Chuyên Viên Thiết Kế Giải Pháp Và Quản Lý Kênh

NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM - VIETCOMBANK
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 5 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Để đảm bảo hồ sơ được tiếp nhận xử lý, ứng viên cần nộp hồ sơ ứng tuyển trên website tuyển dụng chính thức của Vietcombank tại địa chỉ: tuyendung.vietcombank.com.vn

Phòng Giải pháp kênh số bán buôn Trụ sở chính VCB cần tuyển 1
0 Chuyên viên Thiết kế giải pháp và quản lý kênh
Ứng viên có nguyện vọng vui lòng tải về mẫu
PHIẾU DỰ TUYỂN
và đính kèm vào mục CV/Sơ yếu lý lịch khi nộp hồ sơ.
Thời hạn nộp hồ sơ: đến hết ngày
11/2025

Mô tả công việc

Nghiên cứu giải pháp Ngân hàng số dành cho Khách hàng tổ chức
Nghiên cứu, thiết kế sản phẩm dịch vụ, giải pháp trên kênh số cho Khách hàng tổ chức (bao gồm Khách hàng Doanh nghiệp và Định chế tài chính).
Xây dựng chính sách, quy trình, quy định nội bộ, văn bản hướng dẫn cho các sản phẩm dịch vụ, giải pháp trên kênh số dành cho KHTC.
Đánh giá hiệu quả triển khai sản phẩm dịch vụ thuộc phạm vi quản lý so với mục tiêu đề ra, nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh để đề xuất các giải pháp cải tiến/điều chỉnh sản phẩm dịch vụ cho phù hợp (nếu cần thiết).
Phối hợp với đơn vị liên quan trong việc thiết kế các sản phẩm cấu trúc, sản phẩm đa kênh cho KHTC.

Quản lý và phát triển kênh số, mở rộng hoạt động kinh doanh trên các kênh số; phát triển/điều chỉnh/nâng cấp/tích hợp/cải tiến tính năng và giao diện trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số theo phân công:
Quản lý các yêu cầu thay đổi (URD) đối với kênh được giao phụ trách, phối hợp với các bộ phận có liên quan nghiệm thu URD sau khi bộ phận công nghệ hoàn thành xây dựng và phối hợp triển khai tới Khách hàng
Phối hợp với các đơn vị liên quan để thúc đẩy việc bán kèm, bán chéo các sản phẩm dịch vụ, giải pháp trên kênh số cho các đối tượng khách hàng khác (khách hàng SME, thể nhân) một cách kịp thời, theo quy định.
Thực hiện các báo cáo về kênh được giao phụ trách theo yêu cầu.
Quản lý các kênh giao diện dành cho Khách hàng sử dụng (Front- end) phục vụ KHTC.
Đề xuất các dự án, các thủ tục nâng cấp hệ thống liên quan kênh số phục vụ KHBB, khách hàng TCTD (không bao gồm sản phẩm, dịch vụ vốn).
Theo dõi biến động về doanh số, Khách hàng sử dụng trên kênh được giao phụ trách, nghiên cứu và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ của kênh được giao phụ trách.

Yêu cầu công việc

Tiêu chuẩn tuyển dụng

Trình độ :
- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học loại Khá trở lên tại các trường Đại học công lập, ngoài công lập trong nước hoặc liên kết quốc tế và Đại học nước ngoài, chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin, khoa học máy tính hoặc chuyên ngành liên quan phù hợp với vị trí tuyển dụng tại các Trường đào tạo sau:
+ Các trường Đại học nước ngoài có uy tín (kể cả các trường đang đào tạo tại Việt Nam).
+ Các trường Đại học công lập trong nước: Học viện Ngân hàng, Học viện tài chính, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Tài chính Marketing, Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Ngoại Thương TP.HCM, Đại học Kinh tế Luật TP, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ- Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế- Đại học quốc gia Hà Nội. Học viện công nghệ Bưu chính viễn thông, Trường Quốc tế- Đại học Quốc gia Hà Nội,
+ Các trường Đại học ngoài công lập bao gồm: Đại học dân lập Thăng Long (tại Hà Nội); Đại học FPT (tại Hà Nội); Trường Đại học Kinh tế- Tài chính thành phố Hồ Chí Minh; Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh; Đại học Quốc tế Hồng Bàng (tại TP Hồ Chí Minh); Đại học Hoa Sen (tại TP Hồ Chí Minh); Đại học dân lập Văn Lang (tại TP Hồ Chí Minh), Đại học RMIT (tại Hà Nội và TP.HCM), Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.
- Loại hình đào tạo: Đào tạo hệ chính quy tập trung dài hạn (không bao gồm đào tạo liên thông, văn bằng 2, tại chức, hoặc vừa học vừa làm); đào tạo Thạc sỹ chỉ là tiêu chí xem xét ưu tiên.
- Trình độ ngoại ngữ:
+ Sử dụng thành thạo ngoại ngữ và có khả năng nghiên cứu các tài liệu tiếng Anh liên quan đến công việc phụ trách, tổng hợp, soạn thảo văn bản, và giao tiếp tốt với đối tác nước ngoài.
+ Tiếng Anh B1 trở lên (Khung tham chiếu chung Châu Âu) hoặc tương đương. Đối với các ứng viên tốt nghiệp tại Trường đại học nước ngoài, không yêu cầu cung cấp chứng chỉ Tiếng Anh B1 trở lên hoặc tương đương.
- Trình độ tin học: Chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản (hoặc tương đương) trở lên.
Kiến thức:
Yêu cầu chung:
- Có kiến thức chuyên môn về nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng.
- Có kiến thức và kỹ năng về nghiên cứu và phát triển các giải pháp số, các tính năng trên kênh số.
- Am hiểu các sản phẩm, dịch vụ, và quy trình ngân hàng thương mại và ngân hàng nói chung.
Yêu cầu cụ thể:
- Có khả năng phân tích các vấn đề của sản phẩm hiện tại, đề xuất các luồng quy trình mới để cải tiến quy trình, nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và đề xuất các sản phẩm/tính năng mới phù hợp nhu cầu thị trường.
- Có khả năng xây dựng, thiết kế giải pháp số bao gồm việc xây dựng chính sách, quy trình, quy định nội bộ, văn bản hướng dẫn, mô hình vận hành và lập kế hoạch triển khai, đánh giá hiệu quả triển khai các giải pháp số dành cho KHTC.
- Có khả năng quản lý vòng đời sản phẩm, đề xuất các chiến lược phù hợp với các giai đoạn trong vòng đời sản phẩm.
- Có khả năng lên ý tưởng, lập kế hoạch và triển khai thiết kế, cải tiến các hành trình trải nghiệm của khách hàng để tăng sự tương tác và gắn kết của người dùng với sản phẩm và/hoặc dịch vụ trong không gian số.
Kỹ năng
- Giao tiếp và trình bày tốt;
- Làm việc độc lập và làm việc nhóm.
- Lập kế hoạch và quản lý thời gian;
- Sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng tin học văn phòng (word, excel, powerpoint, visio);
Khả năng
- Tư duy logic;
- Đánh giá, phân tích và ra quyết định.
Phẩm chất cá nhân
- Trung thực;
- Năng động, sáng tạo, chịu được áp lực công việc cao.
- Tinh thần trách nhiệm;
- Tuân thủ kỷ luật;
Độ tuổi:
Không quá 40 tuổi tại thời điểm đăng ký tuyển dụng.

Kinh nghiệm:
- Tối thiểu 05 năm kinh nghiệm về quản lý sản phẩm, tối thiểu 03 năm kinh nghiệm quản lý sản phẩm trong lĩnh vực tài chính và/hoặc ngân hàng và/hoặc quản trị tài chính doanh nghiệp có tích hợp với các hệ thống ngân hàng và/hoặc cung cấp sản phẩm dịch vụ tới các khách hàng doanh nghiệp trên nền tảng số.
Các tiêu chí ưu tiên:
- Ứng viên có kinh nghiệm xây dựng các nền tảng Ngân hàng số phục vụ nhiều lĩnh vực Ngân hàng giao dịch cho KHTC (Payment, Cash, Trade, Treasury, Investment Banking, Card…)
- Ứng viên đạt giải trong các cuộc thi trong và ngoài nước về giải pháp Ngân hàng số phục vụ KHTC;
- Ứng viên có chứng chỉ PSPO hoặc các chứng chỉ Product Owner tương đương;

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-11-15 05:55:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
02/01/2026
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 5 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Thiết kế - Mỹ thuật
Khu vực
Hà Nội
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên Viên Thiết Kế Giải Pháp Và Quản Lý Kênh - Mã tin đăng: 5398548. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM - VIETCOMBANK

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây