Công tác quản lý danh mục hồ sơ khách hàng
Đầu mối tiếp nhận thông tin/hồ sơ vay của các Khách hàng từ đơn vị kinh doanh bàn giao;
Thực hiện xây dựng bảng tính nghĩa vụ chi tiết: gốc, lãi (phát sinh theo quy định của pháp luật, phê duyệt tín dụng và các Hợp đồng ký kết giữa khách hàng và PVcomBank) và chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin.
Thực hiện các thủ tục sau cấp tín dụng: Kiểm tra sau cho vay, thông báo nghĩa vụ nợ, xác nhận nghĩa vụ nợ định kỳ
Nghiên cứu, rà soát, đánh giá hồ sơ ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ; Xác minh thông tin liên quan đến khoản nợ, lý do khách hàng quá hạn, xác định nguồn tài chính của khách hàng nhằm phục vụ cho quá trình thu hồi nợ;
Đầu mối quản lý trực tiếp hồ sơ, khách hàng theo danh mục được phân công;
Thực hiện nghiệp vụ thu hồi nợ
Tìm kiếm, liên lạc, trực tiếp gặp gỡ khách hàng thông báo về tình trạng khoản vay; đôn đốc, nhắc nợ, tạo áp lực và yêu cầu khách hàng có cam kết về việc trả nợ vay.
Triển khai các phương án đã được phê duyệt để thu hồi nợ cho Ngân hàng theo quy định của PVcomBank và pháp luật.
Lập Tờ trình phương án thu nợ phù hợp trình Cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Xây dựng phương án và trực tiếp thu hồi, tái cấu trúc các khoản nợ xấu trong phạm vi được giao. Đưa ra phương án/giải pháp nhằm hỗ trợ khách hàng thanh toán khoản nợ hiệu quả nhất.
Phối hợp cùng cán bộ tố tụng trong việc thu nợ, giải chấp TSBĐ, tất toán khi phương án xử lý nợ đã hoàn thành.
Nhiệm vụ phối hợp trong công tác xử lý thu hồi nợ
Đề xuất ý kiến/nhận xét với các dự thảo thay đổi trong chính sách;
Thực hiện báo cáo tình hình thực hiện, tiến độ xử lý hồ sơ định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Cấp có thẩm quyền.
Phối hợp với các Đơn vị Kinh doanh để xử lý, thu hồi nợ khi có yêu cầu từ lãnh đạo Phòng/ Khối;
Phối hợp với cán bộ Tố tụng trong quá trình lập phương án tố tụng để xây dựng tờ trình tới cấp thẩm quyền. Có trách nhiệm cùng ký trình phương án để đảm bảo thống nhất về thông tin.
Bàn giao danh mục hồ sơ và hồ sơ chi tiết cho cán bộ Hỗ trợ QLKH để chuẩn hóa, lưu trữ sau khi đã thực hiện rà soát tổng thể và có báo cáo kết quả tới lãnh đạo Tổ/ Phòng.
Tuân thủ các quy định về rủi ro hoạt động được đề cập trong các chính sách và hướng dẫn của Ngân hàng
Phối hợp với các cán bộ nghiệp vụ khác thuộc Tổ/ Phòng/ Khối trong việc thực hiện các biện pháp xử lý nợ;
Các nhiệm vụ khác khi có yêu cầu của lãnh đạo
Loại chức danh và KPIs
Cán bộ trực tiếp xử lý nợ (thuộc Hội sở PVcomBank)
Ngạch lương: Trực tiếp kinh doanh
KPIs: Kết quả hoàn thành chỉ tiêu định lượng của cá nhân (thu nợ, Tố tụng): Tỷ trọng 50%; Kết quả quản lý danh mục hồ sơ, khách hàng: tỷ trọng 40%; Đánh giá thái độ làm việc từ cấp Lãnh đạo trực tiếp (chỉ tiêu định tính: Tỷ trọng 10%)