẩu.
Công tác lưu trữ, thống kê tài liệu liên quan.
Công tác theo dõi, giám sát hàng hóa gửi bồn.
Công tác hỗ trợ mua hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài.
Công tác trao đổi thông tin với nhà cung cấp, đối tác.
Công tác giải quyết thủ tục hải quan, giao nhận, vận chuyển và nộp thuế xuất nhập khẩu.
Công tác tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và các dịch vụ tiếp cận, làm thủ tục thanh toán.
*) Công việc khác:

Tuân thủ quy trình, thủ tục theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
Phối hợp với các phòng ban trong công ty để thực hiện nhiệm vụ được giao.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo.

Yêu cầu công việc

Trình độ học vấn: Tốt nghiệp đại học trở lên, thuộc các chuyên ngành: Ngoại thương, Kinh tế đối ngoại, Xuất nhập khẩu, Thương mại quốc tế, Ngoại ngữ hoặc Tương đương.
Kinh nghiệm:Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực mua bán ngoại thương, xuất nhập khẩu, giao nhận vận tải, đại lý hàng hải tại các doanh nghiệp.
Kiến thức

Hiểu biết cơ bản về đặc tính của các loại hàng hóa cần mua (nhựa đường, xăng dầu, hạt nhựa, dầu gốc, lưu huỳnh, phụ gia...) hoặc dịch vụ cần thuê (vận tải đường biển, hàng không, giảm định chất lượng, bảo hiểm hàng hóa...).
Nắm vững trình tự và cách thức thực hiện của quá trình mua hàng.
Nắm vững các nguyên tắc và điều kiện thương mại quốc tế (Incoterms 2000).
Am hiểu các phương pháp và nguyên tắc thương mại trong/ngoài nước.
Quen thuộc các phương thức thanh toán trong thương mại quốc tế (đặc biệt là thanh toán bằng tín dụng chứng từ).
Hiểu biết về các loại hợp đồng kinh tế, hợp đồng mua bán, hợp đồng cung cấp dịch vụ.
Hiểu biết về nghiệp vụ pháp lý, quy định pháp luật liên quan đến thủ tục xuất nhập khẩu và thông quan hàng hóa.
Nắm vững các nghiệp vụ trong thương mại hàng hóa, giao nhận, vận tải, bảo hiểm hàng hóa.
Kiến thức chuyên sâu về hợp đồng mua bán ngoại thương.

Kỹ năng:

Kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức, sắp xếp công việc và xử lý tình huống tốt.
Kỹ năng thuyết phục, thương lượng, đàm phán cao.
Khả năng soạn thảo thư thương mại và hợp đồng mua bán trong/ngoài nước tốt.
Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (MS Word, Excel…), đã qua đào tạo và biết cách sử dụng các phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu.
Kỹ năng giao tiếp và trao đổi thông tin tốt.
Thành thạo tất cả các kỹ năng tiếng Anh hoặc ngoại ngữ khác (nghe, nói, đọc, viết).

Tố chất cá nhân:

Trung thực, cẩn thận, quan tâm đến chi tiết và có tinh thần trách nhiệm cao.
Biết lắng nghe, quan tâm và sẵn sàng hỗ trợ người khác.
Nhiệt tình, năng động, khéo léo và linh hoạt trong công việc.

Ưu tiên ứng viên có kiến thức cơ bản về ngành nghề, hoạt động, sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Quyền lợi

Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-10-24 07:05:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
26/11/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
3 - 5 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Xuất - Nhập khẩu
Khu vực
Long Biên, Hà Nội
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên viên xuất nhập khẩu - Mã tin đăng: 5349791. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

Các tìm kiếm khác liên quan đến công việc Chuyên viên xuất nhập khẩu

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ XUẤT NHẬP KHẨU VẬT TƯ GIAO THÔNG

Quy mô: 50-100 nhân viên
Trụ sở: 2/173 đường Ngô Quyền, P. Máy Chai, Q. Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây